Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bờ Biển Ngà - Hy Lạp: Bi kịch cho "các vị thần"

Thứ Ba 24/06/2014 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Do buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp, Hy Lạp chỉ còn lựa chọn là tấn công trước Bờ Biển Ngà ở trận này. Và đó chính là bi kịch của đội bóng đến từ xứ sở các vị thần vì họ vốn chỉ giỏi chơi… phòng ngự phản công mà thôi. Hy Lạp đến với VCK World Cup 2014 không thực sự ấn tượng. Họ là một trong những đội bóng giành vé đến Brazil với thành tích ghi bàn tệ nhất, với chỉ vỏn vẹn 12 bàn.

Tại VCK World Cup 2014, Hy Lạp tiếp tục cho thấy khả năng tấn công tệ hại. Sau 2 trận đấu, họ chưa một lần sút tung lưới đối phương. Việc hàng công “tịt ngòi” khiến Hy Lạp mới chỉ giành nổi 1 điểm nhờ trận hòa không bàn thắng với Nhật Bản. Kết quả tệ hại đó khiến họ buộc phải bước vào trận gặp Bờ Biển Ngà với con đường duy nhất là đánh bại đại diện của châu Phi, họ mới có thể lách qua khe cửa hẹp.

Với ba điểm trong tay, Bờ Biển Nga đang nắm thế chủ động trong cuộc đua giành tấm vé còn lại của bảng C
Với ba điểm trong tay, Bờ Biển Nga đang nắm thế chủ động trong cuộc đua giành tấm vé còn lại của bảng C

Vì thế, Hy Lạp buộc phải chơi tấn công. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, từ trước đến giờ, đội bóng này chỉ thực sự trở nên sắc sảo khi đá phòng ngự phản công (chỉ thủng lưới 4 lần ở vòng đấu loại VCK World Cup 2014). Còn một khi chủ động chơi tấn công, họ trở nên thiếu tự tin và chẳng có miếng đánh nào ra hồn. Thậm chí có thể coi lúc đó, Hy Lạp xem như chấp đối thủ cả hàng tiền đạo. Nói cách khác, việc phải chủ động chơi tấn công đối với Hy Lạp chẳng khác nào tự sát. Bởi họ phải lấy sở đoản của mình ra để mà thi thố trước đối phương.

Mà Bờ Biển Ngà lại không phải là đội bóng chơi tấn công tệ. Ít ra đến thời điểm này, họ đã có được 3 bàn thắng. Họ đã 1 lần sút tung lưới Colombia và 2 lần ghi bàn thắng vào lưới ĐT Nhật Bản (điều mà Hy Lạp đã không thể làm được). Đặc biệt ở trận này, khi hàng công của Bờ Biển Ngà có sự trở lại của chân sút lừng danh Drogba trong đội hình chính, sức mạnh tấn công của đại diện châu Phi càng đáng sợ hơn.

Bộ ba tấn công Drogba – Gervinho – Yaya Toure chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ Hy Lạp phải khổ sở bằng những cú đánh “hồi mã thương” chớp nhoáng, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đến từ xứ sở các vị thần phải nhao lên tấn công và để lộ những lỗ hổng trong phòng ngự.

Mà suy cho cùng, Hy Lạp hiện cũng chưa hẳn đã mạnh trong phòng ngự. Ở trận ra quân gặp ĐT Colombia, họ đã thi đấu như gà mắc tóc và để đối phương chọc thủng lưới tới 3 lần. Thi đấu với Bờ Biển Nga với những đôi chân như đeo chì vì áp lực tâm lý, sẽ càng khó để hàng thủ Hy Lạp có được một màn trình diễn như ý.

HLV Fernando Santos (Hy Lạp): “Chúng tôi đang xếp chót bảng nhưng cơ hội vẫn còn. Hy Lạp cần phải thắng và đủ sức đánh bại Bờ Biển Ngà. Chúng tôi tin vào sức mạnh của mình, đó là lối chơi đồng đội”
HLV Sabri Lamouchi (BBN): “Hy Lạp là đối thủ rất mạnh về thể lực và các tình huống cố định. Bờ Biển Ngà chưa có được phong độ như ý nhưng các học trò của tôi rất quyết tâm. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng.”
1. Chỉ cần ghi 1 bàn, tiền đạo Theofanis Gekas sẽ có pha lập công thứ 25 trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Khi đó, anh sẽ vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của ĐT Hy Lạp, ngang bằng với Angelos Charisteas. Hiện, Nikos Anastopoulos đang là chân sút vĩ đại nhất của tuyển Hy Lạp với 29 lần lập công.

Đội hình dự kiến
Hy Lạp:
Karnezis, Torosidis, Papasthathopoulos, Manolas, Holebas, Fetfatzidis, Karagounis, Maniatis, Kone, Samaras, Mitroglou.
Bờ Biển Ngà: Barry, Aurier, Zokora, Bamba, Boka, Tioté, Serey Die; Kalou, Y Touré, Gervinho, Bony
Dự đoán: Bờ Biển Ngà thắng 2-1

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Colombia22005146
2 Bờ Biển Ngà21013303
3 Nhật Bản201112-11
4 Hy Lạp201103-31


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X