Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Jose Pekerman, Colombia thừa biết cách đánh bại Brazil

Thứ Sáu 04/07/2014 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sở hữu HLV Jose Pekerman, cựu HLV đội U20 và tuyển Argentina, có thể tin Colombia thừa biết cách đánh bại đội tuyển Brazil.

Ở tứ kết giải U20 thế giới ngày 29/6/1997, Argentina của HLV Pekerman gặp Brazil. U20 Argentina khi đó là thế hệ của đội trưởng Juan Pablo Sorin, với Ariel Ibagaza mặc áo số 10, tiền đạo Francisco Gabriel Guerrero và Leonardo Biagini, thắng Brazil với tỉ số 2-0.

HLV Jose Pekerman không lạ gì đội tuyển Brazil
HLV Jose Pekerman không lạ gì đội tuyển Brazil

Ở giải U20 thế giới năm 1995, U20 Argentina của ông Pekerman cũng lọt vào tứ kết và gặp Brazil đang rất tự tin khi vừa đánh bại Hàn Quốc 10-3 và Bỉ 10-0. Tập thể của Athirson, Pedrinho, Fernandão và Alex đụng độ Argentina của những cầu thủ rất nổi tiếng sau này là Juan Roman Riquelme, Lionel Scaloni, Pablo Aimar và Diego Placente.

Đó là một trận khó khăn. Đến phút 79, Riquelme thực hiện đường chuyền siêu đẳng sang cánh phải cho Scaloni. Cầu thủ này đi bóng rồi sút cực quyết đoán từ góc hẹp ghi bàn cho Argentina. Sau đó Martin Perezlindo ghi bàn thứ hai ấn định thắng lợi. Argentina năm đó đã vô địch, sau khi đánh bại Uruguay của ngôi sao Marcelo Zalayeta ở chung kết.

HLV Pekerman khởi đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ trong màu áo Argentinos Juniors và kết thúc sự nghiệp tại Colombia. Ông có vai trò rất quan trọng tại Independiente Medellín, đội bóng khá nổi tiếng ở Colombia. Pekerman là một trong số nhiều cầu thủ quốc tịch Argentina đặt dấu ấn đậm nét tại Colombia gồm Adolfo Pedernera, Alfredo Di Stéfano và Nestor Rossi.

Đội Colombia tại World Cup 2014 vận hành dựa trên những đường chuyền ngắn, xen kẽ các đường chuyền vượt tuyến rất nhanh để phản công, rất giống phong cách Argentina thời Pekerman. James Rodriguez đang là Riquelme của ông Pekerman. Còn Juan Cuadrado thậm chí tài năng hơn Scaloni năm nào.

Ông Pekerman có kinh nghiệm và đối sách chống lại Brazil. Đó là lợi thế lớn của Colombia trước trận tứ kết đêm nay. Nên không ngạc nhiên khi trước trận tứ kết, ông Pekerman cảnh báo Brazil: “Chúng tôi luôn có những cầu thủ vĩ đại… Các cầu thủ của tôi luôn làm việc chăm chỉ và không bao giờ xao nhãng. Các đội bóng vĩ đại luôn thành công dựa vào những cầu thủ làm việc chăm chỉ. Chúng tôi đang đi đúng hướng, ra sân để chiến thắng, và chúng tôi sẽ thành công với tinh thần đó”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X