Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia 4-1 Nhật Bản: Binh đoàn Samurai muối mặt chia tay World Cup 2014

Thứ Tư 25/06/2014 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Colombia đã đập tan tham vọng đi tiếp của Nhật Bản bằng chiến thắng "hủy diệt" 4-1, dựa trên lối chơi phòng ngự - phản công quá sắc sảo.

Với việc để hòa đáng tiếc Hy Lạp ở trận đấu trước, Nhật Bản buộc phải thắng Colombia càng đậm càng tốt và chờ Hy Lạp đánh bại Bờ Biển Ngà ở trận đấu cùng giờ. Nhiệm vụ của Nhật Bản không phải là quá khó bởi Colombia không còn nhiều động lực khi họ đã sớm giành vé lọt vào vòng knock out sớm hai vòng đấu.

Tuy nhiên, hy vọng của Nhật Bản nằm ở chính thái độ của Colombia. Nếu Colombia thi đấu hết sức như trong hai trận đầu tiên, khả năng giành chiến thắng của Nhật là rất thấp. Tuy nhiên trong trận này, Colombia thi đấu với đội hình 4-4-2 với một đội hình rất mới mẻ so với trận đấu trước. Trong khi đó, Nhật Bản chỉ có một sự thay đổi duy nhất nằm ở vị trí của Aoyama ở giữa sân.

Với tinh thần thoải mái, Colombia đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù không có quyền tự quyết và buộc phải chiến thắng nhưng ĐT Nhật Bản vẫn tỏ ra lép vế trong những phút đầu trận. Tuy nhiên đến phút thứ 10, Nhật Bản đã có hai tình huống dứt điểm đáng chú ý của Okubo nhưng đều không nguy hiểm đối với khung thành Colombia.

Trong 15 phút đầu trận, Nhật Bản có khá nhiều ý tưởng tấn công dựa trên tuyến giữa giàu sáng tạo. ĐT xứ hoa anh đào cũng tung ra một số cú dứt điểm nhưng những pha xử lý cuối cùng thường không tốt.

Colombia đang có cơ hội để vươn lên dẫn trước khi Konno phạm lỗi với Adrian Ramos trong vòng cấm ở phút thứ 16. Trên chấm phạt đền, Cuadardo đã có cú sút đầy quyết đoán hạ gục thủ thành Kawashima giúp Colombia dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, ĐT Nhật Bản buộc phải dồn lên tấn công và đây là cơ hội để Colombia triển khai lối đá phòng ngự phản công. Dù có nhiều ý tưởng nhưng Nhật Bản lại thiếu đi tính chính xác cũng như sức mạnh để tranh chấp với những cầu thủ có thể hình cũng như thể lực áp đảo hơn bên phía Colombia.


Phút 27, Kagawa có pha xử lý táo bạo khi ngoặt bóng dứt điểm vào góc gần nhưng thủ thành Ospina đã kịp thời đổ người đẩy bóng. Nhật Bản có rất nhiều ý tưởng tấn công nhưng lại tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống xử lý cuối cùng.

Những nỗ lực cũng giúp Nhật Bản có được cơ hội rất đáng chú ý khi Keisuke Honda đá phạt hàng rào đưa bóng tới góc xa khung thành Colombia ở phút 33. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau 52 năm (14 trận), ĐT Colombia mới được hưởng một quả phạt đền tại World Cup. Đây cũng là quả penalty thứ hai của Colombia trong những lần dự World Cup.

Dù không tấn công nhiều nhưng Colombia mới là đội sở hữu những cơ hội rõ rệt hơn. Phút 42, Adrian Ramos có pha chuyền ngang cho Jackson Martinez nhưng rất tiếc là tiền đạo này lại dứt điểm thiếu chính xác dù không bị ai theo kèm.

Có thể thấy trong hiệp hai, Colombia đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng lớn hơn khi đẩy đội hình lên cao hơn dồn ép lại Nhật Bản. Phút 55, Jackson Martinez chuyển hóa tham vọng của Colombia bằng cú dứt điểm chéo góc từ pha chuyền bóng của James Rodriguez.Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, những nỗ lực của Nhật Bản đã được đền đáp khi Okazaki đánh đầu từ pha tạt bóng của Keisuke Honda hạ gục thủ thành Ospina để đem lại bàn gỡ hòa. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. Tỉ số của trận đấu tạm thời là 1-1.

Những con số thống kê trong hiệp một đều nghiêng về phía Nhật Bản khi họ có đến 13 cú sút (3 trúng đích) trong khi Colombia chỉ có 3 tình huống dứt điểm (trúng đích 1 lần). Ngoài ra, Nhật Bản còn có 6 tình huống được hưởng phạt góc trong khi Colombia không có lần nào.

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Colombia đã thi đấu chủ động hơn. Phút 50, James Rodriguez có một pha đột phá nỗ lực rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đập người một cầu thủ Nhật Bản đi hết đường biên.

Phút 58, Nhật Bản có câu trả lời từ cú ra chân rất nhanh từ Kagawa nhưng bóng đi không chính xác. Có một con số thống kê đáng lưu ý là Kagawa là cầu thủ sở hữu tỉ lệ đường chuyền thành công lớn nhất trong hiệp một lên đến 97%.

Nhật Bản thường thi đấu không tốt trong hiệp hai khi 11/13 bàn gần nhất của họ tại World Cup đến trong nửa sau của trận đấu. Phút 64, Honda có pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt nhưng thủ thành Ospina đã cảnh giác đẩy bóng ra.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Colombia bắt đầu đá chùng xuống và Nhật Bản đã có một số tình huống đáng chú ý nhưng không thể tận dụng thành công.

Phút 82 từ một pha chọc khe của James Rodriguez, Jackson Martinez bình tĩnh ngoặt bóng một nhịp làm lỡ đà hậu vệ Nhật Bản trước khi tung ra cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-1 cho Colombia.

Phút 85, thủ thành Mondragon được HLV Pekerman tung vào sân và đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân tại World Cup (43 tuổi). Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, James Rodriguez xử lý kĩ thuật rồi lốc bóng nâng tỉ số lên 4-1 cho Colombia.

Với chiến thắng ấn tượng này, Colombia đã chính thức nắm giữ ngôi đầu bảng C trong khi Nhật Bản bị loại với chỉ một điểm giành được sau ba trận.

Đội hình thi đấu:
Nhật Bản:
Kawashima, Uchida, Honda, Nagatomo, Okazaki (Kakitani 69'), Kagawa, Okubo, Aoyama, Konno, Hasebe, Yoshida.
Colombia: Ospina, Arias, Armero, Cuadrado, Guarin, Mejia, Balanta, Ramos, Quintero (James Rodriguez 45'), Martinez, Valdes
Bàn thắng: Cuadardo 18', Okazaki 45', Jackson Martinez 55', 82', James Rodriguez 89'.

TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Colombia33009279
2 Hy Lạp311124-24
3 Bờ Biển Ngà310245-13
3 Nhật Bản301226-41

Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X