Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito và Kagawa chia tay Confed Cup: David Moyes thích điều này

Thứ Sáu 21/06/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mexico thua trận 0-2 trước Brazil và chính thức bị loại. Nhật Bản đã cố gắng nhưng vẫn chịu chung số phận sau thất bại 3-4 trước Italia. Confed Cup đã không còn là sân chơi để Chicharito và Kagawa tiếp tục tỏa sáng nữa. Việc cả hai ngôi sao này đều không thể cùng đội bóng của mình có tên ở bán kết đương nhiên là một nỗi thất vọng. Nhưng với M.U, cụ thể là HLV David Moyes, sẽ là người cảm thấy hài lòng nhất.

Những cánh én nhỏ

Kagawa đã có một trận đấu thất vọng trước Brazil. Sự vượt trội của đội chủ nhà đã khiến cho số 10 của Nhật Bản gần như mất hút. Nhưng sau đó 4 ngày, lại là một Kagawa hoàn toàn khác. Tiền vệ đang khoác áo M.U đã chơi một trận đấu bùng nổ trước hàng thủ vốn từng được coi là trứ danh của bóng đá Italia. Kagawa đã nhảy múa trước những tiền vệ lãng tử của người Ý là Pirlo và Aquilani. Anh cũng là người đã trực tiếp lập công với một cú volley tuyệt vời hạ gục Buffon.

Kagawa đã nỗ lực nhưng không thể giúp được Nhật Bản
Kagawa đã nỗ lực nhưng không thể giúp được Nhật Bản

Màn trình diễn ấy của Kagawa trước Italia xứng đáng được nhận lời ngợi khen. Anh đã chứng minh được giá trị và xua tan những hoài nghi về đẳng cấp của mình. Kagawa có thể không chơi tốt trước những tiền vệ giàu sức chiến đấu như của Brazil nhưng anh lại tỏ ra cực kì xuất sắc trước những tiền vệ mỏng cơm như của Italia. Đó cũng là lý do vì sao mà Kagawa đã chơi rất tốt và suýt chút nữa đã giúp Nhật Bản tạo ra một cú sốc lớn trước các nhà Á quân thế giới.

Tương tự như Kagawa, Chicharito đã nỗ lực để cháy hết mình cùng ĐT Mexico. Tuy nhiên, cái khó của tiền đạo này là đội bóng của anh lại rơi vào một bảng đấu quá khó khăn. Sau khi thua 1-2 trước Italia trong trận ra quân, Mexico thua tiếp 0-2 trước Brazil. Trong hai trận đấu này, Chicharito đóng góp một bàn thắng (quả 11m vào lưới của Italia). Nhưng sự cố gắng của anh và các đồng đội là không đủ để giúp Mexico đi tiếp vào bán kết.

Một cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân. Là những ngôi sao đã thẩm định được thương hiệu ở bóng đá châu Âu nhưng thật khó để cho Chicharito và Kagawa có thể tỏa sáng ở Confed Cup khi đội tuyển của họ ở đẳng cấp thấp hơn so với những đội tuyển khác. Dẫu sao, với những gì đã thể hiện, hai cầu thủ của M.U đã cho thấy được sự cố gắng tuyệt vời của họ.

M.U vui nhất

Sẽ còn một trận đấu nữa cho cả Mexico và Nhật Bản, khi họ chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng. Nhưng đây chỉ là trận đấu thủ tục và nó là cơ hội để cho HLV của hai đội tiến hành thêm những thử nghiệm. Còn Chicharito và Kagawa có lẽ sẽ được cho nghỉ ngơi sau khi đã nỗ lực hết sức. Với tư cách là người ngoài cuộc nhưng HLV David Moyes của M.U sẽ cảm thấy hài lòng nhất với những gì đang diễn ra.

Thứ nhất, Kagawa và Chicharito đã hoàn toàn lành lặn khi không dính "virus FIFA". Xem họ thi đấu ở 2 lượt trận đầu tiên điều có thể nhận ra họ đang ở trạng thái khá sung mãn. Cả hai sẽ trở lại Old Trafford mà không dính một chấn thương nào. Thứ hai, việc được nghỉ sớm 2 trận sẽ giúp cho cặp đôi cầu thủ của M.U có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Theo kế hoạch, M.U sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 7 và vì thế, Chicharito cũng như Kagawa sẽ có thể trở lại Manchester như các đồng đội khác thay vì phải tập trung muộn hơn.

Thứ ba, David Moyes mới được bổ nhiệm là người thay thế Sir Alex Ferguson. Ông sẽ cần nhiều thời gian hơn để làm việc với các học trò mới. Việc có được lực lượng đầy đủ nhất trong ngày hội quân sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với tân HLV của M.U. Hơn thế nữa, nhà cầm quân người Scotland cũng đang rất muốn ổn định đội hình để có thể bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới nên sự trở lại của Kagawa hay Chicharito sẽ giúp cho M.U sẵn sàng hơn để bước vào tour du đấu mùa Hè.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X