Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Croatia bại trận, HLV trưởng "tổng tấn công" trọng tài

Thứ Sáu 13/06/2014 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chủ nhà Brazil lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trong trận khai mạc World Cup, HLV Niko Kovac bên phía ĐT Croatia đã không giấu nổi sự bức xúc với những quyết định của trọng tài chính Yuichi Nishimura. Vị chiến lược gia 43 tuổi đã có những lời chỉ trích dành cho “ông vua áo đen” người Nhật Bản ngay sau thời điểm trận đấu kết thúc.

Niko Kovac
HLV Niko Kovac chỉ trích trọng tài chính Yuichi Nishimura 

Dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhưng chung cuộc, ĐT Croatia vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước chủ nhà Brazil trong ngày ra quân. Thực tế, việc để thua một đội bóng mạnh như Selecao không có gì quá đặc biệt. Tuy nhiên, điều đáng nói là thầy trò HLV Niko Kovac lẽ ra đã có thể giành được một kết quả tốt hơn nếu như không bị trọng tài chính Yuichi Nishimura… xử ép.

Cụ thể, phút thứ 71 của trận đấu, trong tình huống trung vệ Lovren tranh chấp bóng với tiền đạo Fred bên phía Brazil, mặc dù những tác động của hậu vệ đang khoác áo Southampton là rất ít nhưng trọng tài người Nhật vẫn thổi phạt anh và cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền 11 mét. Khi đó, tỷ số đang là 1-1 và sau khi Neymar thực hiện thành công cú đá penalty của mình, Croatia đã gặp những bất lợi không nhỏ. Việc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút tiếp theo đã khiến cho đội bóng Nam Âu bị dính đòn phản công vào cuối trận bởi bàn thắng của Oscar.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau trận đấu, HLV Niko Kovac đã không kiềm chế được sự bức xúc của mình. Theo cựu tuyển thủ Croatia, lẽ ra trọng tài Yuichi Nishimura không nên thổi phạt Lovren ở tình huống dẫn đến quả phạt đền, chưa kể đến việc trong phần lớn thời gian thi đấu, “ông vua áo đen” người Nhật thường xuyên đưa ra những quyết định thiên vị cho đội chủ nhà Brazil.

Croatia
Tình huống phạm lỗi tranh cãi của trung vệ Lovren bên phía Croatia với Fred

Kovac chia sẻ: “Tôi xin khẳng định rằng trong tình huống ở phút thứ 71, Lovren chưa hề phạm lỗi với Fred nhưng Yuichi Nishimura vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền. Nếu đó là một quả phạt 11 mét thì có lẽ chúng ta nên chơi bóng rổ thay vì bóng đá. Thật đáng hổ thẹn khi trọng tài lại mắc sai lầm sơ đẳng ở một giải đấu lớn như World Cup”.

“Trong cả trận, có rất nhiều lần chúng tôi bị xử ép bởi các quyết định có lợi cho Brazil. Nhưng chẳng sao hết, tôi tự hào về các học trò của mình, họ đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Với những gì chúng tôi đã trình diễn, tôi hy vọng rằng Croatia sẽ giành được vé lọt vào vòng 16 đội. Tôi cảm thấy khá lạc quan trước những cuộc đối đầu với Cameroon và Mexico”.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X