Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Chấn thương của Di Maria sẽ tăng gánh nặng cho Messi”

Thứ Ba 08/07/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là lời nhận xét của cựu tiền đạo Raul Gonzalez trước thềm trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina. Di Maria có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của HLV Sabella nói chung và với Messi nói riêng, và việc thiếu vắng cầu thủ của Real Madrid sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới màn trình diễn của Messi  ở trận đấu tới.

Di Maria đã gặp phải chấn thương cơ đùi trong trận đấu với ĐT Bỉ ở vòng tứ kết và phải rời sân sớm ngay trong hiệp một. Sau trận đấu, anh được các bác sĩ chẩn đoán là sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng một tuần, đồng nghĩa với việc tiền vệ của Real Madrid sẽ bỏ lỡ trận bán kết với Hà Lan và nếu như Argentina giành quyền vào chung kết, khả năng ra sân của Di Maria trong trận đấu cuối cùng vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Messi và Di Maria đã tạo ra bàn thắng quyết định cho Argentina
Messi và Di Maria là "cặp bài trùng" của Argentina ở World Cup năm nay

Đứng trước tình cảnh đó, huyền thoại của Real Madrid đề cao vai trò của người đàn em ở sân Bernabeu và khẳng đinh Messi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu tới khi không có Di Maria “tiếp đạn” đằng sau.

“Messi chơi thấp hơn hai tiền đạo và tôi nghĩ đây vẫn sẽ là sơ đồ được ông Sabella áp dụng trong trận đấu tới. Điều này làm các hậu vệ đối phương chú ý tới Messi hơn và tạo khoảng trống cho các cầu thủ khác. Kỹ thuật và tốc độ của Di Maria  sẽ là cực kỳ lý tưởng trong những tình huống như thế. Sự vắng mặt của anh ấy sẽ làm gia tăng áp lực lên Messi, và trách nhiệm đó càng lớn lao hơn khi đây là trận bán kết World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Messi”.

Quả thật Di Maria đóng vai trò như một người hỗ trợ đằng sau và “chia lửa” cho Messi. Hai cầu thủ này đã thể hiện sự phối hợp ăn ý với nhau, Di Maria đã nhiều lần khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và tạo cơ hội cho Messi. Ngược lại, El Pulga cũng có những lúc chơi thấp để tạo khoảng trống cho Di Maria băng lên và dứt điểm, điển hình là bàn thắng vào lưới Thuỵ Sỹ. Mất đi người phối hợp ăn ý sẽ là một điều không hề dễ dàng cho Messi trong trận đấu tới.

Raul khẳng định thêm về tầm quan trọng của Di Maria khi cho rằng sự thiếu vắng của tiền vệ này cũng quan trọng không kém gì chấn thương của Neymar. Anh tin tưởng rằng sẽ rất khó cho Sabella có thể tìm được người thay thế cho cầu thủ 26 tuổi này.

“Sau việc Neymar bị chấn thương lưng, đây cũng sẽ là tổn thất nặng nề với các đội bóng Nam Mỹ, vì tôi không nghĩ Sabella có một sự thay thế nào xứng đáng trên băng ghế dự bị cho vị trí của Di Maria. Dù thế nào đi chăng nữa, đó cũng là những thiếu vắng đáng tiếc cho những cuộc tranh tài sắp tới”.

Hiện tại trong tay HLV Sabella có một số cầu thủ có thể thay thế Di Maria như Enzo Perez, người đã vào thay Di Maria trong trận đấu với Bỉ, hay Maxi Rodriguez hoăc Ricardo Alvarez.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X