Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chile - Australia: 3 điểm để nuôi những giấc mơ

Thứ Sáu 13/06/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cùng bị đánh giá khá thấp ở bảng B, cả Chile lẫn Honduras khao khát một chiến thắng ở ngày mở màn để nuôi hy vọng vào vòng 1/8, trong khi kẻ thua sẽ xác định trước tư tưởng sớm xách vali về nước.

Cả Chile lẫn Australia đều là những đại diện thường trực ở các kỳ World Cup. Chile giành quyền tham dự các năm 1998, 2010 và cả hai lần đó, họ đều vượt qua vòng bảng trước khi bị loại. Đó là thành tích đạt chỉ tiêu ban đầu, nhưng cũng chưa xứng tầm với đại diện được coi là quyền lực thứ 4 ở Nam Mỹ.

Australia những năm gần đây thường xuyên có suất dự World Cup kể cả khi họ thuộc biên chế châu Đại dương hay châu Á. Thành công lớn nhất mà “những chú kangaroo” đạt được là tấm vé giành quyền vào vòng knock-out năm 2006, khi họ chỉ dừng bước dưới tay Italia, đội sau đó lên ngôi vô địch.

Alexis Sanchez và Vidal, hai trụ cột của đội tuyển Chile
Alexis Sanchez và Vidal, hai trụ cột của đội tuyển Chile

Nhưng dù có quen mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đến đâu và là đội bóng nằm trong tốp đầu khu vực mình, thì cả Australia lẫn Chile chưa tạo được cú sốc nào ở một kỳ World Cup. Họ cũng là đội bóng có thực lực, sở hữu nhiều cầu thủ đáng chú ý nhưng chưa đủ kinh nghiệm để bước lên đỉnh cao.

Chile bước vào giải đấu trên đất Brazil với hành trang là ngôi thứ ba ở vòng loại, được dẫn dắt bởi một HLV cá tính Sampaoli. Chile là đội bóng thiên về lối chơi tấn công đẹp mắt, ngẫu hứng và đó là phong cách chiến thuật hầu như năm nào đội bóng này đều phô diễn, bởi họ không được hỗ trợ bởi hàng thủ mạnh.

Đỉnh cao nhất của bóng đá Chile là năm 1998, khi họ sở hữu cặp tiền đạo lừng danh Salas-Zarmorano cùng tiền vệ dẫn dắt lối chơi tài hoa Acuna. Năm nay, đội tuyển của xứ sở rượu vang không còn những chân sút xuất sắc như cách đây 16 năm, nhưng đội hình của họ đồng đều hơn.

Alexis Sanchez chính là ngôi sao đáng chú ý nhất và anh hợp cùng Vargas hứa hẹn sẽ tạo nên một hàng công rất mạnh. Ở hàng tiền vệ, Valdivia và Vidal đều khá toàn diện, sự ăn ý của họ chắc chắn sẽ giúp lối chơi tấn công của Chile trở nên đầy sáng tạo.

Yếu điểm duy nhất của Chile chính là hàng thủ, khi họ chỉ duy nhất hậu vệ phải Isla là có danh tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, Chile là đội tuyển được biết đến với phong cách lấy công bù thủ và trước Australia không phải quá mạnh, đây là cơ hội để Alexis Sanchez hay Vargas thể hiện sự sắc sảo của mình.

Australia năm nay được đánh giá là yếu nhất trong các kỳ World Cup, bởi họ không trình làng được ngôi sao đáng chú ý nào. Tim Cahill dù đã qua thời đỉnh cao vẫn chiếm lĩnh vị trí chính thức trên hàng công và nhìn vào lực lượng hiện tại, khó ai nghĩ Postecoglou thể hiện được bộ mặt tích cực.

Ở bảng đấu mà Tây Ban Nha và Hà Lan ở đẳng cấp vượt trội, đại chiến Chile-Australia không khác gì một trận chung kết để tìm đường “sống sót”. Đội thua sẽ mất tất cả và không ai muốn trắng tay từ quá sớm, nên cả hai đội sẽ chiến đấu hết mình vì 3 điểm quyết định này.

Australia bị đánh giá yếu hơn rất nhiều và trong tư thế kẻ dưới, họ phải gồng mình phòng ngự nhằm tránh thất bại. Điểm nổi trội của Australia là họ sở hữu một hàng thủ dồi dào thể lực, có thể hình tốt và lối chơi rắn, áp sát có thể hạn chế được sự nhanh nhẹn nơi các cầu thủ Chile.

Đánh bại người Úc không phải dễ, nhưng Chile đang có nhiều lợi thế để có được 3 điểm trong ngày khai màn bảng B. Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào Alexis Sanchez (người vừa trải qua một mùa giải không đến nỗi tồi ở Barcelona) trong việc xé toang hàng thủ dày đặc của người Australia.

 

Dự đoán: Chile thắng 2-0

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X