Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Ukraina 2–0 Pháp: Tội đồ Koscielny

Thứ Bảy 16/11/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với hai bàn thắng của Zozulya và Yarmolenko, Ukraina đã khiến ĐT Pháp phải nếm “trái đắng” trên đất Đông Âu. Trong khi đó, cánh cửa tới World Cup 2014 vào mùa hè năm sau của thầy trò HLV Fomenko lại đang trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Sau khi Goal.com đưa ra những đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ hai bên, người ta đều có thể nhận thấy rằng, ĐT Pháp đã chơi một trận rất tệ hại mà tiêu biểu là “tội đồ” Koscielny.

Trong quá khứ, tuyển Pháp của Ribery không ít lần xảy chân ở những trận đấu quyết định.
Ribery (phải) đang đứng trước nguy cơ lớn phải "ngồi nhà" tại World Cup 2014.

Pha dứt điểm chuẩn xác của Zozulya và pha sút phạt 11m vào cuối trận của Yarmolenko đã khiến thầy trò HLV Deschamps phải nhận thất bại không thể “bẽ bàng” hơn được nữa. Để thua với cách biệt 2 bàn, Ribery và các đồng đội sẽ phải cố gắng gấp nhiều lần trong trận lượt về nếu không muốn phải lỡ hẹn với World Cup 2014.

Ngay từ khi bước vào trận đấu, các học trò của HLV Fomenko đã áp dụng lối chơi nửa pressing, nửa phản công nhanh khiến đội khách không có nhiều khoảng trống để chơi bóng theo ý mình. Trong suốt hiệp một, Pháp chỉ tung ra được đúng 2 cú sút, trong đó 30 phút cuối hiệp không có cú sút nào hướng tới khung thành của thủ môn Pyatov. Ngược lại, dù thi đấu chặt chẽ nhưng các cầu thủ Ukraina lại thường xuyên có những pha tấn công cực kỳ sắc nét khiến cho CĐV của “Gà trống Gaulois” không khỏi lo lắng.

Sang hiệp hai, thế trận như vậy đã tiếp tục được duy trì và bước ngoặt của trận đấu đến chỉ đến ở phút thứ 61. Pha phối hợp một chạm đẹp mắt của các cầu thủ Ukraina đã được Zozulya xử lí bình tĩnh trước khi dứt điểm mang lại bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Fomenko tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình khiến Pháp dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng không thể gỡ hòa. Không những vậy, đội khách còn phải chịu bàn thua thứ hai trên chấm 11m sau tình huống Koscielny phạm lỗi với Zozulya trong vòng cấm và Yarmolenko là người thực hiện thành công.

Trước khi trận đấu kết thúc, Koscielny đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nhau với các cầu thủ đội chủ nhà. Bên phía Ukraina, Kucher cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai ở những phút bù giờ tuy nhiên điều này cũng chẳng ảnh hưởng nhiều lắm bởi tấm vé tới Brazil gần như đã nằm trong tay đại diện đến từ Đông Âu. Còn với người Pháp, có vẻ như HLV Didier Deschamps đang đứng trước “giá treo cổ”…

Dưới đây là điểm số mà Goal.com đưa ra cho màn trình diễn của các cầu thủ hai bên trong trận đấu này (theo thang điểm 5):

Ukraina:

Andriy Pyatov (3,5 điểm): Một trận đấu tương đối dễ dàng của Pyatov khi hàng công ĐT Pháp thi đấu thiếu hiệu quả.

Artem Fedetskiy (4 điểm): Fedetskiy trở thành mối đe dọa thường trực bên cánh phải của đội chủ nhà. Phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc sảo.

Olexandr Kucher (3,5 điểm): Mặc dù phải nhận thẻ đỏ trong những phút đá bù giờ của hiệp 2 nhưng Kucher thực sự là người chơi tốt nhất bên phía hàng phòng ngự Ukraina. Anh đã ngăn chặn rất nhiều đợt tấn công của ĐT Pháp.

Vyacheslav Shevchuk (3 điểm): Chơi khá chắc chắn nhưng không thực sự hiệu quả bằng các đồng đội khác.

Yevhen Khacheridi (3,5 điểm): Hậu vệ của Dynamo Kiev đã có màn trình diễn xuất sắc khi nhiều lần “phá bĩnh” Oliver Giroud.

Edmar (3,5 điểm):. Là người đã có pha chuyền bóng chính xác cho Zozulya mở tỷ số. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Edmar đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ruslan Rotan (3,5 điểm): Lối chơi của Rotan khiến cho hàng thủ Pháp liên tục phải chao đảo.

Taras Stepanenko (3,5 điểm): Một ngày thi đấu ấn tượng của Stepanenko khi anh nhiều lần giành chiến thắng trước các đồng nghiệp Matuidi và Pogba bên phía ĐT Pháp.

Yevhen Konoplyanka (4 điểm): Chính nhờ tốc độ và khả năng đi bóng tuyệt vời của anh đã khiến cho hậu vệ Debuchy bên phía ĐT Pháp không thể dâng cao. Anh đóng góp rất nhiều trong những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Andriy Yarmolenko (4 điểm): Yarmolenko là người hỗ trợ tuyệt vời cho Zozulya và Fedetskiy, qua đó tạo nên một hướng tấn công đầy uy lực bên cánh phải của Ukraina. Cũng chính anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà trên chấm 11m.

Roman Zozulya (4 điểm): Cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất ở trận đấu này. Không chỉ trực tiếp ghi bàn mở tỷ số cho Ukraina, Zozulya còn kiếm về quả 11m ở phút 83 giúp cho Yarmolenko lập công.

 

Pháp:

Hugo Lloris (2,5 điểm): Để thua hai bàn trước Ukraine nhưng không thể đổ hết lỗi cho thủ thành đang khoác áo Tottenham bởi các hậu vệ của Pháp đã chơi quá tồi.

Mathieu Debuchy (2,5 điểm): Debuchy chơi không thực sự tốt trong một ngày được xếp đá thay Bacary Sagna.

Eric Abidal (2,5 điểm): Abidal đã trở nên quá chậm chạp trong những tình huống đòi hỏi tốc độ và khả năng phán đoán.

Laurent Koscielny (1,5 điểm): Một ngày thi đấu quá tệ hại cho Kocielny và đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ ở những phút bù giờ trong hiệp hai.

Patrice Evra (2,5 điểm): Cầu thủ của Man Utd đã chơi rất cố gắng trong trận này dù có nhiều thời điểm anh không theo được các tiền vệ cánh của Ukraina do xuống sức.

Samir Nasri (2,5 điểm): Nasri đã có trận đấu dưới sức và không để lại ấn tượng gì đáng kể.

Blaise Matuidi (2,5 điểm): Tiền vệ của PSG chơi khá hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. Kết hợp tốt với Nasri và hỗ trợ tấn công tốt nhưng phải “chật vật” khi đối đầu với một tuyến giữa có tổ chức của Ukraine.

Paul Pogba (3 điểm): Điểm sáng hiếm hoi của ĐT Pháp ở trận này. Tốc độ và sự mạnh mẽ của Pogba giúp cho tuyến giữa của “Gà trống” sở hữu nhiều thời gian kiểm soát bóng cũng như khả năng phát động tấn công đa dạng.

Franck Ribery (2,5 điểm): Ribery đã có một ngày thi đấu dưới sức. Anh không kết nối được hàng tiền vệ và cũng không tung ra được pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía cầu môn của Pyatov.

Olivier Giroud (2 điểm): Chân sút của Arsenal đã thi đấu khá nỗ lực nhưng không thể ghi bàn.

Loic Remy (2 điểm): Không để lại một ấn tượng nào và hoàn toàn gây thất vọng khi được HLV Deschamps xếp đá chính.

 

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X