Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Colomboa bị loại, HLV Pekerman vẫn hết lời tri ân các học trò

Thứ Bảy 05/07/2014 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Colombia đã phải dừng bước trước đội chủ nhà Brazil, nhưng HLV Pekerman vẫn tỏ ra hết sức hài lòng với những gì mà đội bóng của ông đã thể hiện tại Brazil. Theo chiến lược gia người Argentina, Colombia giờ đã trở lại với danh vị một trong những đội bóng hàng đầu thế giới sau 16 năm vắng bóng tại World Cup.

Colombia lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup
Colombia lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup

Giấc mơ của người Colombia đã bị chặn đứng bởi người Brazil với các pha lập công đến từ bộ đôi trung vệ David Luiz và Thiago Silva, tuy nhiên theo HLV Jose Pekerman, người Colombia đã để lại nhiều thứ tại World Cup năm nay, cũng như khẳng định được sự trở lại mạnh mễ của mình. Trong lần cuối cùng góp mặt tại World Cup cách đây 16 năm (năm 1998), Colombia không để lại nhiều dấu ấn, nhưng lúc này họ đã có được sự ghi nhận của đông đảo CĐV bóng đá.

"Sau một thời gian quá dài vắng mặt tại World Cup, chúng tôi đã thực hiện được nhiều thứ, đi được một chặng đường dài để người ta biết được sự tiến bộ của cả nền bóng đá Colombia." - HLV Pekerman nói trong niềm tự hào - "Chúng tôi đã cho cả thế giới thấy rằng Colombia sở hữu những cái tên xuất chúng, luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất. Colombia cho thấy chúng tôi đến đây là để chơi một kì World Cup để đời, chứ không phải chỉ tham dự với tư cách của một đội lót đường."

Colombia bị đánh giá là đã trưng ra một lối đá có phần bạo lực quá đà khi đã phạm tới 31 lỗi trong cả trận đấu. Nói về vấn đề này, Pekerman vẫn một mực bênh vực các học trò: "Đây là một trận đấu mà bạn phải giành lấy sự cân bằng trong đội hình. Cả 2 bên đều có những cầu thủ xuất sắc, thế nên điều dễ xảy ra là bạn buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương để đảm bảo tính chiến đấu của toàn đội. Ai cũng muốn thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi. Việc nắm được thế trận trong trận đấu như thế này là rất khó, áp lực là rất lớn. Brazil cần phải thắng, chúng tôi cũng vậy, chính vì mọi mét vuông trên sân đều vô cùng căng thẳng. Chính sự căng thẳng đó đã làm gián đoạn trận đấu."

"Brazil và Colombia là 2 đội bóng có thể phát triển những đường bóng tuyệt vời, nhưng cũng chính vì thế mà hàng thủ 2 bên cần phải chơi rắn hơn nữa. Bàn thắng đầu tiên luôn luôn là chìa khóa của trận đấu. Sau khi mở tỉ số, Brazil đã chơi bình tĩnh hơn và tạo ra những khoảnh khắc tốt hơn chúng tôi. Colombia đã bị ngợp và mất đi tính nhịp điệu trong lối chơi. Rõ ràng, chúng tôi bị bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số của họ."

Nếu như trong trận đấu ở vòng 1/8, Colombia đã lấy được cảm tình của NHM  bao nhiêu, thì trận này làm họ mất hình ảnh bấy nhiêu. Đỉnh điểm của sự bạo lực trong lối chơi của Colombia chính là tình huống Zuniga phạm lỗi với Neymar khiến tài năng trẻ của bóng đá Brazil dính chấn thương đốt sống nghiêm trọng. Chấn thương này có thể chấm dứt sự nghiệp của cầu thủ 22 tuổi đang khoác áo Barcelona.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X