Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil đại thắng Pháp, lấy đà cho Confederations Cup

Thứ Hai 10/06/2013 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil rồi cũng có chiến thắng đầu tiên trước một đối thủ lớn khi hạ Pháp 3-0 hôm qua, nhờ hiệp hai bùng nổ.

Brazil hôm qua vẫn chưa chơi đúng phong độ mà 200 triệu người Brazil kỳ vọng ở họ. Nhưng trước một tuyển Pháp đá rất thiếu hiệu quả, đội chủ nhà vẫn ghi được ba bàn thắng để có chiến thắng thứ hai trong nhiệm kỳ hai của Luiz Felipe Scolari, HLV trở lại nắm quyền bính từ hồi tháng 11 ngăm ngoái.

Ngôi sao đang đánh thuê cho Chelsea, Oscar mở tỷ số với pha khống chế gọn gàng rồi dứt điểm trong vòng cấm ở phút 54. Đến phút 85, Brazil có bàn thứ hai với cú vô-lê căng của Hernanes và một chút trợ giúp từ cột dọc. Tỷ số 3-0 được ấn định ở phút bù giờ thứ ba hiệp hai với quả phạt đền thành công của Lucas Moura sau khi Marcelo bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Neymar và đồng đội vui mừng khi Brazil ghi bàn vào lưới ĐT Pháp.
Neymar và đồng đội vui mừng khi Brazil ghi bàn vào lưới ĐT Pháp.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Brazil sau 21 năm qua sáu trận liên tiếp bất khả chiến thắng trước tuyển Pháp. Kết quả 3-0 hôm qua cũng là lần đầu tiên từ khoảng ba năm nay các "vũ công samba" đánh bại một đối thủ lớn, có trình độ và đẳng cấp tương đương. Do không còn cữ dượt nào nữa trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch FIFA Confedertions Cup khởi tranh thứ bảy tuần này, thắng Pháp đồng nghĩa với việc Brazil đã tìm được cú hích tinh thần cần thiết và kịp thời cho giải đấu tổng dượt một năm trước thềm World Cup 2014.

Tuy nhiên, tỷ số 3-0 không phản ánh đúng cục diện trên sân vào đầu trận. Brazil, với một sự thay đổi so với trận hòa Anh tuần trước - Marcelo thay Luis Felipe đá hậu vệ trái, khởi đầu có phần lúng túng. Sơ đồ 4-4-2 với Hulk đá tiền vệ phải, còn Neymar nhô cao hơn, dịch vào giữa đá cặp tiền đạo với Fred không phát huy hiệu quả như mong đợi.

Pháp, bất chấp suýt thủng lưới ngay phút đầu tiên vì pha xử lý lóng ngóng của thủ môn đội trưởng Hloris khi đối mặt với Fred, mới là bên chơi thứ bóng đá đẹp mắt và làm chủ trận đấu. Sự trở lại của Benzema giúp hàng công đội khách chơi có nét hơn hẳn so với trận thua Uruguay trước đó. Tuy nhiên, thế thượng phong của Pháp không kéo dài lâu.

Với việc trở lại đá 4-2-3-1 bằng cách trả Neymar về cánh trái cùng Oscar và Hulk làm hộ công cho Fred, Brazil dần lại thăng bằng và tạo dựng thế trận đôi công với đội khách. Nhưng cả hai bên đều không đạt được điều mà họ muốn - bàn thắng - trong hiệp đầu, dù Brazil có một số cơ hội rõ nét từ các nỗ lực của Hulk bên hành lang phải.

Mãi đến phút 54, bàn thắng mới đến với Brazil. Tuy nhiên, HLV Pháp Didider Deschamps phản ứng rất dữ dội với tình huống này khi cho rằng Paulinho đã phạm lỗi với Valbuena từ giữa sân khi tranh bóng rồi chuyền lên cho Fred để anh này căng ngang vào vòng cấm cho Oscar làm nốt phần việc cuối.

Bàn thắng mở ra bước ngoặt quan trọng cho cả hai bên. Pháp bị ức chế và bắt đầu ì ạch, còn Brazil thì phấn khích, hứng khởi hơn. Oscar suýt nhân đôi tỷ số chỉ sau đó hai phút với cú sút trong thế không người kèm đi chệch cột dọc. Đến phút 65, tới lượt Fred làm Pháp lạnh gáy với pha qua người Adil Rami rồi kết thúc căng, khiến Lloris phải vất vả đẩy bóng cứu thua.

Hai đội sau đó tiến hành một loạt sự thay đổi nhân sự. Pháp mong chờ đột biến để tìm bàn gỡ, trong khi Brazil sốt ruột muốn nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, chỉ phía chủ nhà hài lòng với kết quả từ những thay đổi đó.

Phút 85, khi Pháp phối hợp đá phạt góc không thành, tiền đạo mới vào thay người bên phía Brazil là Jô cướp bóng trong chân Payet rồi phát động phản công nhanh. Pha bóng này sau đó kết thúc bằng tình huống Neymar căng ngang từ phải vào vòng cấm để một cầu thủ mới vào sân khác là Hernanes bắt vô-lê đẹp mắt, hạ Lloris.

Bàn ấn định kết quả 3-0 từ chấm 11 mét cũng là tác phẩm của một cầu thủ được Scolari tăng viện cho Brazil trong hiệp hai - Lucas Moura. Tiền vệ vừa cùng PSG vô địch Ligue 1 mùa vừa qua này dễ dàng đánh lừa Lloris trên điểm đá phạt sau khi Marcelo bị Debuchy cài chân, cản ngã trái phép trong vòng cấm.

Đội hình thi đấu:
Brazil:
Júlio César - Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo - Luiz Gustavo (Hernanes 81'), Paulinho (Dante 87'), Hulk (Lucas Moura 65'), Oscar (Fernando 65'), Neymar (Bernard 89') - Fred (Jô 71')
Pháp: Lloris - Debuchy, Rami, Sakho, Mathieu - Cabaye (Gomis 82'), Guilavogui, Matuidi (Grenier 70') - Valbuena (Lacazette 70'), Benzema (Giroud 70'), Payet

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X