Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Các "thầy" thi nhau tâng bốc "thiên tài" James Rodriguez

Chủ Nhật 29/06/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng của James Rodriguez không phải là mới được khai quật. Trái lại, anh đã chuyển từ Porto sang Monaco cách đây 1 năm với tư cách là một thiên tài. Tuy nhiên, phải tới bây giờ, khi James ngạo nghễ xếp trên tất cả Ronaldo, Messi, Mueller hay Van Persie về số bàn thắng ghi được tại VCK World Cup 2014, người tra mới dành những lời đường mật để khen ngợi anh.

James Rodriguez đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Colombia
James Rodriguez đang là ngôi sao sáng nhất World Cup 2014

Người đầu tiên lên tiếng ca ngợi James Rodriguez sau khi anh ghi một cú đúp tại vòng 16 đội để một tay loại Uruguay là HLV của anh, Jose Pekerman. Pekerman tiết lộ rằng ông đã chủ tâm xây dựng lối chơi của Colombia xung quanh tiền vệ tài năng này, nhưng cũng không ngờ được rằng cầu thủ 22 tuổi có thể xuất sắc đến mức thay đổi lịch sử (đây là lần đầu Colombia lọt tới tứ kết World Cup, trong bối cảnh James Rodriguez dẫn đầu danh sách Vua phá lưới). Hào hứng trả lời phỏng vấn sau trận đấu gặp Uruguay, HLV trưởng ĐTQG Colombia nói: "James là một phần vô cùng quan trọng và là xương sống của ĐT Colombia. Chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt, nhưng chính James mới là người đã cống hiến nhiều nhất".

"Tôi đã từng sở hữu những cầu thủ xuất chúng trong tay mình trước đây, những người ở vào một trình độ kĩ thuật siêu đẳng. Tuy nhiên, James, ngoài khá hơn tất cả bọn họ và nhận được trọn vẹn niềm tin của tôi, còn có một nhân cách lớn. Cậu ấy luôn vào sân với nỗ lực cao nhất và thật đáng ngạc nhiên, James chẳng hề e sợ khi phải nhận trách nhiệm thủ lĩnh khi còn rât trẻ. Tôi muốn dành lời ca ngợi cho những gì cậu ấy đã và đang làm. Không còn nghi ngờ gì, James Rodriguez chính là cầu thủ xuất sắc nhất VCK World Cup năm nay".

Một HLV khen cầu thủ của mình âu cũng là điều dễ thấy, nhưng sau trận knock-out đêm qua, đến cả HLV Oscar Tabarez của ĐTQG Uruguay cũng phải trầm trồ về tài năng của James Rodriguez, người đã "chấp tất" 11 cầu thủ của ông trên sân: "Chúng tôi không quen nhau, nhưng tôi biết James, vì tôi đã xem cậu ấy chơi một thời gian dài trước đây rồi. Cậu ấy đến Argentina năm 17 tuổi và cho cả Nam Mỹ thấy tài năng xuất chúng của mình. Những tài năng lớn của bóng đá thế giới thường hay làm trái với những gì được dạy bảo hay kinh nghiệm. Tất cả những Diego Maradona, Lionel Messi và Luis Suarez đều sáng tạo ra những trường phái bóng đá mới. Và bây giờ James Rodriguez đang làm điều tương tự".

"Đây không phải một ý kiến chủ quan, nhưng qua những gì đã chứng kiến tại World Cup, tôi có thể nói rằng James Rodriguez đang là ngôi sao sáng nhất tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tôi không hề nói quá về tài năng của cậu ấy. Tôi đã cố gắng hết sức để ngăn chặn James, nhưng rõ ràng cậu ấy quá giỏi so với những hậu vệ của tôi. Hi vọng rằng cậu ấy sẽ tiếp tục tiến bộ, vì tuổi đời của James còn rất trẻ. Bóng đá cần những tiềm năng xuất chúng ngay khi còn đang trên đà phát triển, và đương nhiên, cả những nhân cách lớn như cậu ấy."

Thật đáng tiếc vì Monaco đã nhanh chân hơn tất cả để sở hữu James Rodriguez. Họ đã nhìn thấy tài năng này từ năm ngoái và bất chấp James có tỏ tình với Barca hay Real, thuyết phục Monaco nhả người bằng tiền không dễ, vì thứ nhất họ chẳng thiếu tiền, thứ hai năm tới Monaco sẽ đá Champions League. Họ cần những người như James để sánh ngang hàng với các đại gia có máu mặt tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, nếu như một đội bóng đặt tiền tấn trước mặt Monaco để họ chiêu mộ những ngôi sao có tên tuổi hơn, có thể Monaco sẽ nghĩ lại. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X