Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Costa Rica không hề e sợ Hà Lan"

Thứ Bảy 05/07/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận định đội bóng của Louis Van Gaal là một tập thể mạnh, nhưng trung vệ Johnny Acosta của ĐT Costa Rica vẫn khẳng định đội bóng của anh chẳng có lí do gì để e sợ Hà Lan, vì đã vào tới vòng này, đội bóng nào cũng mạnh như nhau.

Costa Rica đang khiến cả thế giới phải bất ngờ
Costa Rica đang viết truyện cổ tích tại World Cup 2014

Johnny Acosta cho rằng trước Hà Lan, những gì mà Costa Rica hướng tới sẽ là tránh những sai lầm tương tự như ĐT Tây Ban Nha. Còn nhớ trong trận thua 1-5 trước Hà Lan, Tây Ban Nha đã không thể chống đỡ nổi những đòn phản công được tiến hành chớp nhoáng của cơn lốc màu da cam, qua đó vỡ trận và dễ dàng để bị thủng lưới những bàn sau cùng. Đặc biệt với tốc độ của Arjen Robben, Hà Lan trở nên đặc biệt nguy hiểm kể cả khi không tạo được dấu ấn quá rõ ràng về thế trận. Còn nhớ, ngoài màn trình diễn trước TBN, Robben còn đưa Hà Lan vào tứ kết với pha kiếm phạt đền ở cuối trận trước Mexico.

Chính vì lẽ đó, Costa Rica sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công, qua đó hạn chế đến tối đa những đường hồi mã thương của đối thủ. Trước trận cầu khó khăn với nhiều toan tính, Johnny Acosta đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội bằng phát biểu: "Chúng tôi chẳng hề ngán sợ họ. Ở ĐT Costa Rica, chúng tôi chẳng có gì để sợ, bởi chúng tôi luôn tâm niệm ở vùng biển quốc gia mình, còn có những điều tệ hơn rất nhiều. Costa Rica không hề có chút lo lắng nào trước vòng Tứ kết."

"Hà Lan là một đội bóng mạnh. Họ đã ghi rất nhiều bàn vào lưới Tây Ban Nha. Theo chúng tôi, lí do cho những trận thắng hủy diệt của cơn lốc màu da cam là khả năng phản công của họ là vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ. Tây Ban Nha không chuẩn bị để chống phản công, còn chúng tôi thì có. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chúng tôi không lo sợ dù Hà Lan có thể có ý đồ đánh phủ đầu ngay khi trận đấu khai cuộc. Lúc này,, các cầu thủ Costa Rica đang cảm thấy có động lực rất rõ ràng. Chúng tôi hạnh phúc khi góp mặt ở đây và khát khao tiếp tục viết nên lịch sử của đất nước mình."

"Đối mặt với một đối thủ mạnh như Hà Lan, chúng tôi ý thức được rằng mình sẽ gặp nhiều khó khăn chừng nào, nhưng bình tĩnh và tập trung luôn là chìa khóa của thành công. Đội nào cũng có thể thắng, dù là trong 90 phút hay 120 phút. Hãy cùng xem xem điều gì sẽ xảy ra."

Cho tới thời điểm này, điều hấp dẫn nhất mà World Cup mang lại chính là chẳng đội nào sợ đội nào, mỗi đội đều vào sân với tâm lí cần chiến thắng. Chính điều đó mới giúp cho Costa Rica vào sâu đến vậy, giúp Mexico có trận đấu quật cường trước Hà Lan, giúp Colombia suýt chút nữa viết nên lịch sử trước Brazil. Tuy nhiên, khả năng Costa Rica viết nên truyện cổ tích trước Hà Lan là rất khó, vì World Cup không phải nơi của những phép màu. Những gì chúng ta có thể làm là chờ đợi một trận đấu quả cảm của họ.

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X