Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil mở hội tưng bừng trong vũ điệu Samba quay cuồng của Neymar

Thứ Tư 04/06/2014 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, nước chủ nhà VCK World Cup 2014 và đặt tham vọng to lớn lần thứ 6 chinh phục chiếc cúp vàng danh giá đã có màn tập dượt đại thành công cho giải đấu khi huỷ diệt "quân xanh" Panama tới 4-0. Trong đó, cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận cũng chính là ngôi sao bóng đá số 1 Brazil hiện nay, Neymar dù rằng tiền đạo đang khoác áo Barcelona chỉ ghi được 1 bàn.

Có vẻ Big Phil không phải mẫu HLV thích thử nghiệm và luôn đề cao sự an toàn, ổn định. Chẳng thế mà, bất chấp chỉ là một trận giao hữu, ông vẫn tung ra sân lực lượng gần như mạnh nhất và không có vẻ gì muốn trao cơ hội cho các gương mặt dự bị. Đứng trong khung gỗ vẫn là "tượng đài" Julio Cesar, sự lựa chọn số 1 ở Selecao trong vòng 1 thập kỷ gần đây. Tại hàng phòng ngự, hai hậu vệ cánh tốt nhất Daniel Alves - Marcelo đều hiện diện đầy đủ. Duy nhất ở vị trí trung vệ, Scolari mới chịu cất thủ quân Thiago Silva ở phía ngoài sân để dành suất đá chính cho Dante, trung vệ của Bayern Munich bên cạnh gương mặt thân quen David Luiz. Tại tuyến giữa, Luis Gustavo (từng khoác áo Bayern, hiện đầu quân cho Wolfsburg) sẽ phải nỗ lực ghi điểm để giành vị trí chính thức trong vai trò "tiền vệ đánh chặn" với Paulinho của Tottenham. Chơi nhô cao hơn và sẽ thường xuyên dâng lên hỗ trợ hàng công 3 người là Ramires và Oscar, bộ đôi tiền vệ cùng thuộc biên chế Chelsea. Trên tuyến đầu, "tam tấu" được Scolari rất ưa thích Hulk - Neymar - Fred có mặt không thiếu một ai. Tất nhiên, Neymar sẽ là "hạt nhân" và bắt các đồng đội xoay quanh.

Tuy vậy, kể cả được chơi trên sân nhà, Brazil vẫn khởi đầu khá thất vọng. Dàn vũ công Vàng - xanh bắt nhịp trận đấu hết sức chậm chạp, không kiểm soát nổi trung tuyến nên mới để Panama lấn lướt về thời gian không chế bóng. Nhiều bận, các ngôi sao lừng danh mà đa phần đang chơi bóng tại châu Âu của Brazil phải nỗ lực chạy phía sau đối thủ để giành bóng. Song điểm khác biệt lớn nhất giữa đại gia và nhược tiểu chính là bản lĩnh, đẳng cấp và kỹ năng giải quyết vấn đề trong những lúc khó khăn. Họ có thể chẳng cần sở hữu nhiều bóng, không nhất thiết phải áp đảo hay tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng vẫn thừa sức ghi được bàn thắng và tiêu diệt đối thủ. Phút 27, Neymar bị phạm lỗi ở khoảng cách hơn 20m và chính diện với cầu môn. Trọng tài lập tức cho Brazil hưởng cú sút phạt trực tiếp và chính Neymar chứ không phải ai khác thực hiện cú sút phạt mẫu mực, đưa bóng vòng qua hàng rào và nằm gọn vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Panama. Đây là bàn thắng chính thức thứ 200 trong sự nghiệp của Neymar, một con số thống kê "kinh hoàng" của một tiền đạo mới 22 tuổi, sở trường không phải trung phong cắm (trong đó 32 bàn trong sắc áo ĐTQG sau chưa đầy 50 lần ra sân). Với cái đà này, Neymar rất sáng cửa chinh phục kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở ĐTQG Brazil do "Vua bóng đá" Pele nắm giữ (77 bàn).

Kể từ đây, vũ điệu Latinh nóng bỏng do người Brazil khai sinh bắt đầu được phô diễn trên sân cỏ và người đầu trò chỉ có thể là Neymar. Chưa đầy 2 phút sau bàn mở tỷ số, anh đã có màn làm xiếc với trái bóng khi xỏ háng một hậu vệ Panama rồi bấm bóng điệu nghệ cho Fred ở phía trong, nhưng đáng tiếc tiền đạo mũi nhọn của Brazil lại đánh đầu không chính xác. Đến phút 40, cũng xuất phát từ một pha nhảy múa để đột nhập vòng cấm đối phương (nhưng bị chặn lại đúng lúc) của Neymar, trái bóng sau một hồi quẩn quanh để tìm đến vị trí của Alves và bằng một động tác xử lý gọn gàng, người đàn anh của Neymar ở ĐTQG cũng như CLB Barcelona tự đặt mình vào thế dứt điểm thuận lợi trước khi xục mũi giày kỹ thuật, hạ gục McFarlane từ sát vạch 16m50.

Ngay đầu hiệp 2, khi nhiều khán giả vẫn chưa lấy lại sự tập trung theo dõi trận đấu và vài cầu thủ được Scolari đưa vào sân chưa kịp nóng người thì Brazil đã có bàn thứ 3. Chẳng cần phải quan sát, Neymar vẫn tung ra được cú giật gót ngẫu hứng và đạt độ chuẩn xác tuyệt đối, giúp "Người khổng lồ xanh" Hulk bứt tốc băng xuống và vô cùng khéo léo dùng má ngoài chân trái vẩy bóng vào góc xa. Đội khách Panama gần như buông xuôi, càng tạo điều kiện và môi trường cho vũ điệu Samba thêm say đắm, quyến rũ. Neymar không ngừng làm khổ hàng thủ Panama bằng những động tác điêu luyện đầy ma thuật như thôi miên người xem. Dường như, phải đến lúc khoác lên người màu áo quê hương cũng như được đặt vào vị trí "trung tâm" trang trọng, Neymar mới được mặc sức trình diễn hết năng lực chứ ai cũng biết ở Barca, Neymar "tuổi gì" mà được trọng vọng như Messi. Thêm một loạt cơ hội được tạo ra nhưng không được tận dụng tốt.

Phải đến phút 73, cách biệt mới được gia tăng. Vẫn từ sự khởi xướng của Neymar, trái bóng được chọc khe xuống cho Maxwell và rất nhanh chóng hậu vệ trái kỳ cựu từng khoác áo Barca, Inter Milan và hiện là PSG đã căng ngang vào trong, giúp tiền vệ mới vào sân Willian dễ dàng sút về lưới trống. Cuối trận, Panama đã phải kéo toàn bộ đội hình về phòng ngự dày đặc trước khung thành nên mới may mắn không chịu thêm bàn thua nào. Có một chi tiết đáng lưu ý: Phút 82, ban đầu trọng tài chính quyết định đuổi khỏi sân Gabriel Gomez của Panama sau hành vi cố tình dùng tay cản bóng trong một cơ hội mười mươi của Maicon tuy nhiên rốt cục, ông lại đổi ý và Gomez vẫn được chơi đến hết trân.

Thực ra, việc Brazil phụ thuộc vào Neymar chẳng phải chuyện gì mới bởi nó được cả thiên hạ biết tới kể từ FIFA Confederations Cup hồi năm ngoái nhưng liệu các đối thủ có tìm cách hoá giải được hay không lại là một vấn đề khác. Bằng chứng, chính Neymar một mình đưa Brazil tới danh hiệu vô địch của giải tiền World Cup vừa đề cập tới mà quy tụ những đội vô địch châu lục mà nổi bật nhất là nhà ĐKVĐ thế giới lẫn châu Âu, Tây Ban Nha. Trong trận chung kết, Brazil đã thắng TBN tới 3-0 trong đó Neymar góp 1 bàn và sau đó đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải.

 

Đội hình thi đấu
Brazil
: Julio Cesar; Alves (Maicon 46’), Luiz (Henrique 70’), Dante, Marcelo (Maxwell 46’); Ramires (Hernanes 46’), Gustavo; Oscar (Willian 63’), Hulk, Neymar; Fred (Jô 61’)
Panama: McFarlane; Torres (Cummings 59’), Carroll (C.Rodriguez 67’), Baloy, Machado (Jimenez 56’); Henriquez, Cooper (Gabriel 56’), Gomez, Quintero; Tejada (Nurse 46’), Munoz

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X