Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arturo Vidal: “Chile cần một trọng tài công tâm khi gặp Brazil”

Thứ Tư 25/06/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến rất nhiều sai lầm của các trọng tài kể từ ngày khai mạc World Cup đến giờ, tiền vệ Arturo Vidal đã tỏ ra khá lo lắng trước cuộc đối đầu với Brazil tại vòng 16 đội sắp tới. Ngôi sao đang khoác áo Juventus cho rằng ĐT Chile phải cần đến một trọng tài công tâm điều khiển trận đấu với các cầu thủ chủ nhà thì mới mong có cơ hội đi tiếp.

Vidal rất lạc quan ở khả năng Chile đánh bại Tây Ban Nha
Vidal muốn các trọng tài làm tốt nhiệm vụ trong trận Chile gặp Brazil

Thực tế, những gì Vidal lo ngại không hề thừa. Kể từ ngày mở màn World Cup 2014 tới giờ, xuất hiện không ít tình huống xử lý có phần thiếu chính xác của các trọng tài, khiến cho nhiều đội bóng phải chịu thiệt thòi. Đương nhiên, với tư cách đội chủ nhà, Brazil thường xuyên được hưởng lợi từ những sai lầm của các “ông vua áo đen”.

Theo ngôi sao người Chile, trọng tài đã thiên vị cho Brazil trong 2 tình huống rõ ràng nhất là quả penalty ở trận mở màn gặp Croatia và bàn thắng trong tư thế việt vị của Fred, khi cầu thủ này nâng tỷ số lên 3-1 trong trận đấu với Cameroon. Trước cuộc đối đầu với đại diện nước chủ nhà ở vòng 16 đội, Vidal đang thực sự lo lắng cho khả năng đi tiếp của ĐT Chile nếu như công tác trọng tài vẫn cứ tiếp tục xảy ra những vấn đề nhạy cảm như trên.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trước báo giới, tiền vệ của Juventus cho rằng đội ngũ trọng tài cần phải làm việc có trách nhiệm và công tâm hơn. Chỉ có như vậy, những đội bóng như Chile mới có hy vọng làm nên bất ngờ tại World Cup lần này.

Phát biểu trước các phóng viên của tờ Marca, Vidal chia sẻ: “Tôi thực sự có một chút không hài lòng với các quyết định của trọng tài ở trận Chile thua Hà Lan 0-2. Trong suốt trận đấu, chúng tôi đã chơi hết sức nỗ lực nhưng rồi kết quả lại hoàn toàn trái ngược bởi một vài tình huống xử lý khó hiểu của các trọng tài. Tôi biết, may mắn là một yếu tố không thể thiếu trong bóng đá nhưng các trọng tài cần phải làm việc chính xác hơn”.

“Tại vòng 16 đội sắp tới, chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà Brazil. Đó là một đối thủ rất mạnh. Và Chile cần một trọng tài công tâm điều khiển trận đấu này. Chỉ có như vậy, chúng tôi mới có hy vọng làm nên bất ngờ và giành quyền đi tiếp. Đương nhiên, trong trường hợp mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng xấu nhất, tôi nghĩ là toàn đội cũng cần phải học cách chấp nhận thôi”.

Tại vòng bảng World Cup năm nay, Chile đã đánh bại cả Australia và Tây Ban Nha trước khi để thua Hà Lan ở lượt đấu cuối cùng. Với vị trí nhì bảng, thầy trò HLV Sampaoli sẽ phải chạm trán với ĐT Brazil tại vòng knock-out.

NAM ANH     

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X