Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng cần Messi lên tiếng, Argentina vẫn thắng dễ

Thứ Năm 05/06/2014 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M10 hiển nhiên luôn là trụ cột "bất khả xâm phạm" ở Albiceleste nhưng việc anh không chơi quá nổi bật hoặc chí ít không ghi nổi bàn thắng nào thực sự lại là điểm đáng mừng bởi đơn giản, chẳng ai thích quá phụ thuộc vào một vài ngôi sao nhất định. Rạng sáng nay, dù vẫn thể hiện được vai trò của mình trong lối chơi của ĐT ở trận giao hữu với Trinidad & Tobago nhưng Messi lại chẳng ghi nổi bàn nào. Thay vào đó, cái duyên đã đến với Palacio, Mascherano và cựu binh Maxi Rodriguez.

argentina
 

Trận này, HLV Sabella đã quyết định cất Aguero và Higuain trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Palacio cùng Lavezzi trên hàng công bên cạnh "hạt nhân" Lionel Messi. Phía dưới bộ ba này là Di Maria với vai trò chơi rộng trên khắp mặt sân như là một tiền vệ tổ chức chứ không phải chỉ bó hẹp ở cánh trái như khi khoác áo Real Madrid. Mùa vừa rồi, "Thiên thần" 26 tuổi đã thể hiện rất tốt tại đội bóng Hoàng gia TBN. Tuyến giữa do hai gương mặt dày dạn kinh nghiệm Gago và Mascherano phụ trách. Cựu tiền vệ của Real tưởng như đã bị "xoá sổ" khỏi ĐT song nhờ việc lấy lại được phong độ khi trở về quê nhà khoác áo Boca Juniors, Gago lại được Sabella gọi vào danh sách tham dự VCK World Cup 2014 sau vài năm vắng bóng. Tại hàng thủ, Zabaleta của Man City được nghỉ ngơi, khiến trách nhiệm cáng đáng càng đè nặng lên hai lão tướng đã 33 tuổi: Campagnaro và Demichelis.

Nhờ lợi thế sân nhà và thực lực vượt trội, Argentina không mấy khó khăn giành quyền áp đảo nhưng không tài nào chọc thủng lưới đối phương dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn bằng lối chơi tấn công được triển khai như vũ bão. Hết Di Maria "lựa chọn sai lầm" (thay vì dứt điểm kiếm bàn khi mà thời cơ quá rõ ràng, anh lại chọn giải pháp chuyền cho đồng đội, khiến đối thủ cản phá được) thì tới lượt Messi đệm lòng sạt cột dọc. Tiếp đó, Lavezzi rồi Palacio "bắt chước" hai người đồng đội. Theo thống kê, trong hiệp 1, Argentina tung ra tổng cộng ... 17 cú dứt điểm nhằm mục đích kiếm bàn thắng song chỉ 5 trong số đó trúng đích. Phải đến khoảng thời gian bù giờ, họ mới gặt hái được thành quả. Từ quả phạt góc của Di Maria, Palacio, tiền đạo đang khoác áo Inter Milan ở Serie A, đã chạy chỗ chọn điểm rơi và đánh đầu không quá mạnh. Trái bóng cũng bay đến vị trí của thủ thành đội khách chẳng hiểu sao anh chàng này lại cản phá cực kỳ lóng ngóng, giúp Argentina có bàn mở tỷ số.

Một khi thế bế tắc được giải quyết thì mọi chuyện trở nên quá dễ dàng với đội chủ nhà. 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, dàn vũ công Tango có bàn thứ hai. Cú sút phạt đỉnh cao của Messi ở sát vạch 16m50 và chính diện với cầu môn đáng tiếc đã đưa bóng trúng vào cột dọc song đồng đội thân thiết của anh ở Barca, Mascherano đã có mặt "đúng nơi đúng chỗ" để đá nối vào lưới trống. Đó mới là bàn thứ 3 của Mascherano cho Argentina sau gần 100 lần khoác áo ĐTQG. Do chỉ là một trận giao hữu nên HLV Sabella cố gắng tận dụng tối đa quyền thay người cho phép (6) nhưng ông vẫn nhất quyết không sử dụng 3 chủ lực Aguero, Zabaleta và Higuain. Có lẽ ông muốn họ được nghỉ ngơi thêm sau một mùa giải kéo dài.

Argentina chưa thể cảm thấy thoả mãn với hai bàn thắng làm lưng vốn nên vẫn duy trì sức ép tấn công mạnh mẽ và tới phút 64, cách biệt được gia tăng. Maxi Rodriguez, một gương mặt quá kỳ cựu của ĐTQG, đã dễ dàng sút bóng vào khung thành hoàn toàn bỏ trống. Trước đó, Palacio có pha tăng tốc tuyệt vời đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, vượt qua nốt thủ thành Trinidad ở ngoài vòng cấm và rất nỗ lực cứu bóng ngay sát đường biên ngang để có thể chuyền ra cho Maxi. Dù đã có 3 bàn nhưng không thể nói hàng tấn công của Argentina đã có một ngày thi đấu đẹp trời bởi bỏ lỡ quá nhiều. Chính tiền vệ từng khoác áo Atletico Madrid, Liverpool đã không thể lập ra cú đúp khi thất bại trong pha đối mặt với thủ thành Williams hay Enzo Perez dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi. Chưa dừng lại ở đó, Palacio, tiền đạo chơi rất tốt ở trận này, còn bị đau nhẹ và phải rời khỏi sân ở phút 76.

Dù sao, nhìn toàn cục, Argentina có một trận đấu tập thành công. Rõ ràng, nếu biết khai thác và sử dụng tốt thì Argentina sẽ không quá bị lệ thuộc vào Messi. Nhưng chắc chắn, Argentina cần phải cải thiện nhiều khâu dứt điểm. Cuối tuần này, Argentina còn một trận giao hữu nữa với Slovenia trước khi bay đến nước láng giềng Brazil tham dự World Cup 2014.

Đội hình thi đấu
Argentina:
Romero, Campagnaro, F.Fernández, Demichelis (Basanta 46'), Rojo, Gago (Biglia 46'), Mascherano (Ricardo Alvarez 70'), Di María (Enzo Perez 63'), Messi, Lavezzi (Maxi Rodriguez 56'), Palacio (Augusto Fernández 76')
Trinidad & Tobago:
Williams, Hoyte, Radanfah, Bateau, Mitchell, Boucaud, Guerra, Peltier, George, Jones, Hyland.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X