Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz không giấu nổi sự buồn bã trước chấn thương của Neymar

Thứ Bảy 05/07/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù rất buồn vì Neymar có thể phải ngồi ngoài trong phần còn lại của World Cup 2014, nhưng David Luiz lại không lên án hay quở trách cầu thủ đã thực hiện pha vào bóng với nhạc trưởng của ĐT Brazil, Zuniga.

Brazil đã phải trả cái giá khá đắt cho chiến thắng khi Neymar dính chấn thương nghiêm trọng
Chấn thương mà Neymar gặp phải là rất nghiêm trọng

Đêm qua, khi trận Tứ kết giữa Brazil và Colombia đi đến hồi kết thúc, Neymar đã bị Juan Camilo Zuniga vào bóng thô bạo, dẫn đến một chấn thương vô cùng nghiêm trọng ở đốt sống. Điều đó đồng nghĩa với việc Neymar có khả năng không chỉ vắng mặt ở vòng bán kết, mà anh còn đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu một thời gian rất dài trước mắt. 

Khi được hỏi về chấn thương của Neymar, người đồng đội David Luiz tỏ ra rất tiếc nuối. Anh cho biết: "Đây là một giấc mơ, chúng tôi đã lọt tới bán kết World Cup, nhưng thật buồn khi Neymar lại không thể góp mặt cùng đồng đội trong thời gian sắp tới. Cậu ấy là một cầu thủ cũng như một con người tuyệt vời. Cậu ấy mang lại những điều kì diệu cho bóng đá. Ai cũng cảm thấy buồn cho cậu ấy, còn với tôi, nỗi buồn này còn lớn hơn khi Neymar thực sự là một người anh em của tôi."

Tuy buồn là vậy nhưng Luiz cũng không truy cứu trách nhiệm với Zuniga, người đã tạo ra chấn thương của Neymar. Anh nói tiếp: "Tôi có giận không ư? Không, tôi chưa xem băng ghi hình trận đấu nên tôi không rõ điều gì đã xảy ra. Tôi không bao giờ khiển trách các cầu thủ bởi những gì họ làm trên sân, đơn giản vì trong cuộc sống, các hành động của bạn bị chi phối bởi cảm xúc của bạn. Rất có thể Zuniga phạm lỗi với Neymar rồi cũng cảm thấy buồn và tội lỗi. Những gì mà anh ấy (Zuniga) cố gắng làm, chỉ là lấy bóng của Neymar, và đó là một tình huống hết sức bình thường trong bóng đá."

Không chỉ có Neymar, Thiago Silva cũng phải vắng mặt trong trận bán kết gặp ĐT Đức vì đã nhận đủ thẻ phạt. Tuy nhiên, Luiz lại không quá lo lắng về vị trí trung vệ bên cạnh mình. Anh cho biết: "Cả Dante và Henrique đều là những cầu thủ xuất chúng đủ khả năng thay thế cho Thiago. Họ cũng có khát khao cháy bóng được chơi tại World Cup. Chúng tôi sẽ nhớ đội trưởng, nhưng vị trí mà anh ấy để lại sẽ được khỏa lấp thỏa đáng. Tôi không thể so sánh về mặt trình độ giữa Thiago và Dante được."

Đêm qua, David Luiz cũng để lại một siêu phẩm đá phạt nâng tỉ số lên 2-0, và cũng chính pha bóng này đã giúp anh giật danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Được hỏi về bí quyết để sút được những quả phạt như vậy, Luiz chỉ nói đơn giản: "Tôi sinh ra với đôi chân như vậy, đó là tính trạng bẩm sinh. Ngày hôm nay thật tuyệt vì tôi đã có thể giúp đỡ đội bóng theo cách tốt nhất như vậy."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X