Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick xứng đáng là Sư tử đầu đàn?

Thứ Năm 17/10/2013 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Michael Carrick được HLV Roy Hodgson sử dụng ở trận đấu với Ba Lan, thay vì Frank Lampard, là một quyết định gây bất ngờ. Câu hỏi được đặt ra: Liệu Carrick có phải là người phù hợp cho tuyến giữa của ĐT Anh?

Những ý kiến đa chiều về Carrick

Khi những tin tức trước trận cho biết Carrick sẽ đá chính ngay từ đầu, trên mạng xã hội Twitter chia làm hai ý kiến trái chiều. Luồng ý kiến thứ nhất cho đó là một quyết định sáng suốt, đáng ra phải có từ lâu của Roy Hodgson. Luồng ý kiến khác tỏ ra ngạc nhiên khi Carrick, chứ không phải Lampard hay Jack Wilshere, được chơi trong một trận đấu quan trọng. Những đánh giá này tuyệt nhiên không hề đả động đến sự trung thành của cầu thủ này ở Man United.

carrick
 

Một số thì mô tả anh là mẫu cầu thủ thường mở bóng ra hai cánh, chơi tốt trong một đội bóng hoàn hảo, nhưng không ổn khi phải chịu áp lực. Những người khác lại cho rằng Carrick thực tế là một nhà điều phối, người luân chuyển bóng liên tục, tạo ra cơ hội để các đồng đội tỏa sáng.

Tất cả tùy vào việc bạn thích mẫu tiền vệ của mình như thế nào. Vấn đề của Carrick là bóng đá Anh ưa chuộng những cầu thủ hoạt động như một động cơ vĩnh cửu, có khả năng săn bàn tốt, mà không chú ý nhiều đến các khía cạnh khác như khả năng đảm bảo vị trí hay kiểm soát bóng tốt. Đó là lý do vì sao những tiền vệ con thoi như Steven Gerrard hay Frank Lampard lại có đến hơn 100 lần khoác áo ĐTQG còn con số đó với Carrick chỉ là 31. Tất nhiên không thể phủ nhận Gerrard và Lampard là những cầu thủ tài năng, nhưng một đội bóng luôn cần có sự cân bằng.

Chuyền tốt thôi là chưa đủ

Trong hơn một giờ xuất hiện ở Wembley, Carrick đã tạo ra sự cân bằng ấy. Một cách để đánh giá màn trình diễn của anh là tầm ảnh hưởng lên người đá cặp Gerrard. Việc Carrick thường xuyên đánh chặn ở phần sân nhà giúp tiền vệ của Liverpool thường xuyên băng lên tạo áp lực về phía khung thành đối phương. Ngoài ra, hậu vệ cánh trái Leighton Baines thường xuyên dâng cao khi Carrick góp mặt. Tiền vệ của Man United luôn sẵn sàng lùi về nếu ĐT Anh mất bóng.

Một cách đánh giá khác là khả năng chuyền bóng. Tiền vệ 32 tuổi thường đẩy bóng đi rất nhanh, với những đường chuyền hướng về phía trước, đồng thời có thể chuyền ngắn lẫn chuyền dài tốt. Chính đường chuyền chếch về cánh trái cho Baines của Carrick là khởi nguồn cho bàn mở tỷ số của Wayne Rooney.

Tuy vậy, giống như những người tiền nhiệm ở ĐT Anh, Darren Anderton và Steve McManaman, khả năng chuyền bóng chính xác của Carrick không nhận được nhiều lời tán dương. Đó là lý do vì sao Carrick mới có 8 trận đấu cho ĐT Anh ở các giải đấu lớn (không tính các trận giao hữu), quá khiêm tốn với người lần đầu chơi cho ĐTQG năm 2001.

Tại sao Carrick không được trọng dụng nhiều ở ĐT Anh? Đúng là anh thiếu tốc độ và rất ít ghi bàn. Nhưng vấn đề quan trọng hơn là Carrick thiếu cá tính để thể hiện mình trong những trận đấu lớn. Ngay ở trận gặp Ba Lan, không ít thời điểm đội khách tỏ ra lấn lướt ở tuyến giữa và Carrick không hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi các tiền vệ của đối thủ. Việc Carrick vắng mặt ở trận gặp Ukraine khiến ĐT Anh không thể kiểm soát bóng. Nhưng tiền vệ của Man United cũng chơi thất vọng trong không ít trận, đặc biệt là trận hòa Montenegro trên sân khách năm ngoái.

Carrick sẽ bước vào tuổi 33 chỉ 2 tuần sau khi World Cup 2014 hạ màn. Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của anh. Liệu Hodgson có dám trao nhiều cơ hội đá chính cho Carrick hơn không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X