Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Brazil 1–7 Đức: Không vũ công nào trên trung bình

Thứ Tư 09/07/2014 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với màn trình diễn tệ hại đêm qua, hàng thủ của Brazil đã nhận số điểm gần như thấp nhất trong lịch sử World Cup, trong khi đó các cầu thủ Đức được chấm điểm rất cao nhờ một lối đá khoa học và tâm lý vững vàng trong một trận đấu mang tính chất sống còn.

Trận bán kết giữa Brazil và Đức ghi nhận những kỷ lục buồn của bóng đá Brazil. Lần đầu tiên họ để thủng lưới 7 bàn trong một trận đấu. Lần đầu tiên họ thua với cách biệt 6 bàn và Brazil cũng sở hữu trận thua tệ hại nhất trong lịch sử World Cup. Không dừng lại ở đó, các cầu thủ còn nắm giữ thêm một kỷ lục đáng quên sau trận đấu vừa rồi với mức điểm “siêu thấp” dành cho hàng phòng ngự.

Hàng phòng ngự Brazil đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại
Hàng phòng ngự Brazil đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại

Hàng thủ của Brazil đã thi đấu với sự thua kém về mọi mặt. Sự vắng mặt của đội trưởng Thiago Silva cộng với tâm lý căng cứng, lại phải đối mặt với một ĐT Đức quá cáo già đã khiến hàng thủ của Brazil “nát như tương” chỉ sau hơn 20 phút thi đấu.

Số điểm của các hậu vệ vì thế cũng thấp đến mức gần như… không thể thấp hơn được nữa. Theo trang Goal, cặp trung vệ David Luiz và Dante bị chấm điểm thấp nhất đội với mức điểm 1/10. Cả hai đã tỏ ra bất lực và mắc quá nhiều lỗi trong các tình huống dẫn tới bàn thua của các cầu thủ Đức. Lần lượt Mueller, Kroos, Klose và Schuerrle đều ghi bàn ở những tư thế rất dễ dàng và hầu như không bị theo kèm. Luiz còn đáng trách hơn khi đeo băng đội trưởng nhưng lại mắc lỗi và để lọt Mueller trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên ở phút 11.

Hai hậu vệ cánh của Brazil là Maicon và Marcelo cũng chỉ được chấm 2/10 khi quá mải mê tấn công và không thể bọc lót kịp cho các trung vệ trong những tình huống Đức phản công. Ở mặt trận tấn công, cả hai cũng đều bế tắc trong việc hỗ trợ các tiền vệ và tiền đạo.

Trong khi đó cầu thủ được chấm điểm cao nhất của Brazil là Oscar, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Selecao với điểm số 3/10. Thậm chí điểm số này còn thấp hơn mức thấp nhất bên phía Đức của Julian Draxler với 5/10.

Ngược lại, với phong độ chói sáng, hàng công của Đức được đánh giá rất cao, và Toni Kroos là người được chấm điểm cao nhất với số điểm rất cao 9/10. Tiền vệ của Bayern Munich đã có một ngày thi đấu tuyệt vời với vị trí tiền vệ công và lĩnh xướng mọi đợt tấn công của Die Mannschaft. Anh cũng đã có 2 bàn thắng cho riêng mình và 1 bàn kiến tạo cho Mueller.

Hai cầu thủ có số điểm cao thứ 2 bên phía Đức là Thomas Mueller và Andre Schuerrle, cùng được 8/10. Mueller chính là người đã khai thông thế bế tắc cho Đức và đây cũng là bàn thắng thứ 5 của anh tại World Cup lần này. Ngoài ra, anh cũng hoạt động cực kỳ năng nổ ở hai biên và khoét sâu vào điểm yếu phòng ngự của hai hậu vệ cánh Brazil. Trong khi đó dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, Schuerrle cũng đã thi đấu cực kỳ bùng nổ sau khi được tung vào sân và có cho riêng mình 2 bàn thắng.

Lão tướng Klose tuy không thi đấu quá nổi bật và bị thay ra sớm nhưng cũng đã kịp có cho mình 1 bàn thắng, qua đó xô đổ kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup của Ronaldo. Anh được chấm điểm 7/10.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
BRAZIL: Cesar 4; Marcelo 4, Maicon 3, Dante 2, David Luiz 1; Gustavo 3, Fernandinho 1, Bernard 2, Oscar 5, Hulk 2, Fred 2.
Thay người: Ramires 4, Paulinho 4, Willian 5.
ĐỨC: Neuer 6; Lahm 7, Boateng 6, Hummels 6, Hoewedes 6; Schweinsteiger 7, Khedira 8, Toni Kroos 9, Ozil 7, Muller 8, Klose 7.
Thay người: Mertesacker 6, Schürrle 8, Draxler 6.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X