Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng F: Kịch hay còn ở phía trước

Thứ Tư 25/06/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, chúng tôi từng đưa ra một giả thuyết thú vị về bảng C khi FIFA có khả năng phải dùng đến biện pháp "bốc thăm may mắn" để chọn đội đi tiếp. Đáng tiếc, rốt cục kịch bản đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, một giả thuyết tương tự như vậy đang xuất hiện ở bảng F với sự tham gia của hai nhân vật chính: Iran và Nigeria. Biết đâu lần này, nó sẽ trở thành hiện thực để lịch sử World Cup được ghi nhận một dấu mốc mới, nhất là xét về mức độ tiềm năng thì cơ hội xảy ra cao hơn nhiều. Nào hãy cùng khám phá.

Đầu tiên, cần phải đề cập tới tình hình của 4 đội tại bảng F sau hai lượt trận đầu tiên theo bảng xếp hạng dưới đây:

 

 

Trận

Thắng

Hoà

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

1

Argentina

2

2

0

0

3

1

2

6

2

Nigeria

2

1

1

0

1

0

1

4

3

Iran

2

0

1

1

0

1

-1

1

4

Bosnia-Herzegovina

2

0

0

2

1

3

-2

0

Như vậy, rất rõ ràng Argentina đã giành quyền đi tiếp với hai thắng lợi liên tiếp (2-1 trước Bosnia và 1-0 trước Iran) và chỉ còn mỗi mục tiêu bảo vệ ngôi đầu nhằm tránh nguy cơ phải chạm trán Pháp, đội đang thể hiện rất tốt ở World Cup 2014, tại vòng 1/8. Trong khi đó, Bosnia đã chính thức bị loại khỏi cuộc chơi khi chưa có được điểm số nào nên tấm vé còn lại của bảng đấu sẽ thuộc quyền tranh chấp của Iran và Nigeria. Tất nhiên đại diện của lục địa đen có lợi thế lớn hơn cả về mặt điểm số lẫn chỉ số phụ nhưng cách biệt giữa cả hai là cực kỳ sít sao đồng nghĩa Iran hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện lật đổ.

Ở lượt trận cuối diễn ra vào 23h đêm nay theo giờ Việt Nam, Nigeria sẽ phải chạm trán đội đứng đầu Argentina còn Iran gặp gỡ đội cuối bảng Bosnia. Căn cứ theo tình hình hiện tại thì Argentina và Nigeria mà "bắt tay" nhau để tạo ra một kết quả hoà thì kể cả Iran có thắng Bosnia bao nhiêu bàn đi chăng nữa, thầy trò Carlos Queiroz vẫn phải xách valy về nước, qua đó kéo dài nỗi thất vọng châu Á trên đất Brazil mùa hè này sau khi lần lượt Australia và Nhật Bản đã phải rời khỏi World Cup cùng với vị trí bét bản. Song hãy tin rằng, Argentina chăng có bất cứ lý do gì để phải ưu ái Nigeria, giống như câu chuyện Mỹ - Đức tại bảng G (dẫn dắt đội tuyển Mỹ hiện nay là cựu danh thủ người Đức vĩ đại, Jurgen Klinsmann đồng thời chính là người đặt những viên gạch đầu tiên cho thời kỳ vững mạnh của Mannschaft như ngày nay và khi đó, Joachim Loew, thuyền trưởng đương nhiệm của ĐTQG Đức, chính là trợ lý số 1 của Klinsmann - PV). Tất nhiên, Sabella sẽ chẳng dại gì tung ra sân đội hình mạnh nhất mà sẽ cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi song lực lượng dự bị của Argentina với những cái tên như Lavezzi, Palacio, Maxi Rodriguez, Ricky Alvarez, Demichelis, Biglia vẫn trội hơn đội 1 Nigeria vài phần. Cần lưu ý rằng, "những chú đại bàng xanh" bây giờ đâu có sở hữu lực lượng đáng gờm như cách đây nhiều năm với dàn cầu thuộc thuộc "thế hệ vàng" như Kanu, Okocha, Babayaro,... Do đó, Argentina thừa sức đánh bại Nigeria giống như cái cách Colombia đã vượt qua Nhật Bản vào đêm qua.

Ở cặp đấu còn lại, Iran đã cho thấy sự khó chịu của mình khi thủ hoà Nigeria và chỉ chịu thua Argentina sau khoảnh khắc bùng nổ vào cuối trận của thiên tài Lionel Messi. Đó chính là trận đấu Iran chơi cực hay và nếu may mắn hơn thì ít nhất họ đã có được 1 điểm. Không hề quá khi cho rằng, Iran đang là đại diện châu Á chơi hay nhất tại World Cup lần này dù trước giải, họ bị đánh giá thấp nhất bởi đội hình không sở hữu quá nhiều tuyển thủ nổi tiếng đang chơi bóng tại châu Âu. Trong khi Bosnia từng được kỳ vọng sẽ là "nhân tố bí ẩn" của giải đấu nhưng cuối cùng, họ toàn để lại nỗi thất vọng dù nắm trong tay đội hình vô cùng thiện chiến gồm nhiều hảo thủ tầm cỡ đang chơi bóng tại Premier League, Bundesliga như Dzeko, Ibisevic, Misimovic,....Bởi thế, ai bảo Iran không có cửa hạ gục Bosnia dù bị xếp cửa dưới khi mà tại World Cup lần này, "nhược tiểu" Costa Rica từng hạ gục Italia, Uruguay hay Ghana hoà Đức mà Bosnia dĩ nhiên làm sao sánh ngang với các tên tuổi lớn từng VĐTG kể trên.

Do đó, chỉ cần Argentina chơi sòng phẳng và hạ gục được Nigeria thì Iran rất nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng, miễn là phải thắng bằng được Bosnia bất kể với tỷ số bao nhiêu. Hiện Iran kém Nigeria 3 điểm nhưng lại không thua bao nhiêu về chỉ số phụ (thật thú vị khi còn là con số đảo nhau: 0-1 và 1-0). Tức là Nigeria chỉ cần thua tối thiểu đồng thời Iran thắng tối thiểu thì hai đội sẽ bằng điểm (4), bằng chỉ số phụ (0) và buộc phải phân định bằng số bàn thắng ghi được. Ở đây, có thể xảy ra tình huống hai đội bằng luôn cả về số bàn thắng trong trường hợp họ thắng - thua cùng một tỷ số (ví dụ Nigeria thua 0-1 và Iran thắng 1-0) đồng nghĩa FIFA sẽ phải sử dụng đến biện pháp cuối cùng "bốc thăm may mắn" để chọn đôi giành quyền đi tiếp do ở trận đối đầu trực tiếp, hai đội hoà 0-0.

So với bảng C thì cơ hội xảy ra kịch bản này tại bảng F cao hơn nhiều bởi ai cũng rõ, các tỷ số 1-0 (0-1) hoặc 2-1 (1-2) vô cùng phổ biến ở các giải đấu lớn, đặc biệt trong những trận cầu căng thẳng. Iran mà có được bàn thắng vào lưới Bosnia thì kiểu gì họ cũng đổ bê-tông để bảo vệ thành quả và chờ đợi tin vui bay về từ trận còn lại, còn Nigeria chưa chắc đã dám chơi đôi công với một Argentina mạnh hơn hẳn khi mà họ chỉ cần hoà nên nhiều khả năng, sẽ có rất ít bàn thắng. Dĩ nhiên, xác suất xảy ra cặp tỷ số trùng lại phải theo đúng kịch bản Nigeria thua, Iran thắng là cực thấp nhưng không phải không thể xảy ra. Hãy cùng chờ xem

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X