Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema xuất sắc nhất, Messi vẫn nằm ngoài Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Thứ Ba 08/07/2014 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bàn thắng không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá mức độ đóng góp của cầu thủ cho đội bóng, theo hệ thống tính điểm của FIFA.

Dù đội tuyển Pháp phải dừng bước ở vòng tứ kết sau thất bại 1-0 trước "Cỗ xe tăng" Đức, bản thân Benzema cũng tịt ngòi trong ba trận đấu cuối cùng, nhưng theo kết quả từ hệ thống tính điểm Castrol Index của FIFA, tiền đạo người Pháp vẫn giữ vị trí số một tại World Cup lần này.

Benzema đang thi đấu như lên đồng ở World Cup 2014
Benzema đang đứng đầu World Cup 2014 theo cách tính của FIFA.

Hệ thống của FIFA sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để thu thập thông tin trận đấu và các dữ liệu khách quan của từng cầu thủ. Sau đó sẽ có một bộ phận phân tích hiệu suất thi đấu dựa trên từng đường chuyền, từng pha truy cản, số lần dứt điểm và thời gian di chuyển trên sân, đồng thời đánh giá mức độ tích cực hoặc tiêu cực của những thông số đó lên tình huống ghi bàn hay bị thủng lưới.

Tiền đạo đang khoác áo CLB Real Madrid đã mở màn giải đấu một cách ấn tượng bằng cú đúp vào lưới đội tuyển Honduras ngay trận đầu ra quân. Bàn thắng còn lại của anh được ghi trong trận thắng hủy diệt Thụy Sĩ với tỷ số 5-2. Với phong độ thi đấu chói sáng, Benzama được Castrol Index chấm 9,79 điểm, tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cầu thủ xếp thứ hai, James Rodriguez chỉ kém 0,05 điểm so với Benzema. Thành tích ghi được ít nhất một bàn trong mỗi trận của tài năng trẻ này đã giúp Colombia giữ mạch toàn thắng sau cả bốn trận đấu. Sáu bàn thắng sau năm lần ra sân là cách mà chân sút đang chơi cho CLB Monaco truyền cảm hứng cho người thầy Jose Pekerman cùng các đồng đội băng băng tiến vào tứ kết, dù cuối cùng đã bị loại dưới tay nước chủ nhà Brazil.

Bất ngờ đứng thứ ba là Raphael Varane, người đồng đội của Benzema ở cả cấp độ đội tuyển cũng như CLB. Hậu vệ trẻ 21 tuổi cũng có một bàn thắng mang tên mình và được Castrol Index chấm 9.7 điểm, dù chính anh là người mắc lỗi trong tình huống Mats Hummels ghi bàn thắng duy nhất giành quyền đi tiếp cho tuyển Đức.

Hai vị trí còn lại trong nửa đầu bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Thiago Silva của Brazil với 9,66 điểm và Matt Hummels của Đức với 9,63 điểm. Cả hai cầu thủ này đều đã ghi những bàn thắng quyết định để đưa đội của họ tiến bước vào bán kết. Góp ba bàn thắng vào những chiến công của Hà Lan, Arjen Robben xếp thứ sáu với số điểm được đánh giá là 9,59 điểm.

Chiếm giữ vị trí thứ bảy là David Luiz (Brazil). Cú sút phạt thần sầu của David Luiz vào lưới Colombia giúp anh có được một bàn thắng đồng thời ghi được 9,56 điểm, nhiều hơn người đồng đội Neymar xếp ngay sau 0,03 điểm. Neymar đã ghi được tổng cộng bốn bàn trước khi dính chấn thương lưng nghiêm trọng ở trận tứ kết gặp Colombia, đành sớm ngậm ngùi chia tay World Cup trên chính quê hương mình.

Hai cầu thủ cuối cùng khép lại danh sách này là các trung vệ Stefan de Vrij của Hà Lan với 9,51 điểm và Jan Vertonghen của tuyển Bỉ được chấm 9,48 điểm. Chỉ giành 9,41 điểm, Lionel Messi "ngậm ngùi" đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, dù cũng ghi được bốn bàn và góp công lớn đưa Argentina vào bán kết. Tương tự, Thomas Muller của tuyển Đức cũng bị đánh giá thấp hơn Messi hai bậc với số điểm 9,36.

Top 10 cầu thủ xuất sắc theo bảng xếp hạng của FIFA (sau vòng tứ kết)

1. Karim Benzema (Pháp - 9,79 điểm)
2. James Rodriguez (Colombia - 9,74 điểm)
3. Raphael Varane (Pháp - 9,7 điểm)
4. Thiago Silva (Brazil - 9,66 điểm)
5. Mats Hummels (Đức - 9,63 điểm)
6. Arjen Robben (Hà Lan - 9,59 điểm)
7. David Luiz (Brazil - 9,56 điểm)
8. Neymar (Brazil - 9,53 điểm)
9. Stefan De Vrij (Hà Lan - 9,51điểm)
10. Jan Vertonghen (Bỉ - 9,48 điểm)

Theo Vnexpress
  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X