Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon thẳng thắn thừa nhận Italia xứng đáng bị loại

Thứ Tư 25/06/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn kỳ cựu của Italia đã lên tiếng về thất bại cay đắng của Italia trước Uruguay. Anh cho rằng việc Azzurri bị loại là hoàn toàn xứng đáng và không có gì để phàn nàn sau những màn trình diễn thất vọng vừa rồi.

Buffon và các đồng đội lại có thêm một kỳ World Cup đầy thất vọng
Buffon và các đồng đội lại có thêm một kỳ World Cup đầy thất vọng

Khởi đầu với một kết quả như mơ khi đánh bại ĐT Anh 2-1 một cách thuyết phục, chẳng ai ngờ rằng ĐT Italia sẽ thua 2 trận liên tiếp để rồi dừng bước đầy tủi hổ ngay ở vòng bảng. Italia bước vào trận đấu quyết định với Uruguay với quyền tự quyết trong tay. Họ chỉ cần một trận hoà là có thể vào vòng sau, trong khi đối thủ buộc phải giành chiến thắng. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Diego Godin ở phút 81 đã khiến đoàn quân của HLV Cesare Prandelli phải ôm hận.

Có rất nhiều những lý do được đưa ra để giải thích cho thất bại của Italia, từ những quyết định có phần “bất công” của trọng tài khi truất quyền thi đấu của Marchisio nhưng lại bỏ qua pha “cẩu xực” của Suarez, cho tới chấn thương khiến những trụ cột như Balotelli hay Verratti phải rời sân sớm.

Tuy nhiên, thủ quân của Azzurri, Gianluigi Buffon đã thẳng thắn thừa nhận đội bóng của anh xứng đáng nhận kết quả này sau màn trình diễn kém thuyết phục và không có gì đáng để phàn nàn cả.

“Quả là một ngày rất buồn cho đội bóng, cho các cá nhân và cho cả đất nước nữa. Đó rõ ràng là một thất bại và chẳng có ích gì nếu phủ nhận hoặc nói vòng vo về điều đó. Chúng tôi đã bị loại và chúng tôi xứng đáng nhận kết quả như vậy”.

Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp Italia bị loại ngay ở vòng bảng World Cup. 4 năm trước ở Nam Phi, đoàn quân áo thiên thanh, lúc đó còn là ĐKVĐ cũng đã không thể vượt qua được vòng bảng và thậm chí họ còn không có nổi một trận thắng.

Trong quãng thời gian 4 năm đó, Italia đã có một kỳ Euro 2012 rất thành công khi vào tới chung kết và chỉ chịu thua những nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng. Azzurri cũng có bước chạy đà không tồi cho World Cup 2014 với vị trí thứ 3 ở Confederation Cup 2013. Tuy nhiên đến cùng, mọi việc ở Brazul vẫn đi vào vết xe đổ 4 năm trước.

Buffon cũng chia sẻ sau trận đấu về việc này: “Sau năm 2010 chúng tôi đã thi đấu rất tốt ở 2 giải đấu. Sự thật thì năm nay chúng tôi cũng đã có khởi đầu rất tốt, nhưng có lẽ bởi kỳ vọng quá cao nên cuối cùng chúng tôi đã gặp vấn đề và bế tắc trong việc tìm bàn thắng trong 2 trận đấu còn lại”.

Với việc lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay ở vòng bảng World Cup, Italia đang đối mặt với những sự thay đổi lớn về nhân sự. Nhạc trưởng Andrea Pirlo đã chính thức chia tay ĐTQG như đã thông báo trước World Cup, và HLV Cesare Prandelli cũng đã quyết định gửi đơn từ chức lên LĐBĐ Italia.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X