Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng 3-1, Bosnia kéo theo Iran rời World Cup 2014

Thứ Tư 25/06/2014 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iran đã chính thức rời World Cup 2014 sau khi để thua Bosnia & Hergovina trong trận đấu cuối cùng.

Sau hai loạt đấu đầu tiên, Iran và Bosnia là hai đội đứng cuối bảng F. Trong khi Bosnia đã chắc chắn bị loại sau hai trận thua liên tiếp thì Iran vẫn còn chút hy vọng nhưng quyền tự quyết không còn nằm trong tay họ nữa. Để đi tiếp, điều kiện cần là Iran phải thắng Bosnia càng đậm càng tốt trong trận đấu diễn ra vào đêm nay. Còn điều kiện đủ là Messi và các đồng đội cũng thắng càng đậm càng tốt trước Nigeria ở trận đấu cùng giờ. Có như vậy, Iran mới bằng điểm Nigeria nhưng hơn về hiệu số để giành quyền lọt vào vòng knock out.

Dù phải thắng nhưng Iran vẫn tiếp tục sử dụng chiến thuật an toàn 4-5-1. Có lẽ, Iran hiểu họ cần trụ vững trước một Bosnia sẽ đá tấn công cống hiến thay lời tạm biệt World Cup 2014 trước đã rồi mới nghĩ đến việc đánh bại đối thủ. Bosnia sẽ ra sân với sơ đồ 4-4-2 khi sử dụng hai họng pháo chính là Dzeko và Ibisevic. Có lẽ mấu chốt của trận đấu sẽ nằm ở việc Iran có trụ vững trước Bosnia trong những phút đầu hưng phấn hay không.

Ngay từ phút thứ 4, Dzeko đã cảnh báo Iran bằng một pha xử lý rồi tung chân dứt điểm rất căng khiến Iran phải giật mình. Không nằm ngoài dự đoán, Bosnia dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu nhưng không tạo được cơ hội đáng kể nào trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Iran.

Mặc dù thế trận diễn ra không quá hấp dẫn nhưng Bosnia bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 23. Sau nỗ lực đi bóng từ ngoài vòng cấm, Dzeko tung ra cút dứt điểm từ xa với lực bóng không quá căng nhưng đủ hiểm để hạ gục thủ thành Haghighi. Bosnia tạm dẫn trước 1-0.


Bất ngờ để thua, Iran ngay lập tức có pha đáp trả khi Shojaei có pha dứt điểm chạm xà ngang khung thành Bosnia như một lời cảnh báo đanh thép. Trong những phút tiếp theo, Iran chủ động dồn lên tấn công nhưng cả hai đội đều không thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào.

Phút 43, Bosnia lại có một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Ibisevic nhưng bóng đi chệch cột dọc. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ Bosnia. 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn.

Vào hiệp hai, Iran đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên cũng giống như hiệp một, ĐT Bosnia dù không thường xuyên tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng lại tiếp tục bất ngờ có bàn thắng. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Iran, các cầu thủ Bosnia có pha phối hợp trung lộ để Susic chọc khe cho Pjanic đặt lòng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 59.


Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, Bosnia tỏ ra rất hưng phấn khi liên tục đặt khung thành của Iran vào tình trạng báo động.
Iran mặc dù rất nỗ lực tấn công những không tạo được cơ hội đáng chú ý nào. Nhưng đến phút 82, Reiza đã có bàn rút ngắn cách biệt khi đệm bóng vào lưới trống từ pha căng ngang của đồng đội.

Tuy nhiên chỉ một phút sau trong một pha dâng lên tấn công, Vrsajevic đã đón pha chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm vào góc xa nâng tỉ số lên 3-1 cho Bosnia.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía ĐT Bosnia. Kết quả này giúp Bosnia vượt qua Iran để giữ vị trí thứ ba tại bảng F, đồng thời kéo Iran rời World Cup 2014 theo họ. Như vậy, hai đại diện của bảng F lọt vào vòng knock out là Argentina và Nigeria.

Đội hình thi đấu:
Bosnia:
Begovic, Spahic, Vrsajevic, Sunjic, Kolasinac, Pjanic, Hadzic (Vranjes 61'), Susic, Besic, Dzeko (Visca 85'), Ibisevic.
Iran: Haghighi, Sadeqi, Hosseini, Pooladi, Montazeri, Nekounam, Dejagah (Karim 68'), Hajsafi, Teymouryan, Shojaei (Heydari 46'), Goochannejhad.
Bàn thắng: Dzeko 23', Pjanic 59', Reiza 82', Vrsajevic 83'.  

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Argentina 33006339
2 Nigeria 31113304
3 Bosnia-Herzegovina 31024403
4 Iran 301214-31

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X