Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil thua to, Daniel Alves vẫn bình thản

Thứ Tư 09/07/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại nhục nhã 1-7 của Brazil trước Đức trong trận Bán kết World Cup 2014 đêm qua được coi là một nỗi nhục quốc thể của đất nước Nam Mỹ này. Tuy nhiên, hậu vệ Dani Alves lại cho rằng sự nghiệp của các cầu thủ The Selecao vẫn sẽ tiếp tục mà không gặp nhiều khó khăn.

Hàng phòng ngự Brazil đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại
Hàng phòng ngự Brazil đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại

Đêm qua tại Belo Horizonte, phải nói thực rằng Brazil đã trải qua một trải nghiệm thực sự kinh hoàng. Nếu như ai nhìn vào các con số thống kê khi tỉnh giấc vào buổi sáng sẽ chẳng thể tin vào mắt mình, khi những con số này không phản ánh được thực tế xảy ra trên sân: Brazil sút tổng cộng 18 quả, Đức... 14. Một nửa số cú sút của Brazil được thực hiện trong vòng cấm với 8 pha sút bóng trúng khung gỗ. Ấy thế nhưng tỉ số lại là 7-1 cho Đức. Vấn đề ở đây là cách tiếp cận trận đấu và sự ăn ý, nhuần nhuyễn trong những pha bóng cuối cùng của tuyển Đức. Scolari đã quá "ảo tưởng sức mạnh" và cho Brazil đá pressing từ đầu. Lối đá đó đã bóp nghẹt các học trò của ông, và tạo quá nhiều khoảng không cho Đức kết liễu sớm trận đấu trong sự đáng thương đến tội của những David Luiz hay Julio Cesar.

Dani Alves không có mặt trong sân đêm qua, nên thật may cho anh là không phải trải qua 90 phút ác mộng trên sân Mineirao. Tuy vậy, có lẽ anh cũng không hiểu được cảm giác xấu hổ và cảm thấy sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng của các đồng đội trên sân. Theo anh, những nhà vô địch cấu thành nên ĐT Brazil sẽ không nhớ gì về trận thua "nhỏ nhặt" này, mà tiếp tục tiến lên phía trước một cách mạnh mẽ. Trả lời SporTV, Alves cho biết: "Tôi không tin rằng thất bại này có thể làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi có thể bị đánh bại trong một cuộc chiến, bị loại khỏi giải đấu trên sân nhà; tuy nhiên khả năng chiến đấu của chúng tôi, những đỉnh cao chúng tôi đã đạt tới, chẳng gì có thể làm lung lay điều đó".

"Bóng đá không chỉ là chuyện của 1 trận đấu. Các giải đấu được tạo ra để chúng tôi chinh chiến, để chúng tôi nỗ lực đi xa nhất có thể. Chúng tôi đã bị loại trong ngày hôm nay, nhưng có một sự thật không thể thay đổi: tại ĐT Brazil, tất cả đều là những nhà vô địch".

Trong khi đó, Willian cũng cho rằng ủ ê vì thất bại đã qua không phải một lựa chọn hay. Theo anh, cuộc sống vẫn tiếp diễn liên tục nên Brazil không thể dừng lại ở đây: "Trận đấu ngày hôm nay chúng tôi như đã dính phải dớp, mọi thứ trên sân không thể giải thích được. Đây là một trong những câu chuyện khó giải thích nhất trong lịch sử tồn tại của bóng đá. Tất cả mọi thứ diễn ra cho chúng tôi đều sai, còn mọi thứ đều thuận lợi cho Đức. Chúng tôi ghi bàn để lọt vào trận Chung kết nhưng không may, chúng tôi đã không thể hoàn thành điều đó".

"Chúng tôi phải ngẩng cao đầu. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, không ai trong số chúng tôi được phép gục ngã".

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X