Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng khẳng định Van Gaal "cao tay ấn"

Thứ Tư 02/07/2014 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các cầu thủ vào sân thay người ghi đến 4 bàn cho tuyển Hà Lan kể từ đầu World Cup. Louis van Gaal chứng tỏ là HLV đại tài, rất biết xoay chuyển cục diện trận đấu.

Chưa khi nào, ảnh hưởng từ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị lại lớn như World Cup 2014. Thống kê cho thấy, đến thời điểm này có 29 bàn thắng trên đất Brazil được ghi nhờ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Leroy Fer cũng lập công khi được Van Gaal tung vào sân hiệp 2 trận gặp Chile
Leroy Fer cũng lập công khi được Van Gaal tung vào sân hiệp 2 trận gặp Chile

Đây là con số kỷ lục ở một VCK World Cup, vượt xa số lần xé lưới đối phương mà những nhân tố dự bị làm được ở World Cup 2006 (23 bàn) hay 2002 (21 bàn), dù giải đấu năm nay vẫn chưa hạ màn. Khá nhiều đội bóng lên hương nhờ khoảnh khắc xuất thần của "kẻ đóng thế". Có thể kể ra đây Haris Seferovic, ghi bàn phút bù giờ giúp Thụy Sỹ đánh bại Ecuador 2-1, hay Klose lập công ngay lần chạm bóng đầu tiên trận gặp Ghana.

Tiền đạo Sylvestre Valera cũng giúp Bồ Đào Nha thoát thua trước tuyển Mỹ với cú đánh đầu ghi bàn ở phút 94, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Hai ví dụ khác cũng gây ấn tượng là Andre Schurrle khai thông bế tắc cho "cỗ xe tăng" nhờ cú đánh gót thần sầu vào lưới Algeria.

Hay đêm 1/7, Romelu Lukaku vừa sao thay Origi đã lập tức bừng sáng, kiến tạo cho De Bruyne "khai hỏa" và tự mình nhân đôi cách biệt cho tuyển Bỉ trước Mỹ. Costa Rica, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Bờ Biển Ngà, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Colombia, Chile, Bosnia, Mexico, Algeria và Brazil đều được hưởng lợi từ những quyết định thay người của HLV.

Tuy nhiên, nhà cầm quân gây ấn tượng mạnh nhất khi đưa cầu thủ dự bị vào sân nhằm tạo đột biến chính là Louis van Gaal. Thật vậy, 4 thành viên Hà Lan đã "nổ súng" khi được tín nhiệm. Hai lần ghi bàn trong số đó thuộc về tài năng trẻ Memphis Depay, với những pha lập công trong trận gặp Australia và Chile.

Tiền vệ Leroy Fer cũng khai thông bế tắc ở cuộc chạm trán Chile khi vừa vào thay người với cú đánh đầu căng như búa bổ. Đến vòng knock-out, Huntelaar thay Van Persie và lập tức ghi bàn quyết định đem về chiến thắng 2-1 cho Hà Lan trước Mexico trên chấm phạt đền.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X