Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Đức phấn khích sau thời khắc lịch sử

Thứ Hai 14/07/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như không có từ ngữ nào diễn tả nổi niềm vui sướng tột độ của ĐT Đức nữa. Sau thắng lợi đầy cảm xúc trước Argentina ở trận chung kết rạng sáng nay, Die Mannschaft đã giành chiếc Cúp vàng thế giới lần thứ 4 trong lịch sử, một thành tích sẽ còn được người ta nhớ mãi về thế hệ của thầy trò HLV Joachim Loew.

đức
ĐT Đức giành ngai vàng World Cup 2014 một cách xứng đáng

Thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu giải đến giờ, không có gì quá bất ngờ khi ĐT Đức giành ngai vàng tại kỳ World Cup 2014 năm nay. Bằng một lối chơi hợp lý, khoa học và hiệu quả, đội bóng của HLV Joachim Loew đã lần lượt đánh bại các đối thủ để đi đến đỉnh vinh quang. Đêm qua, thắng lợi trước Argentina chính là thành quả xứng đáng nhất cho những nỗ lực bền bỉ, không biết mệt mỏi của cả một nền bóng đá.

Trải qua quá nhiều lần thất bại ở những trận chung kết, bán kết các giải đấu lớn, đương nhiên người Đức thừa hiểu thế nào là cảm giác “gục ngã” trong… cay đắng. Nhưng lần này, mọi chuyện đã khác, không còn bất cứ trở ngại nào khiến Die Mannschaft phải dừng bước được nữa. Chiến thắng 1-0, nhờ một pha lập công đơn giản của Mario Goetze trong hiệp phụ, nhưng như thế cũng là quá đủ để thầy trò Joachim Loew bước lên ngôi vô địch.

Phát biểu trước báo giới ngay sau thời điểm trận đấu kết thúc, thủ quân Philipp Lahm cho biết: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu bình tĩnh và kiên nhẫn. Cả 2 đội đều có những cơ hội trong khoảng thời gian 90 phút bóng lăn. Quả thật, tôi không thể tin rằng mình và các đồng đội đã giành được ngai vàng World Cup. Trong tôi bây giờ, có một cảm giác khó tả”.

“Toàn đội đã chơi hết mình, đã nỗ lực qua từng trận đấu và bây giờ, chúng tôi là những nhà vô địch thế giới. Cá nhân tôi cho rằng việc bạn sở hữu những cá nhân xuất sắc không quan trọng bằng việc có một đội hình đoàn kết. Hôm nay là ngày của người Đức”.

Trong khi đó, trung vệ Mats Hummels, dù chơi không được tốt ở trận chung kết đêm qua nhưng cũng bày tỏ sự phấn khích: “Tôi có cảm giác như mình đến từ hành tinh khác vậy. Tôi chẳng còn muốn nghĩ tới điều gì nữa ngoài việc ăn mừng thắng lợi này. Chúng tôi đã vô địch thế giới và gửi thông điệp tới tất cả mọi người, rằng ĐT Đức đang là đội bóng mạnh nhất”.

Về phần Miroslav Klose, sau rất nhiều lần phải “ngậm ngùi” nhận HCB, HCĐ, mãi đến hôm nay, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup mới có cơ hội nâng cao chiếc Cúp vàng danh giá: “Tôi chẳng biết diễn tả thế nào về cảm xúc của mình nữa. Chúng tôi từng cán đích ở vị trí thứ 2, thứ 3 nhưng bây giờ, mong ước vô địch đã trở thành sự thật rồi. Tôi luôn khao khát một ngày nào đấy có thể giành được vinh quang này và hôm nay, mọi thứ đã đến. Xin cám ơn vì tất cả”.

NAM ANH     

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X