Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Kagawa khác lạ

Thứ Hai 18/11/2013 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như trong màu áo Man United, cầu thủ Shinji Kagawa không thể hiện được nhiều. Thì ngược lại khi trở về khoác áo đội tuyển Quốc gia Nhật Bản, chàng tiền vệ 24 tuổi này đã cho thấy được vì sao anh là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á hai năm liền. Trong trận đấu với Hà Lan vừa qua, Kagawa đã có một màn trình diễn xuất sắc và để lại nhiều pha bóng đẳng cấp.

Kagawa trong màu áo Nhật Bản luôn thể hiện được những kĩ năng chơi bóng tốt nhất của mình.
Kagawa trong màu áo Nhật Bản luôn thể hiện được những kĩ năng chơi bóng tốt nhất của mình.

Trước đây khi nói về những ngôi sao của bóng đá Nhật Bản thì người ta thường nghĩ ngay đến những cái tên như Nakata Hidetoshi hay Keisuke Honda. Những cầu thủ đã sớm nổi lên do được thi đấu cho các câu lạc bộ ở châu Âu. Thế nhưng kể từ khi một cầu thủ châu Á vô địch một giải thuộc hàng đầu của thế giới như Bundesliga thì người ta đã biết nhiều hơn đến cái tên Shinji Kagawa. Cầu thủ người Nhật Bản này được huấn luyện viên Jurgen Klopp phát hiện ra và mang anh về với Dortmund từ Cerezo Osaka với phí chuyển nhượng chỉ 350.000 euro năm 2010. Ngay lập tức anh thổi một luồng gió mới vào đội bóng mới và đóng góp không nhỏ vào chức vô địch năm ấy của Dortmund. Cũng năm đó, anh được xếp vào đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ của Bundesliga.

Sau hai mùa bóng gia nhập đội bóng chủ sân Signal Iduna Park, Kagawa đã giúp đội bóng vùng Ruhn có được hai đĩa bạc Bundesliga, 1 chiếc cúp quốc gia Đức và 1 siêu cúp. Tài năng của Kagawa được người ta nói đến nhiều và anh nhanh chóng trở thành mục tiêu săn đón của các đội bóng lớn ở châu Âu. Và cuối cùng anh cũng đã quyết định chuyển đến đầu quân cho Man United với mức giá 12 triệu bảng kèm thêm 5 triệu nếu Kagawa thi đấu tốt.

Kể từ khi chuyển đến Man United, Kagawa được kì vọng là sẽ là sự thay thế của một cầu thủ châu Á trước đó là Park Ji Sung. Một cái tên đã quá nổi tiếng và đạt được rất nhiều thành công cùng với Quỷ đỏ. Chính những điều đó đã khiến gánh nặng trên đôi vai của cầu thủ người Nhật Bản lớn hơn bao giờ hết. Những áp lực không nhỏ khi chuyển sang chơi cho một đội bóng lớn, hay môi trường bóng đá ở Anh đã làm cho Kagawa chưa có được sự thích nghi tốt nhất. Anh không thể hiện được những phẩm chất chơi bóng tốt nhất của mình, và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đã có lúc người ta còn cho rằng tương lai ở Old Trafford là không dành cho anh.

Đó là cuộc sống ở Manchester, còn khi trở về với đội tuyển Quốc gia anh vẫn là một hạt nhân trong đội hình của đất nước mặt trời mọc. Dưới đôi chân của nhạc trưởng tài hoa Kagawa, Nhật Bản sớm ghi tên mình vào vòng chung kết World Cup 2014 ở Brazil sớm hơn hai vòng đấu. Kagawa với những pha xử lý bóng mềm mại, những đường chuyền thông minh dành cho đồng đội, cùng với đó là một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, có thể nói anh đang là một mắt xích quan trọng trong màu áo của Nhật Bản.

Trong trận đấu với Hà Lan vừa qua, Kagawa đã có tới 5 pha kiến tạo cho đồng đội dứt điểm, có 78 đường chuyền chính xác với tỉ lệ thành công là 94%. Anh thi đấu thực sự nổi bật trong trận đấu đó trong vai trò của một cầu thủ số 10. Không những kiến thiết bóng cho các tiền đạo mà bản thân Kagawa cũng đã có những cú dứt điểm đầy nguy hiểm cho riêng mình mà điển hình là tình huống phút 67 sau đường chuyền vào trong của Atsuto Uchida, Kagawa nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa anh đẩy bóng thêm hai nhịp vượt qua cái bóng màu da cam rồi tung ra cú sút đầy uy lực. Chỉ tiếc là trong tình huống đó thủ môn của Hà Lan đã có cú bay người chuẩn xác.

Đẳng cấp của Kagawa thì không cần phải bàn cãi nhiều, những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Dortmund ở quá khứ cũng như trong màu áo của Nhật Bản đã nói lên điều đó. Có thể khi chơi cho Man United, anh vẫn chưa thực sự hòa nhập với lối chơi bóng nhanh và đầy tốc độ kiểu Anh. Nhưng chẳng dám ai nghi ngờ về Kagawa. Chính David Moyes cũng đã thừa nhận rằng Man United không quyết tâm mua Mesut Oezil vì đã có Kagawa trong đội hình. Trong trận đấu với Arsenal ở vòng đấu vừa qua, David Moyes cũng đã sử dụng Kagawa đá chính ngay từ đầu trong một trận cầu quan trọng. Điều đó nói lên rằng Man United đã ít nhiều bắt đầu đặt niềm tin vào Kagawa.Thế nên hãy cùng chờ đợi một tương lai tươi sáng ở Old Trafford giành cho cầu thủ người Nhật Bản này.

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X