Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesare Prandelli: Hãy nhớ, tôi không để Maldini ở nhà!

Thứ Bảy 17/05/2014 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn nửa tháng trước World Cup, HLV đội tuyển Italy Cesare Prandelli có cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Gazzetta dello Sport số ra hôm qua (16/05). Ông nói về các quyết định chọn cầu thủ gây tranh cãi của mình.

Antonio Cassano và Giuseppe Rossi đều góp mặt trong danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ dự World Cup 2014 mà HLV Prandelli công bố. Báo chí Italy cho rằng nếu Rossi đủ thể lực, Cassano sẽ bị loại. Nhưng HLV Prandelli phủ nhận. Ông khẳng định cả hai có thể dự World Cup cùng nhau.

“Tôi đã gọi Giuseppe Rossi vì 4 tháng rưỡi cậu ấy thi đấu, trước khi chấn thương, cậu ấy là Vua phá lưới Serie A và đã tìm lại phong độ rất nhanh, một tín hiệu cho thấy cậu ấy là một cầu thủ phi thường” – ông Prandelli nói.

HLV Prandelli sẵn sàng đối mặt với các tranh cãi liên quan đến danh sách đội tuyển.
HLV Prandelli sẵn sàng đối mặt với các tranh cãi liên quan đến danh sách đội tuyển.

“Màn trình diễn của cậu ấy là một thông điệp gửi đến mọi người: Nếu một người đã chiến đấu vì một thứ gì đó, thì họ xứng đáng có cơ hội. Giống như Marcello Lippi đã gọi Totti năm 2006. Rossi là một nhà vô địch vì thái độ của cậu ấy, nhưng tôi nói thế không có nghĩa là cậu ấy chắc chắn có mặt trong danh sách 23 cầu thủ. Cassano? Khi một cầu thủ có thể tái phát triển theo cách tích cực như thế và trở lại chơi bóng thì bạn không thể làm ngơ… Cậu ấy có sự kiêu hãnh và động lực, trong suốt những tháng thử thách. Cassano đang đi trước phần còn lại… Cassano hay Rossi? Không ai trói buộc ai cả, chúng tôi sẽ có 10 ngày kiểm tra thể lực và phong độ, và tôi đợi câu trả lời của các bác sĩ, mà không dựa vào cảm giác. Có thể cả hai sẽ dự World Cup. Tôi không loại trừ bất cứ tình huống nào”.

Sau đó, Prandelli trả lời về từng sự lựa chọn của ông. Ông thuyết phục mọi rằng tất cả sự chọn lựa đều dựa trên yêu cầu kỹ thuật.

 “Verrarti? Chúng tôi tin cậu ấy và giờ cậu ấy còn 2 năm kinh nghiệm ở Champions League. Tôi chưa thể cho cậu ấy một vị trí chắc chắn vì ở PSG họ có nhiều cầu thủ khác. Paletta? Cậu ấy rất muốn được cống hiến cho đội tuyển Italy và sau khi xem cậu ấy thi đấu, chúng ta nhận ra rằng cậu ấy khác những cầu thủ trẻ của chúng ta… Candreva không được gọi để đá tiền đạo. Insigne đã tiến bộ từ 1 năm trước. Năm nay cậu ấy đã thích nghi với vị trí tiền vệ và thật ra trở thành một cầu thủ cơ động. Có thể tôi sẽ chọn giữa cậu ấy và Candreva”.

“Immobile đã tiến bộ trong 10 tháng gần đây. Cậu ấy rất bướng bỉnh và cậu ấy muốn trở thành nhân vật chính. Cậu ấy có thể sẽ đá cho một đội bóng được dự Champions League thời gian tới như Borussia Dortmund. Nếu không, cậu ấy nên ở lại Italy. Cả Destro và Immobile đều có thể đến World Cup. Chơi chiến thuật không tiền đạo ư? Đó là một phần của sự thay đổi trong bóng đá, là một phương pháp mà tôi thích. Chúng tôi không muốn sự rập khuôn nào cả. Nếu không tôi đã gọi Toni và Gilardino”.

Prandelli kết lại: “30 người được gọi đều gây ra tranh cãi. Chúng tôi gọi 30 người sau khi phân tích kết quả của các bài kiểm tra thể lực”.

Tôi không nói chuyện với những người bị loại? Tôi không muốn làm việc đó. Lần gần nhất tại Coverciano, có 41 người đến kiểm tra thể lực và tôi nói với họ: “Tôi sẽ không gọi những người bị loại đến chỉ để cảnh báo họ… Tôi rất xin lỗi Diamanti và Giaccherini. Tôi biết họ rất thất vọng và tôi rất cảm ơn họ. Criscito bị loại? Đó là một sự lựa chọn chỉ vì lý do kỹ thuật dựa trên sự tôn trọng. Tôi không hề để những người như Cabrini hay Paolo Maldini ở nhà”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X