Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của Neymar sẽ làm Brazil... mạnh hơn?

Thứ Hai 07/07/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của Đức Bastian Schweinsteiger đã bày tỏ mối quan ngại rằng khi không có Neymar, Brazil sẽ trở nên đoàn kết lại thành một khối, từ đó mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần; và từ đó, trước thềm trận Bán kết, ĐT Đức có lí do để lo ngại.

ĐT Brazil một lần nữa vượt qua khó khăn để chinh phục World Cup 2014
ĐT Brazil sẽ trở nên đoàn kết hơn khi không có Neymar

Sự đoàn kết luôn là một vũ khí đáng sợ. Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Neymar không thể tham dự phần còn lại của World Cup 2014 vì chấn thương nghiêm trọng ở đốt sống, nhiều người cho rằng Brazil sẽ bị Đức chặn đứng ở Bán kết. Tuy nhiên, chính việc mất đi cánh chim đầu đàn, có tầm ảnh hưởng lớn (Neymar đã ghi 4 bàn tại WC năm nay), thì theo Schweinsteiger, ĐT Brazil sẽ càng có cơ sở để chứng minh rằng họ là một tập thể không cần phụ thuộc vào bất kì ai để có thể đăng quang trên sân nhà. Và vô hình trung, tại Estadio Mineirao, một Brazil không Neymar sẽ chơi hay hơn nhiều và tạo ra khó khăn cho ĐT Đức.

"Chúng ta đều rất buồn khi Neymar gặp phải chấn thương và không thể thi đấu. Thực sự thì chúng tôi cũng thấy an tâm hơn khi đối thủ không có được lực lượng mạnh nhất, và nhất là khi phần sứt mẻ lại là cầu thủ hay nhất của họ." - Schweini phát biểu với báo giới trong buổi tập hôm qua - "Tuy vậy, chính điều này lại mang tới một đội tuyển Brazil đoàn kết, và khát khao mang về danh hiệu World Cup để dành cho dân tộc Brazil nói chung và Neymar của họ nói riêng."

Theo tiền vệ kì cựu của Đức, thì các HLV của ĐT Brazil đã quen với những tình huống kiểu này, và họ luôn tận dụng những thời điểm thế này để tung ra những ngón đòn chết người đã được chuẩn bị trước của mình: "Brazil có 2 HLV Luiz Felipe Scolari và Carlos Alberto Parreira, những người đã từng vô địch World Cup, đó là chưa kể tới việc họ có lợi thế sân nhà cũng như các cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, tính trên phương diện cá nhân. Các vị HLV này có rất nhiều kinh nghiệm trong những tình huống cam go tương tự."

"Được thi đấu với Brazil là một vinh dự, nhưng chúng tôi sẽ thấy vui hơn nếu gặp họ ở chung kết. Đó mới là một thử thách làm chúng tôi nhớ mãi. Trên thực tế, việc bạn có bao nhiêu kinh nghiệm đi chăng nữa, thì khi thi đấu trước Brazil, một đất nước vô cùng hâm mộ bóng đá, luôn là một ddiefu đặc biệt."

Trong kì World Cup trước, Đức đã bị TBN loại khỏi vòng Bán kết, và kể từ đó tới nay, có thể thấy rằng ĐT Đức đã có được bước chuyển biến lớn. Mỗi cá nhân đều đã trưởng thành, dày dạn hơn, và bên cạnh đó, họ cũng có nhiều nhân tố nổi bật hơn và cũng trẻ trung hơn. Lần cuối cùng Đức lên ngôi tại đấu trường World Cup là vào năm 1990. Lúc này, họ đang đứng trước cơ hội lớn để đăng quang, nếu biết cách tận dụng chấn thương của Neymar trong trận Bán kết sắp tới.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X