Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: Chiến thắng của Costa Rica không phải “chuyện cổ tích”

Thứ Bảy 21/06/2014 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua bẽ bàng trước Costa Rica, thủ môn kỳ cựu Buffon đã thừa nhận chẳng có gì là cho không ở những đấu trường lớn như World Cup, đồng thời khẳng định không có “chuyện cổ tích” nào trong chiến thắng của Costa Rica cả.

Costa Rica một lần nữa lại làm tất cả phải nhắc tới trong kỳ World Cup lần này khi khiến Italia phải ngậm trái đắng với bàn thắng duy nhất của Bryan Ruiz. Dưới cái nóng khi phải thi đấu lúc 1h chiều, Italia đã tỏ ra đuối sức và không thể làm gì trước hàng phòng ngự quá kín kẽ của Costa Rica và đành chấp nhận phơi áo với tỷ số tối thiểu 0-1.

Sau trận đấu, thủ môn Gianluigi Buffon của Italia đã thừa nhận đội bóng của anh đã không chuẩn bị tâm lý cho việc bị đánh bại và chiến thắng của Costa Rica đã một lần nữa khẳng định không có đội bóng nào là lót đường ở những giải đấu lớn.

Buffon và các đồng đội đã có một trận đấu thất vọng
Buffon và các đồng đội đã có một trận đấu rất thất vọng

Phát biểu trên kênh Sky Sport, đội trưởng của Azzurri cho biết: “Vào cuối ngày, chúng tôi chỉ mong mình đã làm tốt hơn và chuẩn bị mọi phương án để đối phó với Costa Rica. Thực tế chúng tôi đã có một vài vấn đề ngoài dự kiến và Costa Rica đã kiểm soát tình hình rất tốt sau khi có bàn thắng dẫn trước”.

“Việc Costa Rica vượt qua vòng bảng có thể là một cú sốc với những ai vẫn còn nghĩ rằng có đội bóng lót đường ở World Cup. Nhưng với chúng tôi, từ lâu chúng tôi đã biết rằng chẳng có câu chuyện cổ tích nào ở các giải đấu lớn nữa rồi”.

Chiến thắng của Costa Rica một lần nữa cho thấy trình độ của các đội bóng ở các giải đấu quốc tế như World Cup ngày càng được thu hẹp. Và xét thẳng thắn, Costa Rica cũng không phải có được chiến thắng nhờ may mắn. Thắng lợi của Los Ticos trong trận đấu với Italia và kể cả trận thắng trước đó với Uruguay đều mang đậm dấu ấn chiến thuật. Với việc tận dụng điều kiện về thời tiết, các cầu thủ của HLV Pinto đã chủ động chơi áp sát ngay từ đầu và lui về phòng ngự cực kỳ hiệu quả sau khi có lợi thế dẫn trước.

Chia sẻ thêm về thất bại vừa rồi, Buffon cho rằng không nên quá thất vọng vì trận thua này, nên nhìn vào khía cạnh tích cực: “Bạn phải tiếp tục đi tiếp bằng cách nhìn vào mặt tích cực. Kể cả khi hoà Costa Rica, chúng tôi vẫn cần ít nhất một điểm trước Uruguay. Và thậm chí trong trường hợp Italia thắng, chúng tôi vẫn cần một trận hoà với Uruguay để chắc ngôi đầu bảng”.

Tuy nhiên, với trận thua này, Italia cũng rơi vào thế khó khi họ sẽ phải đối đầu với một Uruguay đang hừng hực khí thế ở lượt trận cuối. Xét trên lý thuyết, đoàn quân của HLV Prandelli chỉ cần một trận hoà là sẽ đi tiếp nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên với những bất ngờ tại World Cup cho đến thời điểm này, đặc biệt là ở bảng D, không ai có thể nói trước được điều gì. Trận cầu quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng “tử thần” giữa Italia và Uruguay sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X