Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao Real, Barca "đồng lòng chung sức" đem về chiến thắng cho Argentina

Thứ Bảy 08/09/2012 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Tây Ban Nha, chắc chắn Messi, Higuain và Di Maria khó tránh khỏi xích mích, va chạm vì lẽ đơn giản, họ cống hiến cho 2 kẻ thù đối địch, không đội trời chung bao năm nay. Thế nhưng, khi quay về Argentina, họ lại là những người đồng đội thân thiết, ăn ý, "tình cảm" vì cùng khoác lên người màu áo Xanh - trắng cao quý. Đêm qua, cả ba đã cùng lập công trong chiến thắng 3-1 thuyết phục trên sân nhà trước Paraguay, qua đó đưa Argentina lên ngôi đầu BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Với việc Brazil không phải tham dự vòng loại do là nước đăng cai VCK World Cup 2014 nên Argentina, đội tuyển mạnh thứ 2 khu vực Nam Mỹ, càng dễ tìm kiếm một tấm vé tham dự. Bằng chứng, họ đang xếp thứ 4 với 10 điểm trong tay nhưng còn một trận đấu chưa đá, đồng nghĩa có thể chiếm ngôi vị số 1 của Chile (12 điểm) vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, những gì Argentina thể hiện từ đầu vòng loại không thể khiến CĐV nước nhà cảm thấy an tâm. Thứ nhất, Albiceleste phiên bản Sabella vẫn quá phụ thuộc vào ngôi sao sáng Lionel Messi như các phiên bản cũ. Tất nhiên, nếu M10 chơi đúng sức, trình diễn đúng phong độ (từ hồi Sabella lên nắm quyền, Messi tiến bộ hơn hẳn trong màu áo ĐTQG và không còn chênh lệch bao nhiêu so với thi đấu ở Barcelona) thì Argentina không cần phải lo lắng nhiều về khả năng chiến thắng nhưng thử hỏi, làm gì có cầu thủ nào chơi hay mãi. Thứ hai, Sabella không mạnh dạn thử nghiệm những nhân tố mới. Kể ra, ông vẫn cố nhét vào vài ba tân binh nhưng lại không phải là đại diện tiêu biểu cho làng bóng đá Argentina hiện nay. Nhà cầm quân 57 tuổi này cần lưu ý rằng ông phải tính trước lực lượng cho giải đấu diễn ra sau 2 năm nữa chứ không thể chỉ chăm chăm phục vụ cho mục tiêu trước mắt. Những

Campagnaro (hậu vệ đã 32 tuổi của Napoli), Brana (33 tuổi, đang khoác áo đội bóng trong nước Estudiantes) làm sao đủ sức góp mặt ở VCK hay Gago, danh thủ hết bị Real rồi lại tới AS Roma "ruồng rẫy" (hiện khoác áo Valencia), không đủ trình chơi bóng cho ĐT xứ Tango. Ấy thế mà họ lại được Sabella trọng dụng. Dẫu sao với trung tâm Lionel Messi cộng thêm mấy vệ tinh từ Real, Di Maria - Higuain và Lavezzi, tiền đạo vừa gia nhập "gã nhà giàu" PSG, Argentina thừa khả năng vượt qua "chướng ngại vật" mang tên Paraguay, ĐT mới có được 4 điểm, đứng áp chót. "Cậu con rể" của huyền thoại Diego Maradona, Sergio Aguero không kịp bình phục chấn thương gặp phải ở CLB Man City nên không có mặt trong danh sách thi đấu. Zabaleta và Mascherano cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Argentina lại thăng hoa cùng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi
Argentina lại thăng hoa cùng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi

Sức mạnh của đội chủ nhà mau chóng được khẳng định ngay từ phút thứ 3. Trong một đợt tấn công được triển khai từ cánh phải, trái bóng tìm đến chân Angel Di Maria ở gần vòng cấm. Bằng một động tác cứa lòng hoàn hảo, "Thiên thần hộ mệnh" của thành Madrid đã đưa bóng nằm gọn vào góc cao trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Villar. Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Argentina không nhân cơ hội ào lên hòng mau chóng định đoạt luôn số phận đối thủ mà trái lại, họ tổ chức một lối chơi chặt chẽ, thiên về kiểm soát trung tuyến và tấn công khá từ tốn với một áp lực vừa phải. Trong khi Paraguay ra sức tạo sức ép lên cầu môn đội chủ nhà. Phút thứ 10, Messi phối hợp bật tường ăn ý với Gago nhưng khi chuẩn bị dứt điểm, "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp đã bị

Estigarribia can thiệp kịp thời.

Phút 18, Argentina đã phải trả giá đắt cho sự quá thận trọng của mình. Brana để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền. Trách nhiệm sút 11m được giao cho Jonathan Fabbro, tiền vệ đang chơi bóng ở trong nước cho Cerro Porteno chứ không phải Roque Santa Cruz, ngôi sao số 1 Paraguay (từng khoác áo Bayern Munich, Man City và hiện thi đấu cho Malaga). Rất lạnh lùng, tiền vệ 30 tuổi này không mấy khó khăn hạ gục Romero. Điểm đáng lưu ý, Fabbro vốn là người Argentina nhưng đã nhập quốc tịch Paraguay cách đây vài năm. Đáng nói hơn, đây còn là trận đầu tiên của anh trong màu áo quê hương mới.

Đánh mất lợi thế dẫn bàn, Argentina buộc phải đẩy lại nhịp độ thi đấu nhưng tình thế trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Paraguay rất hay sử dụng chiến thuật phạm lỗi ngoài vòng cấm bởi thừa hiểu, không được phép để dàn vũ công Tango áp sát vòng cấm. Vài lần, Albiceleste được hưởng cú sút phạt nhưng không tận dụng tốt. Tuy nhiên, đến phút 31, Argentina đã thiết lập lại trật tự của trận đấu. Ban đầu Di Maria định chuyền bóng cho Lavezzi nhưng nỗ lực cản phá của Ortiz vô tình biến thành đường kiến tạo quá đẹp cho Higuian và chân sút này chỉ việc băng xuống, khống chế vài nhịp rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán là mành lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ 2. Hai đồng đội đang khoác áo Real đã lần lượt lên tiếng, khiến Messi không khỏi sốt ruột. Vẫn biết khi trở về khoác áo ĐTQG, không thể được phép tồn tại khái niệm  "CLB này, CLB kia" nhưng không thể phủ nhận, sự thù địch truyền kiến giữa Real và Barca đang thôi thúc Messi phải ganh đua bằng được. Phút 35, Messi sút phạt ở cự ly khoảng 20m nhưng lại hơi chếch về cánh trái. Cú đá của anh quá hoàn hảo (vòng qua hàng rào, thủ thành bất lực), chỉ trừ duy nhất một yếu tố quan trọng nhất: Trái bóng trúng vào cột dọc chứ không chịu chui vào lưới.

Những phút cuối hiệp 1, ưu thế có phần nghiêng về Paraguay nhưng họ chưa thể lần thứ 2 làm nên chuyện. Không lâu sau giờ nghỉ giải lao, một lần nữa, Thần may mắn lại đang tâm ngoảnh mặt với Lionel Messi. Xuất phát từ một đường chuyền vô tình bằng đầu của cầu thủ đối phương, Messi có được bóng, khéo léo vuợt qua 2-3 hậu vệ Paraguay rồi điềm đạm sục bóng tinh thế hòng loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Villar nhưng khung gỗ lại trở thành kẻ thù của anh. Tiếp đó, anh có một cơ hội khác từ quả căng ngang của Campagnaro song lần này, cú đá của anh lại hơi thiếu lực và đập vào chân Caceres. Đội khách đáp trả với cú đá mạnh từ rất xa của Ayala và Romero tóm gọn khá đơn giản.


"Còn nước còn tát", HLV Gerardo Pelusso thay liền 2 cầu thủ trên hàng công khi Valdez và Cardozo chiếm chỗ của Fabbro và Santa Cruz nhưng sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội khách đã phải chịu bàn thua thứ 3. Argentina lại được hưởng một cú sút phạt chính diên với cầu môn và ở khoảng cách hơn 25m. Tất nhiên, làm gì còn ai khác ngoài Lionel Messi được quyền thực hiện và đến bây giờ, niềm vui vô bờ đã đến với anh. Cú sút của M10 vẫn hoàn hảo tuyệt đối, Villar vẫn bó tay đầu hàng còn khung gỗ thôi trợ giúp đội khách đồng nghĩa mành lưới phải rung lên. Nhưu vậy, Messi đã có bàn thứ 9 cho ĐTQG kể từ đầu năm 2012, một thành tích khá ấn tượng (Messi đã lập hai hattrick ở các trận thắng trước Thuỵ Sĩ và Brazil). Còn nếu chỉ tính riêng ở vòng loại World Cup thì Messi đã có bàn thứ 8, cao thứ 3 trong lịch sử ĐTQG Argentina (sau Batistuta và Crespo).

Số phận trận đấu coi như đã an bài và những gì Paraguay có thể làm được trong khoảng thời gian còn lại là không để thua thêm và nếu đẹp hơn thì kiếm được một bàn danh dự nữa. HLV Sabella cũng thoải mái đưa cầu thủ mới vào sân, hết Palacio (đang khoác áo Inter Milan) lại tới Guinazu (lão tướng đã ... 34 tuổi đang chơi bóng tại Brazil cho Internacional) nhưng sự có mặt của họ chẳng làm ai chú ý, không hẳn vì họ không nổi tiếng bằng mấy người đồng đội khác mà bởi họ chẳng để lại được dấu ấn nào. Phút 82, Messi chuyền đường bóng chính xác tuyệt đối cho Higuain, chỉ có điều pha kết thúc của El Pipita không thắng được thủ quân Paraguay.

Rốt cục, đúng như mong đợi, Caceres đã có pha đánh đầu đưa bóng vào lưới Romero từ cú sút phạt chếch bên cánh trái của Ayala nhưng tiếng còi đã cất lên báo lỗi việt vị. Giống như hiệp đầu, Paraguay lại lấn lướt đội chủ nhà ở mấy phút cuối. Tuy nhiên "lực bất tòng tâm" và Paraguay đành phải ra về trắng tay, tiếp tục chìm sâu vào những tháng ngày đen tối ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Còn Argentian hoàn toàn có lý để bắn pháo hoa ăn mừng bởi ngoài 3 điểm trọn vẹn, họ còn leo lên chiếm luôn ngôi đầu BXH.

Đội hình thi đấu
Argentina (4-2-3-1):
Romero; Campagnaro, Garay, Fernandez, Rojo; Gago, Brana (Bigilia 87'); Di Maria (Guinazu 79'), Messi, Lavezzi (Palacio 75'); Higuain.
Paraguay (4-4-2): Villar; Piris, Alcaraz, Da Silva, Ortiz; Ayala, Caceres, Riveros, Estigarribia (Benitez 73'); Fabbro (Cardozo 59'), Santa Cruz (Valdez 59')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X