Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha thất bại: Ronaldo không còn là "Người ngoài hành tinh"

Chủ Nhật 14/10/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có dấu ấn nào từ phía Cristiano Ronaldo, trong trận đấu mà anh quá cô độc khi khoác trên mình chiếc áo ĐTQG, và Bồ Đào Nha phải đón nhận thất bại tại Moskva. Không phải lúc nào Ronaldo cũng là "Người ngoài hành tinh" như lời ca ngợi của Jose Mourinho.

Đó không chỉ là trận thua về mặt tỷ số, mà còn có những tác động xấu đến đội quân của Paulo Bento trong cuộc chiến với Bắc Ireland vào đêm thứ Ba tới.

Gặp Capello, Ronaldo "mất điện"

Fabio Capello bảo rằng ông rất ngán Ronaldo khi tuyển Nga bước vào cuộc tiếp đón Bồ Đào Nha. Vị HLV người Italia tất nhiên không quá lời, khi Ronaldo đang có khởi đầu tốt nhất sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Real Madrid. 10 bàn thắng mà Ronaldo ghi cho Real chỉ trong 5 trận đấu liên tiếp, trước khi trở về tập trung với BĐN là thách thức với bất kỳ đối thủ nào. Dù vậy, với kinh nghiệm cầm quân của mình, Capello biết cách để khóa chặt Ronaldo.

Ronaldo bất lực trong việc kéo Bồ Đào Nha tiến bước
Ronaldo bất lực trong việc kéo Bồ Đào Nha tiến bước

Một tuần trước, nếu Ronaldo từng khuynh đảo hàng thủ Barca với hai bàn thắng ngay tại Camp Nou, thì trên sân Luzhniki là hình ảnh trái ngược. Ngôi sao 27 tuổi này bị cô lập hoàn toàn bởi các hậu vệ Nga, với khả năng bọc lót và làm chủ không gian tốt. Không có khoảng trống, sức mạnh không còn được thể hiện, Ronaldo trở nên vô hại đối với thủ môn Akinfeev.

Tất cả những gì Ronaldo làm được tại Moskva chỉ là một vài cú sút cầu may, và điều đó càng làm nổi bật thêm sự bất lực của anh. Khi CR7 bất lực, hay chính xác hơn là anh quá cô độc trên hàng công, người ta thấy một Bồ Đào Nha trở nên nhỏ bé hơn rất nhiều so với chính họ ở EURO 2012.

Vấn đề ở đây hoàn toàn không thuộc về cá nhân Ronaldo, mà bắt nguồn từ chiến thuật. Từ chấn thương bất ngờ của Raul Meireles, HLV Paulo Bento đã xếp Ruben Micael đá chính ở trung tuyến. Bộ ba Micael - Veloso - Moutinho đã không có sự kết hợp tốt nhất, khiến khả năng sáng tạo của BĐN biến mất. Khi ngôi sao Ronaldo bị phong tỏa, Paulo Bento không tìm ra giải pháp triển khai bóng hợp lý. Vẫn mãi là các tình huống tổ chức tấn công mà bóng được tập trung cả vào Ronaldo, nên việc Nga hóa giải thành công cũng là dễ hiểu.

Sự đơn điệu trong lối chơi đã giết chết BĐN. Ronaldo đang đá rất hay với Real, nhưng không thể bắt anh gánh cả ĐTQG. Khi mà Ronaldo không có đất hoạt động, rút anh khỏi sân để tìm kiếm một giải pháp khác là điều mà nhiều CĐV BĐN chờ đợi. Tuy vậy, Paulo Bento vẫn không có điều chỉnh hợp lý.

Phía sau một thất bại

Không chỉ là một thất bại trong trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi đầu bảng F, đội quân của Paulo Bento còn phải đối mặt với vấn đề khác. Trước hết, tinh thần của đội bóng nằm trên bán đảo Iberia không thực sự tốt. Bên cạnh đó, chấn thương trở thành mối đe dọa rất lớn với BĐN trước khi bước vào cuộc tiếp đón Bắc Ireland vào thứ Ba tới.

Ngay trước khi trận đấu ở Moskva diễn ra, Meireles đã bị bong gân và phải làm khán giả bất đắc dĩ. Theo bộ phận y tế BĐN, vẫn chưa chắc chắn khả năng cầu thủ từng giành Champions League trong màu áo Chelsea mùa trước có kịp trở lại hay không. Nếu Meireles tiếp tục ngồi ngoài, Micael sẽ đá chính và mang theo những hoài nghi như trận đấu mà anh vừa tham dự.

Fabio Coentrao là trường hợp chấn thương khác, khi hậu vệ trái đang chơi bóng cho Real Madrid đã phải rời sân sau 20 phút. Miguel Lopez là người đá thay vị trí của Coentrao, và không đáp ứng hết yêu cầu của Paulo Bento. Cầu thủ 25 tuổi của Porto chưa có nhiều kinh nghiệm khoác áo ĐTQG, và gần như không hỗ trợ được cho Ronaldo ở phía trên. Ở Real, Ronaldo bùng nổ khi Marcelo dọn dẹp được khoảng trống sau lưng. Trên sân Luzhniki, Miguel Lopez và Ronaldo như hai thế giới khác nhau. Trước sự nhạt nhòa ấy, các CĐV BĐN có mặt tại Moskva cảm thấy tiếc khi không có mặt Eliseu, cầu thủ đang chơi rất hay trong màu áo Malaga.

Bắc Ireland không phải đối thủ mạnh, nhưng nếu không cải thiện lối chơi khắc phục vấn đề nhân sự, thầy trò Paulo Bento sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X