Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil – Hà Lan: Đừng chết đuối trong bể nước mắt!

Thứ Bảy 12/07/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nước mắt vẫn còn rơi sau trận thua Đức, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Brazil vẫn còn cơ hội để cứu vãn danh dự và thoát khỏi cơn hôn mê trong bể nước mắt vừa qua.

Brazil giờ đây chẳng còn gì ngoài một trận đấu cuối cùng mà họ biết, chỉ có làm hài lòng khán giả nhà bằng một chiến thắng và lấy lại chút thể diện của nước chủ nhà hùng mạnh thì họ mới tránh khỏi cơn giận lôi đình đã trở nên khổng lồ từ khắp nơi trên quê nhà.

Động lực khác nhau?

Quá khứ Maracana năm 1950 đã được xóa nhòa, nhưng lại được thay bằng... Mineirao 2014 với thất bại thảm hại 1-7 trước Đức. Các tuyển thủ Brazil, không có hai thủ lĩnh Neymar và Thiago Silva, đã chơi vô cùng bạc nhược và thua rất nhanh trong thời gian ngắn, và điều duy nhất khiến tỷ số không thêm phần nhục nhã là bàn danh dự của Oscar mà gần như hàng thủ Đức biếu không.

brazil
 

Trong khi đó, Hà Lan tiếp tục trải qua 120 phút không bàn thắng nữa trước Argentina, chỉ có điều lần này họ đã không gặp vận son trên chấm 11m: Sergio Romero cản phá 2 cú sút và cả 4 cầu thủ Argentina đều dứt điểm thành công. Như vậy là cho đến lúc này, Hà Lan vẫn đang bất bại ở World Cup, nhưng điều đó cũng như trận đấu này trở nên ít ý nghĩa đi rất nhiều khi mục tiêu chính của họ là chức vô địch đã tuột khỏi tầm tay.

Vấn đề của Hà Lan bây giờ là động lực. Họ có muốn chơi nốt trận tranh hạng Ba này để bảo toàn chuỗi bất bại và mang đến nụ cười cho khán giả trước khi ra về? Hay các cầu thủ đã nghĩ đến kỳ nghỉ Hè, còn HLV Louis Van Gaal thì rục rịch chuẩn bị sang Manchester để nhận công việc mới? Tầm quan trọng của trận đấu này sẽ được họ đánh giá thế nào thì cách tiếp cận trận đấu cũng sẽ phản ánh như vậy.

Tuy nhiên, nếu phải nói về mặt động lực thì người Hà Lan thực tế cũng không thiếu. Họ hoàn toàn có thể sẽ ra sân và đá hết sức để cho dư luận thấy họ đã không gặp may trước một Argentina thể hiện tương đối nghèo nàn, hơn nữa Van Gaal có thể sẽ trao cơ hội cho một số tuyển thủ dự bị và những người này có khi lại hăng máu hơn những cầu thủ đá chính.

Lợi thế thể lực

Cho dù Neymar sẽ không thể thi đấu trận này do đã chấn thương đốt sống từ trận tứ kết, Brazil vẫn chiếm ưu thế về mặt lực lượng khi Thiago Silva sẽ trở lại vị trí trung vệ để đá cặp cùng David Luiz, thay thế Dante. Chỉ riêng sự trở lại này có thể cũng đủ cải thiện sự gắn kết giữa các cầu thủ, những người đã chơi rất rời rạc trước Đức.

Luiz Felipe Scolari coi đây là trận đấu chuộc lỗi của đội tuyển do ông dẫn dắt, vì vậy có thể những cầu thủ đã gây rất nhiều thất vọng sẽ tiếp tục được cho ra sân, trong đó có Hulk và Fred trên hàng công hay Maicon ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, hai vị trí tiền vệ trụ có thể sẽ có thay đổi khi Hernanes đã sẵn sàng để được thi đấu, và Luiz Gustavo lẫn Fernandinho đều đã chơi cực tệ.

Bên phía Hà Lan sẽ có vài xáo trộn. Bruno Martins Indi xuất phát trước Argentina, nhưng bị thay ra sau hiệp 1 (làm mất một quyền thay người mà Van Gaal có thể dùng cho Tim Krul ở loạt luân lưu) vì mờ nhạt và có thể sẽ bị đẩy lại ghế dự bị. Trung vệ Ron Vlaar bị đau nhẹ và Daley Blind có thể sẽ thay thế anh nếu cần thiết, đưa Dirk Kuyt sang thay cho Blind ở cánh trái, còn cánh phải thuộc về Daryl Janmaat.

Van Gaal đã dùng gần hết 23 cầu thủ mà ông triệu tập đi Brazil, và chỉ còn thủ môn Michel Vorm chưa được ra sân nên đây có thể là cơ hội cho Vorm bắt chính. Còn lại hàng công vẫn sẽ giữ nguyên, Wesley Sneijder đá hộ công đằng sau Robin Van Persie và Arjen Robben, trừ khi những ngôi sao này trực tiếp đề nghị Van Gaal không cho mình ra sân để dưỡng sức.

Lợi thế của Brazil nằm ở chỗ họ đã chơi 90 phút trước Đức trong khi Hà Lan phải vắt sức trong 120 phút trước Argentina, hơn nữa Brazil đã được nghỉ hơn 1 ngày và đón chào sự trở lại của Silva trong lúc Hà Lan có thể xáo trộn đội hình. Sẽ là một chiến thắng giải sầu cho Brazil nếu Hà Lan buông, và có thể sẽ có chừng 3 bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến
Brazil: Cesar - Maicon, Silva, Luiz, Marcelo - Hernanes, Gustavo - Hulk, Oscar, Bernard – Fred.
Hà Lan: Vorm - Vrij, Veltman, Blind - Janmaat, Wijnaldum, Clasie, Kuyt - Sneijder - Van Persie, Robben
Dự đoán: Brazil thắng 2-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X