Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ban tổ chức Premier League phản đối ý định chuyển World Cup 2022 sang mùa đông

Thứ Năm 14/11/2013 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Như đã biết, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được tổ chức ở một quốc gia Tây Nam Á, đó là Qatar. Thế nhưng, do thời tiết ở đất nước vùng vịnh này quá khắc nghiệt vào mùa hè nên FIFA đang cân nhắc tới phương án “dịch chuyển” World Cup sang mùa đông để tạo điều kiện cho Qatar trong công tác tổ chức. Tuy nhiên, cuộc hội đàm của FIFA với các thành viên cấp cao của Premier League đã gặp phải vấn đề và đa số đều không tán thành ý tưởng “táo bạo” này.  

Chủ tịch Sepp Blatter công khai xin lỗi Real Madrid
Ý định tổ chức World Cup 2022 vào mùa đông của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị phản đối kịch liệt 

Cụ thể, từ cách đây vài tháng, sau khi thừa nhận rằng World Cup được tổ chức vào mùa hè ở Qatar là không khả thi bởi cái nóng “như thiêu như đốt” ở đất nước vùng vịnh này, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã ra sức thuyết phục 27 thành viên của Ban chấp hành FIFA đồng ý với ý định “chuyển” vòng chung kết World Cup 2022 sang… mùa đông.

Trước đó, phía Qatar khi tham gia cạnh tranh giành quyền đăng cai cũng đã “hứa” sẽ thiết kế các sân vận động có máy điều hòa để đảm bảo nhiệt độ mát mẻ trên sân cỏ cũng như trên khán đài trong suốt giải đấu. Với sức nóng có thể lên tới hơn 50 độ C vào thời điểm tháng 6, tháng 7, không ai nghĩ rằng các cầu thủ đến từ châu Âu hay Bắc Mỹ đủ sức chơi bóng dưới thời tiết đó tại Qatar.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với phương án “chuyển giờ” cho World Cup này. Việc tổ chức World Cup vào mùa đông nếu có xảy ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các giải đấu hàng đầu châu Âu, đặc biệt là Premier League. Từ trước tới giờ, giải Ngoại hạng Anh vốn có truyền thống thi đấu “xuyên” Giáng sinh và đó chính là giai đoạn gần như hấp dẫn nhất trong mỗi mùa giải. Những cán bộ cấp cao trong ban tổ chức Premier League không muốn phải bỏ đi “thói quen” thường niên này chỉ để phục vụ cho vòng chung kết World Cup 2022 nên đã hoàn toàn phản đối ý định của Sepp Blatter.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, giám đốc điều hành của Premier League, ông Richard Scudamore cho biết: “Không thể nào, giải Ngoại hạng Anh không thể hoãn lại trong những ngày đó. Điều này đã trở thành truyền thống của chúng tôi. Bạn hãy hình dung mà xem, chỉ trong vòng 10 ngày, có thể sẽ diễn ra rất nhiều trận đấu quan trọng, những cuộc đối đầu mang ý nghĩa quyết định tới cả mùa giải. Đó là một phần lịch sử của Premier League. Chúng tôi không muốn làm khác. Nhưng World Cup, không thể được tổ chức trong mùa đông”.

Quả thực, nếu như vòng chung kết World Cup 2022 được diễn ra trong mùa đông thì sẽ để lại khá nhiều ảnh hưởng tới các giải đấu lớn ở châu Âu. Không chỉ Premier League mà ngay cả La Liga, Bundesliga, Serie A hay thậm chí là Champions League cũng gặp nhiều vấn đề “dở khóc dở cười”. Việc chuyển lịch, hoãn thi đấu, lùi sang mùa hè hay những ca chấn thương mà các cầu thủ gặp phải tại World Cup…hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới kết quả của cả mùa giải. Ngoài ra, chưa kể đến một vấn đề khác là khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa, các đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn bởi không hề biết chính xác tình trạng lực lượng của CLB như thế nào.

Rõ ràng, mùa đông không phải để dành cho World Cup và Premier League có lý do để mà “chối từ” yêu cầu có phần hơi “điên rồ” của FIFA.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X