Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo nổ súng nhưng BĐN chỉ có thể thắng nhọc nhằn "đàn em" Luxembourg

Thứ Bảy 08/09/2012 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang cảm thấy "khó ở" tại Real Madrid nhưng CR7 vẫn không đánh mất bản năng săn bàn của mình khi trở về khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Đêm qua, anh đã mở màn cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội nhà trên sân của đối thủ "trung bình yếu" Luxembourg trước khi trung phong Postiga đem về 3 điểm đầy khó nhọc cho BĐN trong trận mở màn vòng loại World Cup 2014.

Bao năm qua, bất chấp dưới bàn tay của HLV nào, BĐN vẫn luôn rất thất thường và bất ổn với sự trồi sụt phong độ cùng những màn trình diễn hay - dở chẳng ai có thể đoán trước. Xét về mặt lực lượng, Seleccao đâu chịu thua kém ai, lại còn may mắn được "sở hữu" ngôi sao bóng đá xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay song nhiều lần, họ thể hiện bộ mặt khá thất vọng ngay cả khi được gặp những đội bóng dưới cơ hoàn toàn. Tại châu Âu, Luxembourg, một đất nước nhỏ bé ở vùng Trung Âu, nổi tiếng với hệ thống ngân hàng hết sức thông thoáng (địa điểm rửa tiền ưa thích của giới tội phạm), nằm trong số những quốc gia có trình độ phát triển bóng đá thấp kém nhất khu vực. Luxembourg luôn là cái rổ đựng bóng ưa thích của những ông lớn, ấy thế mà, đêm qua, BĐN vất vả lắm mới cỏ được thắng lợi 2-1, thậm chí còn bị dẫn trước.

Lại ghi bàn sao Ronaldo vẫn không vui
Lại ghi bàn sao Ronaldo vẫn không vui?

HLV Paulo Bento sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, gồm toàn hảo thủ nổi danh khắp nơi như Moutinho, Meireles, Pepe, Coentrao, Nani và tất nhiên không thể thiếu hạt nhân kiêm đội trưởng Cristiano Ronaldo. Không những vậy, Nelson Oliveira, tiền đạo trẻ được kỳ vọng sẽ là trung phong mới của ĐT trong tương lai gần và vừa có bàn đầu tiên ở trận giao hữu thắng Panama 2-0 cách đây vài tuần, bị đẩy lên băng ghế dự bị bởi Bento tin dùng cựu binh Helder Postiga hơn. Không mấy khó khăn, "Brazil của châu Âu" giành thế áp đảo còn Luxembourg làm gì có phương án nào khác ngoài tập trung cố thủ và rình rập chờ đợi thời cơ. Thế nhưng, phút 13, đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước. Trong một đợt phản công cực nhanh, Schnell chuyền dài chuẩn xác sang cánh trái cho Da Motta và cầu thủ gốc ... BĐN đang chơi bóng trong nước, khôn khéo loại bỏ Pereira rồi vung chân sút căng, không cho Patricio một cơ hội cản phá nào.

Phải nhận bàn thua choáng váng, BĐN càng "điên cuồng" tấn công hơn. Ronaldo có pha sút phạt đúng thương hiệu nhưng bị thủ thành đối phương xuất sắc cản phá bằng 5 đầu ngón tay. Tuy nhiên, đến phút 28, mành lưới của Luxembourg đã phải rung lên. Trong một pha tấn công hết sức rối rắm, lẽ ra Lars Gerson phải nhanh chóng phá bóng lên để giải vây thì anh lại tỏ ra quá chần chừ, khiến Meireles lao vào cướp được và Moutinho nhanh chóng chọc khe cho Ronaldo. Trước cầu môn rộng mở cùng một người trấn giữ "nhỏ bé", Ronaldo sút chìm quyết đoán, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Không lâu sau đó, cột dọc đã từ chối bàn thắng thứ 2 cho Ronaldo sau đường kiến tạo loại bỏ toàn bộ hàng thủ Luxembourg của Raul Meireles, tiền vệ vừa chia tay Chelsea để gia nhập Fenerbahce. Càng về cuối hiệp 1, BĐN càng tấn công dữ dội hơn, khiến Luxembourg gần như phải tập trung toàn bộ đội hình che chắn trước cầu môn, tạo thành nhiều lớp tường bảo vệ. May mắn tiếp tục đứng về phía đội chủ nhà khi cú đánh đầu của Postiga cũng trúng vào cột dọc.

Cuối cùng phải đến phút 58, BĐN mới được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Đường chuyền bổng của Moutinho không quá thuận lợi nhưng pha xử lý của Postiga thì miễn chê. Anh dùng đầu đẩy bóng lên cao rồi xoay người nhanh, lựa đúng điểm rơi để thực hiện cú đặt lòng vừa đủ lực đánh bại Joubert, mặc cho bị Schnell truy cản dữ dội. Những tưởng bàn thắng sẽ tạo đà cho BĐN nhằm hướng đến một thắng lợi đậm hơn song hơn 30 phút còn lại, họ không thể lần thứ 3 làm lay chuyển hệ thống phòng ngự kiên cố của đối thủ. Thậm chí, nếu Patricio không tỏ ra tập trung trong một vài pha bóng thì biết đâu đấy, đội chủ nhà đã giật lại được 1 điểm. Tuy thắng lợi này không mấy thuyết phục nhưng dẫu sao, đó cũng là sự khởi đầu êm xuôi của BĐN. Đối thủ lớn nhất của Seleccao ở bảng F vòng loại World Cup 2014 là những chú gấu Nga đã có chiến thắng 2-0 trước Bắc Ai Len để tạm thời giữ ngôi đầu. Giữa tuần sau, BĐN sẽ chơi trận vòng loại thứ 2, cũng gặp một đối thủ "tầm cỡ" như Luxembourg, Azerbaijan và hy vọng Ronaldo cùng đồng đội sẽ có một thắng lợi tưng bừng hơn.

Đội hình thi đấu
Luxembourg:
Joubert, Blaise, Schnell, Bettmer, Da Mota (De Ville 79'), Payal, Joachim, Bukvic, Mutsch, Jaenisch, Gerson
BĐN: Patricio, Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao, Meireles (Custodio 67'), Veloso (Varela 46'), Moutinho, Nani (Micael 81'), Postiga, Ronaldo

Xem thêm: Video Tây Ban Nha vs Luxembourg


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X