Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cánh chim lạ" Lambert sốc nặng khi được triệu tập vào ĐT Anh

Thứ Sáu 09/08/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do lâm vào tình cảnh thiếu hụt tiền đạo nên HLV Roy Hodgson đã phải triệu tập Ricky Lambert, phát hiện bất ngờ nhất của Southampton mùa vừa rồi, vào danh sách tham dự trận giao hữu với láng giềng Scotland giữa tuần sau. Quyết định này khiến chân sút 31 tuổi phấn khích tột bậc bởi ngay cả trong giấc mơ, anh cũng không dám nghĩ có ngày được khoác lên người màu áo tổ quốc.

Rickie Lambert phấn khích trước cơ hội được khoác áo ĐT Anh
Rickie Lambert phấn khích trước cơ hội được khoác áo ĐT Anh

Sự nghiệp của Lambert thực sự bước sang một trang mới khi cùng Southampton lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2012-2013 dù rằng trước đó, anh đã là chân sút số 1 đội bóng kể từ năm 2009, giúp đội bóng liên tục thăng hạng từ League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác) đến Championship (giải hạng Nhất) và cuối cùng là đấu trường cấp cao nhất: Premier League, giải đấu mà Southampton đã rời xa được nhiều năm. Hãy nhớ rằng, trước thời điểm Southampton trở lại giải đấu này, Lambert từng 3 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" ở League One và Champions League (tổng kết Lambert đã ghi 103 bàn sau 196 trận ra sân ở Southampton). Tuy nhiên, Premier League rõ ràng ở tầm vóc lớn hơn hẳn và Lambert cũng chưa bao giờ được tham dự. Ấy thế mà, chàng tiền đạo bước qua tuổi băm này lại làm quen rất nhanh để rồi không ngừng nhả đạn, góp công lớn vào chiến tích trụ hạng của Southampton. Không những vậy, xét trên bình diện cả giải, anh còn là cầu thủ người Anh ghi được nhiều bàn nhất (15), ngang bằng với Frank Lampard và đứng trên một loạt tên tuổi như Rooney, Walcott.

Với thành tích như vậy, chuyện Lambert được triệu tập vào Tam sư chỉ là vấn đề thời gian nhất là khi hàng tiền đạo của ĐT Anh vốn đã mỏng, lại thường xuyên bị tác động bởi nạn chấn thương. Chẳng hạn như chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới gặp Scotland, HLV Roy Hodgson không thể có được sự phục vụ của Andy Carroll, Daniel Sturridge vì chấn thương trong khi sự lựa chọn số 1, Wayne Rooney cũng không được khoẻ nên tất yếu, ông phải gọi Lambert. Dù có lẽ đã được chuẩn bị tâm lý, chân sút của Southampton vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi nhận thông báo sẽ được lên tuyển dịp này: "Dạo gần đây, tâm trạng của tôi đã như trên mây khi chờ đón sự ra đời của cô con gái. Sáng qua, vợ tôi đã sinh "mẹ tròn con vuông" và niềm vui sướng còn tăng lên tột bậc khi ngay sau đó, tôi được thông báo sẽ lên tuyển dịp này. Đây là giấc mơ từ lâu và tôi luôn phấn đấu hết mình vì nó nhưng quả thực, tôi không dám nghĩ lại có ngày trở thành hiện thực. Lúc tôi nhận được cuộc gọi thông báo từ Mauricio Pochettin (HLV trưởng Southampton), tôi cứ nghĩ ông ấy đang đùa chứ không phải thật".

Bên cạnh niềm vui, Lambert cũng bày tỏ quyết tâm và không coi đợt triệu tập sắp tới là cuộc dạo chơi: "Tôi hiểu rằng, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của tôi không còn bao lâu và cũng đã quá già để cống hiên cho ĐT nhưng tôi luôn hy vọng sẽ làm được điều gì ở Tam sư trong vài năm tơi. Nhìn chung, tôi chỉ muốn tập trung vào bản thân, nỗ lực duy trì phong độ và nếu có thể giúp ích được gì cho ĐT Anh thì quá tuyệt". Trong khi đó, HLV Hodgson cũng lý giải nguyên nhân vì sao triệu tập Lambert: "Đúng là cậu ấy đã nhiều tuổi song tôi đánh giá rất cao nỗ lực và quyết tâm của Lambert. Ở đâu, cậu ấy cũng thể hiện hết mình và hoàn toàn xứng đáng với cơ hội được trao lần này. Đương nhiên thời gian tới, khi Carroll và Sturridge khoẻ mạnh, Lambert sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng tôi vẫn rất vui mừng khi cậu ấy hiện diện ở ĐTQG. Lambert chính là minh chứng tiêu biểu cho những cầu thủ dám ước mơ và biết phấn đấu quyết liệt để hiện thực hoá nó".

Trong quá khứ, từng xuất hiện không ít những trường hợp "đặc biệt" tương tự như Lambert ở ĐT Anh (đều nhiều tuổi và khoác áo những đội bóng nhỏ) mà mới nhất là Grant Holt, tiền đạo sinh năm 1981 được triệu tập nhờ phong độ xuất sắc ở Norwich City (Holt mới gia nhập đội bóng vừa tụt hạng Premier League, Wigan hồi đầu hè. Điều thú vị là Holt có thời gian thi đấu cùng Lambert ở Rochdale, một CLB đang chơi ở League Two - PV) song chẳng ai tạo được ấn tượng để rồi dần biến mất khỏi Tam sư. Hy vọng Lambert sẽ là một "ngoại lệ" trong bối cảnh ĐT Anh thiếu tiền đạo thực sự giỏi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X