Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Brazil “thiệt đơn thiệt kép” sau quyết định xử phạt của FIFA

Thứ Ba 08/07/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil mới đây đã “ăn vạ” FIFA khi cho rằng Zuniga đã phạm lỗi với Neymar dẫn đến chấn thương lưng nghiêm trọng của ngôi sao 22 tuổi, đồng thời gửi đơn kháng án của Thiago Silva để hậu vệ này có cơ hội ra sân trong trận đấu với ĐT Đức, nhưng không may, cả hai đề nghị của Brazil đều không có kết quả như mong muốn.

Trước hết với trường hợp của Zuniga, mặc dù hậu vệ này đã lên tiếng thanh minh rằng anh không cố ý gây ra chấn thương cho Neymar, LĐBĐ Brazil vẫn kiên quyết muốn FIFA xử phạt cầu thủ này thích đáng. Tuy nhiên sau khi xem lại pha quay chậm tình huống Zuniga nhảy lên tranh chấp với Neymar, tiểu ban kỷ luật của FIFA đã ra tuyên bố không có bất cứ án phạt nào dành cho hậu vệ của Napoli.

Zuniga không phải nhận bất cứ án phạt nào của FIFA sau tình huống va chạm với Neymar
Zuniga không phải nhận bất cứ án phạt nào của FIFA sau tình huống va chạm với Neymar

“Trong trường hợp cụ thể này, sẽ không có bất cứ phản hồi này của Tiểu ban kỷ luật FIFA dành cho hành động của tuyển thủ Colombia Juan Camilo Zuniga Mosquera”.

“Đầu tiên, chủ tịch tiểu ban kỷ luật muốn khẳng định rằng anh ấy (Zuniga) đã rất hối tiếc về sự cố này và những hậu quả nghiêm trọng với sức khoẻ của Neymar. Sau cùng, như một lời khẳng định, FIFA nói chung và tiểu ban kỷ luật nói riêng rất lấy làm tiếc về những sự việc đã xảy ra trong sân đấu và có ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của các cầu thủ”.

Không những phải chịu oan ức vì hành động của Zuniga, Brazil còn thất bại trong việc kháng án kỷ luật dành cho hậu vệ Thiago Silva. Đội trưởng của Brazil đã lĩnh một thẻ vàng “lãng xẹt” trong trận đấu với Colombia khi ngăn cản thủ môn Ospina phát động tấn công. Đây là thẻ vàng thứ 2 của Thiago Silva ở World Cup, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết với ĐT Đức.

Tiểu ban kỷ luật tiếp tục đem đến tin buồn cho Brazil khi bác bỏ đơn kháng án của LĐBĐ nước này về trường hợp của Silva.

“Với tất cả sự tôn trọng với LĐBĐ Brazil về việc huỷ đơn kháng án của cầu thủ Thiago Emiliano da Silva trong trận đấu với Colombia, chủ tịch đã kết luận rằng Tiểu ban kỷ luật FIFA không thể cân nhắc trường hợp này vì không có cơ sở để thực hiện việc thay đổi án phạt”.

Trong khi đó án phạt cho Thiago Silva vẫn được giữ nguyên
Trong khi đó án phạt dành cho Thiago Silva vẫn được giữ nguyên

Như vậy hy vọng cuối cùng của Brazil để Silva có thể ra sân cũng đã tiêu tan và Selecao buộc phải tự giải quyết những khó khăn của mình trong trận đấu tới. Dự kiến Dante sẽ là người thay thế cho Thiago Silva ở hàng phòng ngự, trong khi ai thế chỗ Neymar vẫn là một dấu hỏi lớn khi mà phương án khả dĩ nhất trong tay HLV Scolari là Willian cũng đã dính chấn thương trong một buổi tập của ĐT Brazil.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X