Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Boateng “bật mí" cách hóa giải Ronaldo

Thứ Tư 18/06/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, ĐT Đức vừa có màn ra quân không thể thành công hơn tại kỳ World Cup 2014 bằng thắng lợi đậm đà 4-0 trước Bồ Đào Nha. Trong tình cảnh ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội bóng bán đảo Iberia là Cristiano Ronaldo không thể tỏa sáng, mới đây hậu vệ Jerome Boateng bên phía Manschaft đã lên tiếng hé lộ phương án giúp anh và các đồng đội “vô hiệu hóa” chân sút của Real Madrid.

Boateng
Boateng khiến Ronaldo "mất hút" trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha

Trước giờ bóng lăn, cuộc đối đầu giữa ĐT Đức và ĐT Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ trở thành một trong những cặp đấu hay nhất tại kỳ World Cup lần này. Tuy nhiên, thế trận trên sân lại hoàn toàn phản ánh điều ngược lại. Bằng một cú hat-trick của tiền đạo Thomas Mueller, cùng một pha lập công của Mats Hummels, thầy trò HLV Joachim Loew đã “đè bẹp” BĐN chung cuộc với tỷ số 4-0, qua đó tiếp tục thành đối thủ “kỵ dơ” nhất với đại diện Nam Âu tại các giải đấu lớn.

Trong suốt trận đấu, ngôi sao số một bên phía ĐT Bồ Đào Nha và cũng là niềm hy vọng lớn nhất của thầy trò HLV Paulo Bento, Cristiano Ronaldo đã tỏ ra cực kỳ mờ nhạt. CR7 gần như “mất hút” trong phần lớn thời gian thi đấu và chỉ để lại dấu ấn ở một vài tình huống cố định. Thậm chí, chân sút 29 tuổi còn nhiều lần không thể vượt qua được sự truy cản hết sức quyết liệt của các hậu vệ ĐT Đức.

Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, hậu vệ cánh phải của Manschaft là Jerome Boateng cũng không đánh giá cao màn trình diễn của Ronaldo. Ngoài ra, cầu thủ của Bayern Munich cũng tiết lộ phương án “vô hiệu hóa” ngôi sao bên phía ĐT Bồ Đào Nha.

Phát biểu trước các phóng viên, Boateng chia sẻ: “Ronaldo gần như chẳng làm được gì trong suốt trận đấu. Tình huống đá phạt ở hiệp hai là một trong những lần hiếm hoi cậu ấy thể hiện được khả năng của bản thân”.

“Muốn ngăn chặn CR7, toàn đội cần phải biết phối hợp ăn ý với nhau. Đó là một cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt và có thể dễ dàng vượt qua người theo kèm mình. Chính bởi vậy, chúng tôi luôn bố trí thêm một người bọc lót ở các tình huống phòng ngự. Đó chính là phương án hóa giải Ronaldo”.

“Đương nhiên, ĐT Đức đã giành được một chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi đã cho trình diễn một lối chơi hợp ký và khoa học. Những bàn thắng là thành quả hợp lý sau rất nhiều đợt tấn công. Trước mắt, toàn đội sẽ phải tập trung cho 2 trận gặp Mỹ và Ghana để sớm vượt qua vòng bảng. Chắc chắn, chúng tôi muốn tiến xa tại kỳ World Cup lần này”, cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich khép lại bài trả lời.

Với ĐT Bồ Đào Nha, trận thua trước Đức chưa chấm dứt mọi hy vọng đi tiếp của thầy trò HLV Paulo Bento. Tuy nhiên, họ sẽ phải rất nỗ lực ở các trận đấu tiếp theo.

NAM ANH    

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X