Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết TBN - Italia, còn 2 ngày: Không Balotelli, không còn hy vọng?

Thứ Ba 25/06/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tôi đã chờ đợi trận đấu này một năm. Tôi rất muốn có mặt", anh đã nói như thế trước khi biết kết quả khám cái đùi đau sau pha vào bóng của David Luiz trong trận Italia thua Brazil 2-4. Mario, không chỉ có anh chờ đợi trận đấu ấy, mà còn cả hàng triệu tifosi nữa. Trận đấu ấy là cuộc tái ngộ với Tây Ban Nha, trong một hoàn cảnh tồi tệ của Italia.

Một năm sau trận chung kết ở Kiev

Một năm về trước, dưới bầu trời Kiev, là một Italia tràn đầy tự tin khi bước vào trận chung kết với Tây Ban Nha. Ngày ấy, sau chiến thắng Đức 2-1 trong trận bán kết ở Warsaw, người Ý bay đến thủ đô Ukraina với một Balotelli vừa bùng nổ bằng hai bàn thắng như điện giật vào lưới Neuer, một Pirlo vừa lên đỉnh Serie A cùng Juventus, một đội ngũ mang trên mình sắc áo Thiên thanh nhưng lại sở hữu tinh thần bóng đá tấn công của những người Nam Mỹ. Thế rồi, trên sân Olimpisky, là một thảm họa. Italia thua 0-4, Balotelli gục khóc trên sân bóng, Tây Ban Nha đăng quang trong điệu passodoble và bóng đá của họ không hề thoái trào như người ta từng dự đoán.

Không Balotelli, ai ghi bàn cho Italia ở bán kết?
Không Balotelli, ai ghi bàn cho Italia ở bán kết?

Một năm sau, lại là Italia-Tây Ban Nha ở một giải đấu chính thức khác, nhưng không phải là chung kết, và trong khi đối thủ ở bán đảo Iberia vẫn rất mạnh, thì Italia lần này không còn sung sức như trước, sự chắc chắn của ngày đó không còn, tinh thần khi ấy cũng phai nhạt, và điều đáng chú ý hơn cả, sẽ không còn những giọt nước mắt của Balotelli.

Vì anh có lẽ đã khóc trước đó, khi biết tin mình chấn thương, và do đó, không thể góp mặt trong trận đấu mà anh và cả nước Ý đợi chờ. Một cú sốc thực sự, Nếu không có Balotelli, người đã trưởng thành hơn sau một năm, đã đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển cả về mặt chiến thuật và tinh thần, đã ghi hai bàn thắng ở giải này và là một thủ lĩnh mới của đội, Italia sẽ chơi ra sao và liệu có bất cứ hy vọng gì để thực hiện một cuộc trả nợ như họ từng mong đợi?

Câu trả lời là rất khó. Italia đầy hứng khởi và niềm tin cùng với một đội hình không sứt mẻ thậm chí đã thua Tây Ban Nha 0-4 ở Kiev. Điều gì có thể xảy ra ở trận tái ngộ giữa họ, khi Italia không thể mãi thi đấu chỉ bằng niềm tin, khi họ chưa bao giờ thủng lưới nhiều đến thế trong vòng đấu bảng của một giải chính thức (8 bàn trong 3 trận), và họ cảm thấy dường như các chàng trai Thiên thanh không thực sự có động lực thi đấu ở Confed Cup này?
 

Không thể để thảm họa tái diễn

Nhưng dù thế nào đi nữa, Italia vẫn phải chiến đấu, và không ai có thể chấp nhận thêm những kết quả 0-4 thảm họa như cách đây một năm nữa. Không Balotelli là mất một trung phong có vai trò quan trọng trong việc luôn duy trì áp lực lên hàng thủ của đối phương, mất một tay săn bàn siêu hạng và một chân chuyền có đẳng cấp.

Nhưng mọi chuyện còn trở nên nghiêm trọng hơn, khi Italia đã vắng anh trong thời điểm Prandelli đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự ở đội tuyển. Abate đã chính thức trở về nhà sau chấn thương ở trận gặp Brazil; Pirlo, bị đau trong trận gặp Nhật Bản và đã không thể ra sân gặp Brazil, chưa có những dấu hiệu bình phục hoàn toàn để đá trận gặp Tây Ban Nha. Còn Montolivo? Phải rời sân sau nửa tiếng trận gặp Brazil vì một chấn thương ở đầu, tiền vệ của Milan cũng chưa chắc có thể đá chính ở bán kết. May thay, De Rossi sẽ trở lại sau khi bị treo giò trong trận gặp Brazil và là một bổ sung cực kì quan trọng cho Italia, khi tuyến giữa của họ thiếu đi những tên tuổi lớn, điều có thể sẽ buộc Prandelli phải có những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật cần thiết.

Liệu Prandelli có từ bỏ tư duy bóng đá tấn công đẹp mắt ông đã theo đuổi trong hai năm qua để bố trí một sơ đồ mang tính thực dụng phòng ngự phản công vì những xáo trộn ấy? Điều đó có thể xảy ra. Nếu Prandelli vẫn trung thành với sơ đồ một tiền đạo, thì thay thế Balotelli có tới 90% khả năng là Gilardino, người chỉ chơi đúng 9 phút cuối trận gặp Brazil. Nhưng nếu ông thực sự muốn tạo ra một cú sốc về đội hình, theo sơ đồ 3 trung vệ để tăng cường cho hàng thủ, ông cũng sẽ cho El Shaarawy một cơ hội đá chính ở hàng tiền đạo, nhưng hơi lệch sang trái, và hỗ trợ cho anh là Giaccherini và Marchisio.

Không Balotelli, không có nghĩa là chấp nhận thất bại, mà là Italia được trao thêm một cơ hội để tăng thêm chiều sâu cho đội tuyển bằng những phương án B. Những canh bạc ấy, liệu có thành công?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X