Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Để thắng Argentina, Hà Lan phải chặn Messi bằng mọi giá"

Thứ Ba 08/07/2014 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ của ĐT Hà Lan, Bruno Martins Indi cho rằng Hà Lan hoàn toàn có cửa để thắng Argentina tại Bán kết World Cup 2014, với điều kiện phải giảm thiểu tầm ảnh hưởng của Lionel Messi trên sân.

lionel messi
Ngăn Messi chạm bóng thành công, Hà Lan sẽ loại Argentina để vào Chung kết

Mùa hè này tại Brazil, Messi đang thể hiện một phong độ rất xuất sắc. Quả bóng Vàng thế giới của 4 mùa liên tiếp đã ghi 4 bàn trong 3 trận tại vòng bảng, đồng thời đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của Argentina trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 cũng như trước Bỉ ở tứ kết. Nói không ngoa thì Messi là linh hồn của Albiceleste. Trong khi đó, Hà Lan không quá phụ thuộc vào ngôi sao nào: có thể thấy Robben đã rực sáng tại vòng 1/8, nhưng đến tứ kết thì Tim Krul mới là người hùng dân tộc của xứ hoa Tulip. Tuy nhiên cũng vì thế mà mỗi khi bế tắc, Hà Lan thường không biết bấu víu vào đâu như cách Argentina làm với Messi.

Trước khi vào trận, Hà Lan đã gặp phải một bất lợi về mặt thể lực. Họ đánh bại Costa Rica trên chấm 11 mét, còn đội quân của Alejandro Sabella thắng nhẹ Bỉ 1-0 chỉ trong vòng 90 phút. Vì thế, muốn thắng được Albiceleste, rõ ràng Oranje phải đưa ra những tính toán rất cụ thể và lọc lõi về mặt chiến thuật. Ở điểm này, hậu vệ Bruno Martins Indi trả lời phỏng vấn của báo giới: "Argentina là một đội bóng mạnh, nhưng Bỉ cũng có cơ hội của riêng họ. Tôi đã theo dõi trận đấu đó và thấy rằng Argentina không phải một đội quân bất khả chiến bại. Mọi đội bóng đều có các điểm mạnh và yếu: theo tôi, điểm mạnh của Argentina là Lionel Messi, nhưng điểm yếu của họ cũng chính là anh ấy. Chúng tôi muốn kết liễu Argentina, việc đầu tiên phải làm là không cho Messi lấy bóng".

Cầu thủ của Feyenoord ngoài ra cũng khẳng định rằng từng cá nhân một trong ĐT Hà Lan đã và đang tiến bộ rất nhiều về mặt phòng ngự. Anh cho biết: "Hãy nhìn cái cách mà chúng tôi bố trí đội hình phòng ngự. Bản thân tôi cũng đã tiến bộ rất nhiều so với những gì bản thân mình đã thể hiện trước đây. HLV tạo điều kiện cho tôi đọc trận đấu nhiều hơn, chơi có đầu óc hơn. Vì thế mà tôi tiến bộ rất nhiều, nhất là khi được đối mặt với những cầu thủ hàng đầu thế giới".

Xét về thực lực cá nhân, Argentina mạnh hơn Hà Lan. Đó là điều chúng ta thấy rõ, tuy nhiên Sabella giỏi hơn Van Gaal hay không thì chưa biết. Với một đội hình trẻ măng, chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Van Gaal đã đưa Hà Lan lọt vào vòng bán kết World Cup, và biết đâu đấy trong trận bán kết tới, ông lại đưa ra một vài quyết định mang tính bản lề để hạ gục đội quân của Sabella chỉ trong một khoảnh khắc. Chỉ biết rằng trước Argentina, Van Gaal cần một đội hình không sứt mẻ, và việc mất Nigel de Jong trong trận đấu này là một thiệt thòi không nhỏ cho Hà Lan.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X