Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil khép lại giai đoạn chuẩn bị cho World Cup bằng chiến thắng nhạt

Thứ Bảy 07/06/2014 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác với chiến thắng tưng bừng trước đó khi gặp Panama, Brazil chỉ có thể đánh bại Serbia với kết quả sát nút 1-0 trong cuộc tập dượt cuối cùng cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Tất nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng Serbia mạnh hơn Panama gấp nhiều lần. Fred là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Selecao. Trận này, chủ công Neymar không còn để lại ấn tượng mạnh và đó chính là một phần nguyên nhân dẫn đến thắng lợi nhỏ nhoi của Brazil bởi đơn giản Neymar bây giờ nắm giữ hơn 50% sức mạnh tấn công của nước chủ nhà.

Quả thực, HLV Scolari có vẻ rất dị ứng với khái niệm "thử nghiệm lực lượng". Chẳng thế mà đến trận giao hữu thứ hai, ông vẫn đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất, chỉ có vài sự thay đổi so với trận đấu trước đó và Brazil vẫn chơi theo sơ đồ quen thuộc mang hơi hướng 4-3-3. Tại hàng phòng ngự, thủ quân Thiago Silva đã có mặt để kết hợp với Luiz ở khu trung tâm và đây chắc chắn sẽ là cặp trung vệ số 1 của Brazil ở giải đấu sắp tới. Tại tuyến giữa, tiền vệ Paulinho của Tottenham thay thế Ramires của Chelsea. Đó là hai sự điều chỉnh duy nhất về mặt nhân sự trong danh sách xuất phát, còn lại mọi chủ lực khác như thủ môn Cesar, hai hậu vệ cánh Alves - Marcelo hay "tam tấu tấn công" Neymar - Fred - Hulk với sự trợ giúp đắc lực từ phía sau của Oscar đều có mặt đầy đủ. Trong thành phần ĐTQG Serbia, đáng chú ý nhất là bộ đôi đang khoác áo Chelsea Ivanovic - Matic và hậu vệ trái của Man City, Kolarov.

fred brazil
Fred nổ súng sau gần 1 năm im tiếng

Trận đấu khởi đầu khá sôi động nhưng Serbia mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Kolarov đột phá vào trung lộ, vượt qua Daniel Alves rồi dứt điểm sạt cột dọc. Thực ra, do Kolarov dùng chân phải không thuận để tung ra cú sút, bằng không Cesar có khả năng sẽ phải ra tay. Tiếp đó, Neymar suýt tung ra được đòn đáp trả thích đáng nếu như vào phút chót, Ivanovic không kịp thời thực hiện động tác truy cản chuẩn xác. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình dù rằng xét về thời lượng kiểm soát bóng, Brazil trội hơn (trên 60%). Không ít cơ hội thuận lợi đã bị cầu thủ hai bên bỏ lỡ đáng tiếc, tuy vậy đội khách vẫn "ăn đứt" về độ hiểm hóc. Mitrovic đã đánh đầu chệch đích ở cự ly gần còn Markovic đã bị thổi việt vị sau khi đưa được bóng vào lưới Cesar từ một màn không hiểu ý nhau của cặp trung vệ.

Sau giờ nghỉ giải lao, Scolari buộc phải điều chỉnh đội hình. Một Oscar chơi mờ nhạt trong vai trò dẫn dắt lối chơi đã bị thay ra bởi người đồng đội tại Chelsea, Willian. Nhờ quyết định này mà bộ mặt của Brazil khởi sắc hơn hẳn và hệ quả tất yếu, đến phút 58, rốt cục Brazil đã làm tung lưới "quân xanh". Trong một pha dâng lên tấn công, thủ quân Thiago Silva đã phất đường chuyền bổng vào khu vực cấm địa từ chếch bên cánh phải và trung phong Fred bình tĩnh khống chế bằng ngực rồi nỗ lực đưa bóng vào lưới dù bị Ivanovic tác động một cách khéo léo. Đây là bàn đầu tiên của Neymar trong màu áo ĐTQG kể từ Confederations Cup 2013. Scolari đã chịu rất nhiều sự chỉ trích của dư luận tại quê nhà khi đặt niềm tin vào một chân sút vừa ngoài 30 vừa thể hiện phong độ tầm thường mùa vừa rồi. Bởi thế, bàn thắng chắc chắn sẽ giúp tiền đạo từng chơi bóng tại Ligue 1 cho Lyon cởi bỏ tâm lý nặng nề để hướng tới World Cup 2014 với tinh thần hưng phấn nhất.

Sau bàn khai thông bế tắc, Brazil chơi hay hơn hẳn song chẳng thể tạo ra sự áp đảo bởi ngôi sao sáng Neymar chơi dưới sức. Anh có rất ít những pha xử lý sáng tạo, ngẫu hứng và dễ dàng bị hàng thủ Serbia vô hiệu hoá. Hoạ hoằn lắm Neymar mới tạo được một pha uy hiếp về cầu môn Serbia như cú đá vọt xà ngang ở phút 70. Đồng đội của anh, Hulk đã một lần đưa bóng vào lưới Stojkovic nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị và pha quay chậm đã chỉ ra trọng tài hoàn toàn mắc sai lầm. Trong những phút cuối trận, trái bóng hai lần liếm vào cột dọc từ các pha dứt điểm của Jojic bên phía Serbia và Jo, một sự lựa chọn khó hiểu khác của Scolari cho hàng công Brazil (vào thay Fred). Tuy kết quả thi đấu không được như ý và nhiều tuyển thủ không thể hiện đúng phong độ song Scolari vẫn có lý do để hài lòng khi Fred chấm dứt tịt ngòi và Neymar cũng cho thấy anh đã hồi phục 100% thể lực sau mùa giải cực nhọc ở xứ Catalan.

Đội hình thi đấu
Brazil:
Julio Cesar; Dani Alves (Maicon 72'), Thiago Silva, David Luiz, Marcelo (Maxwell 76'); Luiz Gustavo, Paulinho (Fernandinho 65'); Hulk, Oscar (Willian 46'), Neymar (Bernard 81'); Fred (Jo 75')
Serbia: Stojkovic (Lukac 89'); Basta (Vulićevic 87'), Ivanovic, Tosic, Kolarov; Tadic (Tosic 70'), Petrovic (Mrdja 86'), Matic; Jojic, Mitrovic (Djordjevic 81'), Markovic (Gudelj 81')

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X