Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba lý do để tin rằng Mỹ đã có một kỳ World Cup thành công

Thứ Tư 02/07/2014 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỹ lọt vào một bảng đấu đầy khó khăn nhưng đã chiến đấu quật cường để đi tiếp. Dù đã không thể vượt qua Bỉ ở vòng loại trực tiếp đầu tiên, họ vẫn nhận được rất nhiều sự khen ngợi và kỳ vọng cho tương lai. Rõ ràng, "The Yanks" đang dần tạo ra được dấu ấn riêng trong làng bóng đá thế giới.

Vậy, đâu là những chi tiết cho thấy rằng họ đã có một kỳ World Cup 2014 thành công?

1. Một nền móng vững chắc đã được tạo ra

Ở Mỹ, bóng đá chưa bao giờ là một môn thể thao được quan tâm yêu thích. Những anh chàng cao to sẽ chơi bóng rổ. Những cậu trai mạnh mẽ, chạy nhanh sẽ tham gia môn bóng bầu dục. Thế nên dễ hiểu khi nhìn vào ĐTQG Mỹ, chúng ta thấy họ... chẳng cao to hơn các cầu thủ Hàn Quốc là bao. Với một nền tảng thể lực – thể hình như vậy, Mỹ rất cần một lối chơi đề cao kỹ thuật, được tổ chức khoa học. Họ không thể tạt cánh đánh đầu như Anh, liên tục bứt tốc như các đội châu Phi được!

mỹ
 

LĐBĐ Mỹ đã thành công trong việc “chọn mặt gửi vàng”: Jurgen Klinsmann đang vô cùng thành công với đội bóng áo trắng. Những gì Klinsmann đã làm được là một cuộc cách mạng trong bóng đá Mỹ. Giờ đây, họ là một tập thể giàu chất chiến thuật, thi đấu dựa vào nền tảng đồng đội. Công cuộc “Đức hóa” ĐT Mỹ của Klinsi đã thành công (ông triệu tập tới 5 cầu thủ gốc Đức). Hiệu quả nói lên bằng chính thành tích thi đấu: Mỹ đã giành chiến thắng 58% số trận thi đấu dưới triều đại Klinsmann, một con số không hề tồi.

Nhìn vào những gì Klinsmann làm được cho Đức trong giai đoạn 2004-2006, có thể khẳng định rằng, Mỹ đang được xây dựng những nền móng rất tốt để phát triển tương lai.

2. Ngày càng nhiều người Mỹ theo dõi ĐTQG

Ở Việt Nam, chúng ta quan tâm tới bảng D nhiều nhất, chủ yếu vì ở đó có Anh và Italia – những ĐTQG được nhiều người Việt quan tâm nhất. Trên thực tế, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá bảng G (gồm Đức, Mỹ, Ghana và Bồ Đào Nha) cao chẳng kém gì bảng D. Nếu tìm từ khóa “Group of Death” (“Bảng tử thần”) trên các trang báo thể thao uy tín, bạn sẽ nhận được kết quả là bảng G chứ không phải D!

Vậy trong bảng đấu này, đâu là trận đấu được quan tâm nhất? Hẳn bạn sẽ bất ngờ: trên lãnh thổ nước Mỹ, ESPN đã thống kê rằng có tới khoảng 14 triệu lượt xem trận đấu giữa Mỹ và Đức – một kỷ lục thực sự của truyền hình thể thao nước này. Nó thậm chí còn vượt qua con số của những trận Super Bowl (bóng bầu dục) hay chung kết NBA (bóng rổ).

Như đã nói ở trên, bóng đá chưa bao giờ là môn thể thao được người Mỹ thực sự quan tâm, nhưng mọi chuyện có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới. Nếu Mỹ tiếp tục thành công trên trường bóng đá, làm sao mà người ta lại không chú ý tới môn này cho được! Một môn thể thao muốn phát triển tới tầm cao luôn cần phải là một môn được công chúng quan tâm. Mọi thứ cần đi lên từ nền tảng xã hội.

3. Thế hệ tiệm cận đang sẵn sàng

Trước khi World Cup bắt đầu, Klinsmann tạo ra một cuộc tranh luận lớn trong giới chuyên môn khi bất ngờ loại huyền thoại Landon Donovan để lấy chỗ cho tài năng trẻ Julian Green. Không quá khó hiểu khi xuất hiện nhiều nghi ngờ, nhưng việc Donovan lên tiếng ủng hộ Green đã nói lên được nhiều điều. Việc Green ghi một bàn tuyệt đẹp vào lưới Bỉ trong những phút bù giờ lại càng khiến cho người ta có cơ sở để đặt niềm tin.

Với những gì đang diễn ra, rõ ràng Klinsmann có lý của mình. ĐT Mỹ hiện tại là một tập thể kết hợp bởi những nhân tố già dơ nhưng vẫn đủ thể lực di chuyển theo chiến thuật cùng các tài năng trẻ. Clint Dempsey (31 tuổi) thi đấu bên cạnh Jozy Altidore (24), DaMarcus Deasley (32) cùng Omar Gonzalez (25) đứng trong bộ tứ vệ trước khu thành, Kyle Beckerman (32) đang cặp cùng Michael Bradley (26) ở giữa sân...

Đây luôn là một yếu tố quan trọng đối với mọi đội bóng: cần có một thế hệ ngay lập tức tiếp bước và một thế hệ đang được “ươm mầm” cho tương lai. Mỹ hẳn sẽ còn thành công dài dài nếu thế hệ hiện tại được tiếp bước bởi những mầm non hảo hạn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X