Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arjen Robben - nghệ sĩ và kịch sĩ

Thứ Hai 30/06/2014 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dốc bóng, gây đột biến, dứt điểm, tạo cơ hội cho đồng đội, ăn vạ, đêm qua Robben đã thể hiện hết những phẩm chất đó để kéo Hà Lan khỏi vực thẳm khi họ đang bám 1 tay vào vách đá. Anh mặt trời ở Fortaleza làm sắc da cam phai nhạt rất nhiều. Cái nóng khó chịu của xứ nhiệt đới khiến tổ bay Hà Lan gặp quá nhiều trục trặc, có lúc tưởng chừng đã bị rơi. Nhưng may cho họ là "cơ trưởng" Arjen Robben đã xuất sắc đưa chiếc máy bay chông chênh ấy hạ cánh an toàn.

Một nghệ sĩ chân chính

Từ đầu World Cup tới nay, Robben là người chơi năng nổ nhất bên phía Hà Lan. Anh là người duy nhất bên phía "Oranje" không bị cái nóng thiêu đốt ở Fortaleza làm suy sụp. Tiền vệ của Bayern luôn đặt hàng thủ Mexico vào tình trạng báo động, bằng hàng loạt những pha đi bóng ở tốc độ cao bên cánh.

Robben đang thi đấu cực kỳ vào phom tại World Cup lần này
 

Không dưới 2 lần hàng thủ kiên cố của Mexico bị xuyên thủng bởi sức công phá dữ dội từ Robben. Nếu không có sự xuất sắc của Ochoa lưới của El Tri lẽ ra đã bị rung lên sớm hơn. Tình huống đáng tiếc nhất của Robben chính là pha bóng anh vượt qua Rafael Marquez, nhưng không thể chiến thắng được bức tường cuối cùng Ochoa.

Bao năm nay, Robben vẫn sử dụng lối dốc biên quen thuộc, nhưng hiếm có hàng phòng ngự nào có thể hóa giải được. Đơn giản bởi Robben quá nhanh, quá khéo và đầy biến ảo. Anh chính là nhân tố duy nhất mà hàng thủ Mexico không sao khuất phục được.

Khi Robben cầm bóng luôn có từ 2 bóng áo xanh trở lên lập tức áp sát, nhưng với tài xoay sở trong phạm vi hẹp cực tốt, không quá khó để "số 11" thoát khỏi vòng vây. Các cầu thủ phòng ngự bên phía đại diện CONCACAF chẳng biết lúc nào Robben sẽ sút, khi nào anh sẽ chuyền. Họ bị rối loạn mỗi khi bóng tới chân tiền vệ này.

Dù không ghi bàn, nhưng cả hai bàn thắng của Hà Lan đều có dấu giầy của Robben. Chính anh là người đá phạt góc đề từ đó Sneijder tung cú "rocket" bắn hạ Ochoa. Cũng chính anh là người mang về quả penalty quyết định trận đấu bằng pha ngã khiến trọng tài không thể không thổi phạt Marquez.

Một kịch sĩ dễ thương

Đã từ lâu, Robben nổi tiếng là "Vua ăn vạ". Ngoài khả năng xuyên thủng hàng thủ đối phương, Robben cũng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết bởi khả năng ngã của mình. Ngôi sao người Hà Lan có thể lăn lộn mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có 1 tác động vừa đủ từ đối thủ. Và đêm qua, Rafael Marquez là người hiểu rõ hơn ai hết tác hại của việc vô tình chạm vào đôi chân pha lê ấy. Cơ thể Robben uyển chuyển như 1 vũ công ballet, điều đó khiến anh luồn lách và thực hiện những động tác kỹ thuật đầy mềm mại. Song, nó cũng là lợi thế cho những màn diễn kịch của anh.

Tài luôn đi liền với tật. Bóng đá cũng như cuộc đời, nơi mà đôi khi tài năng thôi là chưa đủ. Chẳng phải Maradona vẫn được tôn sùng kể cả khi ông dùng tay đưa bóng vào lưới tuyển Anh đó sao. Bởi vậy cũng chẳng ai ghét Robben vì cú ngã ấy, công băng mà nói màn trình diễn của anh đã mê hoặc tất cả.

Chắc chắn Robben còn muốn tiến xa hơn nữa. Bốn năm trước, anh đã giết chết giấc mơ thế kỷ của người Hà Lan bằng sự cẩu thả của mình. Và nay ở kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp, hơn bao giờ hết anh muốn có lời tạ lỗi với dân tộc, bằng cả chất "nghệ sĩ" và sự "kịch sĩ" của bản thân.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X