Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque rời ghế HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha sau World Cup 2014?

Thứ Ba 24/06/2014 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vicente Del Bosque mới đây đã cho biết ông sẽ đưa ra quyết định liệu có tiếp tục nắm giữ cương vị HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha sau World Cup 2014 hay không. 

Ông Vicente del Bosque có thể mất chức huấn luyện viên trưởng tuyển Tây Ban Nha sau khi đội nhà thua Chile 0-2
Ông Vicente del Bosque sẽ dốc những nỗ lực cuối của mình để vẽ ra một đường đi trong tương lai cho La Roja?

Cựu vô địch thế giới chỉ xếp thứ 3 tại bảng B, giành được 3 điểm sau 3 trận đấu, chỉ thắng được Australia 3-0, và thua từ Hà Lan đến Chile đều với những tỉ số khó chấp nhận. Triều đại trị vì thế giới của tiqui-taka, theo nhiều người, đã đi đến hồi kết, kéo theo sự ra đi của một loạt công thần như David Villa, Fernando Torres, Iker Casillas hay Xavi. Thậm chí, đến cả chiếc ghế của HLV Vicente Del Bosque cũng không hề chắc chắn. Khi được hỏi về tương lai của mình, Ngài Râu kẽm đã đưa La Roja đến chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 cho biết: "Tôi sẽ đưa ra quyết định trong vài ngày tới, hoặc tuần sau. Không có gì phải vội cả".

"Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá cùng tôi sẽ ngồi họp lại với nhau, đồng thời đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất cho nền bóng đá đang đi xuống của TBN. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể để khắc phục vấn đề hiện tại, kể cả khi tôi có phải rời ghế".

Mới đây, cả Xavi (34 tuổi) và Xabi Alonso (32) đều đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Về điều này, Del Bosque cho rằng một cầu thủ nếu mang về được vinh quang cho nước nhà thì sẽ vẫn được trọng dụng thi đấu tiếp, còn tuổi tác thì chưa bao giờ là một yếu tố tiên quyết trong việc cải tổ một đội bóng: "Vẫn có những cầu thủ cao tuổi mà khả năng chinh chiến của họ giúp đỡ đội tuyển rất nhiều. Tôi sẽ không loại bỏ bất kì ai chỉ vì họ đã có tuổi".

"Chúng tôi đã thống trị bảng xếp hạng của FIFA trong suốt 6 năm qua. Việc thế hệ cũ giờ phải chịu một thất bại là điều tất yếu phải xảy ra, bởi thời kì của họ đã đi tới hồi kết. Đây là bài học cho tất cả mọi người, có lúc thịnh thì cũng có lúc suy. Chúng tôi sẽ tiếp tục bắt đầu chiến dịch EURO 2016 ngay sau đây, và tôi muốn đảm bảo rằng dù ai có là HLV tiếp theo của ĐT Tây Ban Nha, tương lai của nền bóng đá này vẫn an toàn" - Del Bosque tỏ ra vô cùng tâm huyết.

"Chúng tôi cần phải giữ được bình tĩnh, kể cả khi tương lai không hề tươi sáng".

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X