Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Con trai của "Pele châu Phi" làm tuyển Đức thót tim là ai?

Chủ Nhật 22/06/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Đức đã gặp quá nhiều khó khăn trước sức mạnh của nhân tố bí ẩn bên phía Ghana.

Là một trong những đội tuyển chơi thành công nhất ở các vòng chung kết World Cup gần đây, ĐT Đức được các chuyên gia nhận định là ứng cử viên nặng ký nhất ở châu Âu có thể bước lên ngôi vị cao nhất vào ngày 13/7.

Andre Ayew là nhạc trưởng của ĐT Ghana ở World Cup 2014
Andre Ayew là nhạc trưởng của ĐT Ghana ở World Cup 2014

Trận thắng đậm đà 4-0 trước Bồ Đào Nha ở ngày ra quân càng khẳng định thêm nhận định này. Các học trò của Joachim Low đã trình diễn một lối chơi mãn nhãn, hiệu quả và rất chắc chắn. Điểm nhấn quan trọng trong cách chơi của Die Mannschaft, đó chính là việc phong tỏa cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh năm 2013 - Cristiano Ronaldo - cực tốt.

Tuy nhiên cỗ máy Đức đã bất ngờ khựng lại trước Ghana ở lượt trận thứ hai, thậm chí còn suýt thua nếu như không có pha ghi bàn của cầu thủ dự bị Klose. Họ bị thủng lưới tới 2 bàn, và bàn quan trọng hơn (bàn gỡ hòa) được ghi chỉ sau bàn mở tỷ số đúng 3 phút. Tác giả của nó là André Ayew, người được rất nhiều tờ như Goal, Squawka, Whoscored... thống nhất chấm điểm cao nhất trong cuộc đọ sức đêm qua.

Với phần lớn khán giả, André Ayew là một cái tên hoàn toàn xa lạ. Cầu thủ này mới chỉ nổi lên trong vòng 2 năm trở lại đây trong màu áo Marseille, và việc không được thi đấu ở những môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League hay La Liga khiến tên tuổi của tiền vệ này ít được biết đến.

Tuy nhiên, chỉ cần 1 trận đấu với ĐT Đức, André Ayew đã trở nên nổi tiếng. Đối mặt với bộ ba tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới là Lahm - Khedira - Kroos, số 10 của Ghana không hề tỏ ra lép vế. Bằng nền tảng thể lực sung mãn, cùng sự hỗ trợ của các đồng đội như Muntari, Kevin- Prince Boateng, ngôi sao của Marseille đã ép ngược trở lại đội bóng áo trắng trong hiệp 2.

Những thống kê đã chỉ ra André Ayew chơi tốt đến thế nào. Cầu thủ sinh năm 1989 không những ghi bàn san bằng tỷ số mà còn có 1 đường kiến tạo tuyệt đẹp cho đồng đội, xoạc bóng chính xác 100% và khiến hậu vệ phải của ĐT Đức Jerome Boateng hoàn toàn bị tê liệt trong những pha đua tốc độ và tranh chấp bóng.

Dĩ nhiên, thành công trước ĐT Đức không phải tự nhiên mà có. Ở mùa giải vừa qua, André Ayew đã chơi cực kỳ xuất sắc. Cùng với trung phong cắm André-Pierre Gignac, tiền vệ người Ghana được coi là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Marseille.

Một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của André Ayew vẫn được nhắc đến cho tới bây giờ là cú hat-trick trong cuộc tiếp đón Ajaccio vào ngày 4/4/2014. Cả 3 bàn thắng mà Ayew ghi được hôm đó đã thể hiện đầy đủ mọi phẩm chất của anh: tinh tế (bàn đầu tiên), dũng mãnh (bàn thứ hai) và chuẩn xác (bàn thứ ba).

Có một điều đặc biệt, đó chính là người gác đền hôm đó của Ajaccio là "Thánh bắt gôn" Guilermo Ochoa, người từng khiến Neymar cùng các đồng đội phải im thin thít suốt 90 phút trận đấu Brazil - Mexico cách đây 4 ngày. Dù đã để thua Mỹ 0-1 ở trận ra quân nhưng với những gì đã thể hiện, Ghana của André Ayew vẫn có quyền mơ đến 1 suất dự vòng 1/8, nếu như ở trận đấu đêm nay, Mỹ không thắng Bồ Đào Nha.

Lý lịch trích chéo của Andre Ayew
- Là con trai thứ 2 của 'Pele châu Phi' Abedi Pele, người từng 3 lần giành QBV châu Phi.
- Người anh cả Ibrahim và Andre đã dự World Cup 2010 cùng ĐT Ghana. World Cup 2014 năm nay, Andre lại tham gia cùng cậu em Jordan.
- Thuận chân trái và chơi được tất cả các vị trí của hàng tiền vệ, Andre Ayew đang được Liverpool, Man Utd và Inter Milan quan tâm

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X