Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bệnh nhân" Abidal trở lại tuyển Pháp

Thứ Sáu 09/08/2013 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ bị Barca thải loại cuối mùa trước là một trong hai sự trở lại gây bất ngờ khi HLV Deschamps công bố danh sách tuyển Pháp đấu giao hữu với Bỉ ngày 14/8 tới. Eric Abidal từng 61 lần đá cho tuyển Pháp, nhưng đã không chơi trận quốc tế nào kể từ tháng 2/2012.

Hai lần liên tiếp phải lên bàn mổ ghép gan sau đó khiến thời gian anh chơi bóng đỉnh cao bị ngắt quảng và là lý do khiến Barca không ký tiếp hợp đồng hồi đầu hè này vì cho rằng Abidal không đáp ứng đủ các đòi hỏi về thể lực. Tuy nhiên, sau khi đầu quân cho Monaco hồi đầu tháng bảy, Abidal dần chứng tỏ anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao và chơi ấn tượng trong loạt trận giao hữu tập huấn trước mùa giải của đội bóng xứ Công quốc.

Abidal (phải) chơi ấn tượng trong trận Monaco thắng Tottenham 5-2 cuối tuần trước
Abidal (phải) chơi ấn tượng trong trận Monaco thắng Tottenham 5-2 cuối tuần trước

Giữa lúc hai lựa chọn tốt hơn cho vị trí trung vệ như Raphael Varane (Real) hay Mamadou Sakho (PSG) vắng mặt vì chấn thương, HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đã triệu tập Abidal trở lại. “Kinh nghiệm quốc tế của cậu ấy sẽ rất hữu dụng ở khu vực mà chúng tôi vắng một số cầu thủ. Tôi không xem đây là một món quà cho Abidal, mà đơn giản là cậu ấy đã thi đấu trở lại, chứng tỏ năng lực trong quá trình tập huấn cùng Monaco”, Deschamps giải thích.

Ngoài Abidal, tuyển Pháp đợt này còn chào đón sự trở lại của một gương mặt quen thuộc khác, Samir Nasri, sau gần hơn một năm vắng mặt. Tiền vệ tấn công của Man City bị phạt cấm thi đấu ba trận vì tội lăng mạ một phóng viên ở Euro 2012. Khi Pháp du đấu giao hữu ở Nam Mỹ hồi tháng sáu, Nasri lại đang điều trị chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên, Deschamps lại không triêu tập bộ ba tiền vệ Paul Pogba, Blaise Matuidi và Yohan Cabaye cho trận giao hữu thứ tư tuần này. Cả ba đều bị treo giò khi Pháp đấu trận vòng loại World Cup tiếp theo trên sân Gruzia tháng tới. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho những gương mặt khác ít hoặc chưa có trải nghiệm lên tuyển.

Được chờ đợi nhất trong số đó là tiền vệ phòng ngự mới nổi ở Sevilla, Geoffrey Kondogbia. Gọi vào tuyển Pháp là món quà mà Deschamps muốn dành cho cầu thủ đang nằm trong tầm ngắm của một loạt CLB lớn trên khắp châu Âu này sau khi tỏa sáng giúp U20 Pháp vô địch giải trẻ thế giới.

“Cậu ấy đã chơi ấn tượng trong màu áo Sevilla rồi tuyển Pháp ở World Cup U20 tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua. Đây là cơ hội để cậu ấy khám phá đội tuyển quốc gia. Geoffrey có thể mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho tuyến giữa tuyển Pháp”, Deschamps nói thêm.

Bên cạnh Kondogbia, Deschamps tiếp tục triệu tập Josuha Guilavogui, tiền vệ của Saint Étienne, cho trận đấu với Bỉ. Tài năng trẻ này trước lên tuyển lần đầu khi Pháp đấu giao hữu với Brazil rồi Uruguay hồi tháng 6. Do những trụ cột đều vắng mặt, Guilavogui nhiều khả năng sẽ được Deschamps xếp đá chính trên sân Brussels thứ tư tuần tới.

Sau trận giao hữu với Bỉ, Pháp sẽ bước vào loạt ba trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2014, gồm các trận làm khách trên sân Gruzia ngày 6/9, Belarus ngày 10/9 và trận tiếp Phần Lan ngày 15/10. Pháp hiện đứng nhì bảng I với một điểm ít hơn đầu bảng Tây Ban Nha.

Danh sách tuyển Pháp chuẩn bị đấu giao hữu với Bỉ

Thủ môn: Mickaël Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille)
Hậu vệ: Eric Abidal (Monaco), Gaël Clichy (Manchester City), Mathieu Debuchy (Newcastle United), Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Adil Rami (Valencia), Bacary Sagna (Arsenal)
Tiền vệ: Etienne Capoue (Toulouse), Clément Grenier (Lyon), Josuha Guilavogui (St Etienne), Geoffrey Kondogbia (Sevilla), Rio Mavuba (Lille), Moussa Sissoko (Newcastle United)
Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Samir Nasri (Manchester City), Dimitri Payet (Marseille), Franck Ribéry (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X