Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 2014 là kỷ lục gia... thủng lưới

Thứ Năm 10/07/2014 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong suốt 20 lần tham dự World Cup, Brazil đã trải qua vô vàn thành công và đỉnh cao chính là 5 chức vô địch thế giới. Chính vì thói quen sống trên đỉnh cao ấy mà họ càng không thể chịu đựng nổi mỗi khi bị đầy xuống vực sâu. Thảm bại 1-7 trước Đức hôm qua đã đưa Brazil xuống tận cùng thất vọng, thiết lập nên những kỷ lục và thảm bại ấy cũng “giúp” Selecao có một kỳ World Cup thủng lưới nhiều nhất lịch sử: 11 lần.


Trong 19 lần dự World Cup trước kia, ĐT Brazil chỉ mới 1 lần hứng chịu 11 bàn thua. Nhưng đó đã là tận năm 1938, nghĩa là cách hiện tại đến… 76 năm. Đó cũng là kỳ World Cup thứ ba trong lịch sử trước khi bị gián đoạn vì thế chiến. Tại giải đấu năm ấy, ĐT Brazil đã phải chịu đến 11 bàn thua. Nhưng họ cũng kịp ghi đến 14 bàn làm vốn. Có nghĩa Brazil năm 1938 vẫn đáng sợ ở chừng mực nào đó trên hàng công. Và 11 bàn thua ấy cũng tính đến hết giải, trong khi Brazil hiện tại vẫn còn 1 trận đấu tranh giải ba phía trước để… thua thêm.

David Luiz mang băng đội trưởng nhưng không thể giúp các đồng đội bình tĩnh
David Luiz và đồng đội đang trên đường xác lập kỷ lục nhận nhiều bàn thua nhất tại World Cup

Và dù đối thủ là ai đi nữa thì Selecao, với tâm lý chấn thương, ê chề sau nỗi đau Belo Horizonte, rất có thể sẽ đi vào lịch sử như là đội bóng có hàng thủ tệ nhất trong suốt lịch sử tồn tại và phát triển của nền bóng đá này. Bởi họ chỉ còn cách vết đen đúng 1 bàn thua nữa mà thôi.

11 bàn thua của Selecao thì có đến 7 bàn đến trước Mannschaft. 4 bàn còn lại có 1 trong trận gặp Croatia, 1 trước Chile, 1 trước Cameroon và 1 trước Colombia. Sau vòng bảng, người ta thậm chí còn nghĩ đến việc Thiago Silva cùng đồng đội sẽ gợi nhớ lại những mùa hè hoành tráng năm 2002 hay 2006, khi họ sở hữu hàng thủ cực kỳ chắc chắn với những Lucio, Juan, Cafu, Roberto Carlos. 2002, Selecao chỉ thua vẻn vẹn 4 bàn còn 2006 là 2.

Với hiệu suất 11-11 đến lúc này thì Brazil đang có kỳ World Cup thứ hai không ghi bàn nhiều hơn thủng lưới, sau năm… 1934, khi nền bóng đá non trẻ này dự World Cup với chỉ 1 bàn thắng và 3 bàn thua. Vô vàn điều ê chề đang diễn ra với bóng đá Brazil. Có lẽ họ không ngờ rằng chỉ một thất bại như thế mà lịch sử đã bị xóa nhòa để nhường chỗ cho những kỷ lục đáng quên ở hiện tại. Và nếu như tiếp tục chơi kém ở trận tranh giải ba, Selecao của 2014 sẽ chính thức trở thành đội bóng kém cỏi nhất mọi thời đại của nền bóng đá xứ Samba.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X