Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea sẽ thay Casillas trong trận chiến bản lề gặp Chile?

Chủ Nhật 15/06/2014 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận mở màn thảm họa với ĐT Hà Lan, có nhiều ý kiến cho rằng Iker Casillas nên được xếp trên ghế dự bị để đàn em David De Gea có dịp được chứng minh khả năng của mình.

De Gea xứng đáng được trao cơ hội
De Gea xứng đáng được trao cơ hội

Với những ai không có điều kiện để thức đêm xem trận Tây Ban Nha - Hà Lan cách đây 2 ngày, có lẽ khi sáng dậy đọc báo họ sẽ phải vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy ĐKVĐ thế giới bị một cơn... gió màu da cam đang trong quá trình trẻ hóa cuốn bay với tỉ số gần tương đương với 1 set tennis giữa Novak Djokovic và một tay vợt vô danh. Và khi xem lại những bàn thắng được ghi trong trận đấu ấy, họ sẽ phải vô cùng thất vọng khi Iker Casillas mắc lỗi trực tiếp trong hơn một nửa số đó, mà tiêu biểu là tình huống dâng quá cao trong bàn gỡ của Van Persie và lần mất bóng không thể đáng trách hơn để "kiến tạo" cho chân sút của Man Utd lập cú đúp sau đó.

Những sai lầm này được coi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới thảm bại của TBN trước Hà Lan. Không phủ nhận được bộ tứ vệ trước mặt Casillas đã chơi quá tệ, nhưng nói đi nói lại, thánh Iker vẫn là người đáng trách nhất, khi không còn giữ được tố chất thủ lĩnh cũng như chất thép cần thiết. Những pha "gỡ gạc" sau đó với giới truyền thông bằng cách nhận toàn bộ lỗi lầm về mình hay rơm rớm nước mắt xin lỗi các đồng đội chỉ làm cho người ta thương Casillas hơn, chứ khó có thể chấp nhận anh trở lại như người gác đền chính thức của nhà ĐKVĐ thế giới. Tâm lý của Casillas đang bị ảnh hưởng nặng nề sau trận đấu nói trên, và khi cả chuyên môn của anh cũng không ổn, người ta đã hiểu vì sao cả Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đều đặt niềm tin vào Diego Lopez tại Santiago Bernabeu.

Trước sự sa sút không tưởng của thánh Iker, NHM xứ sở bò tót đang tạo ra một làn sóng đòi Vicente Del Bosque loại thủ quân của Real Madrid ra khỏi đội hình chính, tạo điều kiện cho thủ môn của Manchester United, David De Gea thể hiện mình. De Gea chính là người có phong độ ổn định nhất trong một tập thể Man Utd rối như canh hẹ mùa vừa qua, và chính anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất tập thể Quỷ Đỏ mùa 2013/14 dù mới chỉ bước sang tuổi 24. Trong một trận đấu sống còn như trận gặp Chile, một người có tâm lý vững vàng, sẵn sàng thể hiện như De Gea đáng tin một kẻ đang mất toàn bộ niềm tin vào bản thân và lung lay dữ dội như Casillas.

Del Bosque rất kinh nghiệm. Ông không chỉ dựa vào 1 hoặc 2 yếu tố, hay là làn sóng phản đối của CĐV để chọn ra người bắt chính, vì thế chưa rõ ai trong số 2 nhân vật Casillas hoặc De Gea sẽ được chọn mặt gửi vàng. Tuy nhiên, rõ ràng nếu người đó là Casillas, CĐV La Furia Roja sẽ có thêm một lần bất an.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X