Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina và vấn đề chấn thương

Thứ Hai 09/06/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chấn thương, hoặc quá tải, đang trở thành một vấn đề thực sự với Argentina trước ngày khai mạc World Cup 2014. Sau trận giao hữu thắng Slovenia 2-0, số cầu thủ Argentina gặp vấn đề trong vòng hai tuần qua lên đến 8 người.

 

“Tôi có một chút lo lắng”, HLV Alejando Sabella thừa nhận vấn đề chấn thương của các cầu thủ. Ngay ở phút thứ 12 trận gặp Slovenia, Biglia đã bị đau và sau đó buộc phải nhường chỗ cho Campagnaro. Biglia khập khiễng rời sân với đầu gối trái dường như rất đau.

Ở Brazil, Biglia được xem là một trong những giải pháp quan trọng đối với khu trung tuyến Argentina. Vì đặt niềm tin vào tiền vệ đang khoác áo Lazio (Serie A), HLV Sabella đã quyết định gạt Banega vào phút chót.

Biglia không phải cầu thủ duy nhất của Albiceleste dính chấn thương trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup. Nửa cuối hiệp hai, Mascherano – trận này đá trung vệ, cũng tập tễnh khi nhường chỗ cho tài năng trẻ Mammana (cầu thủ 18 tuổi thuộc River Plate, không nằm trong danh sách 23 người đi Brazil).

Ngày 15/6, Argentina sẽ có trận mở màn với Bosnia, nhưng thể lực của các cầu thủ đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Biglia và Mascherano là các trường hợp thứ 7 và 8 của Argentina phải làm việc cùng các chuyên gia y tế.

Trước đó, trong trận thắng Trinidad, cũng có hai trường hợp gặp phải chấn thương nhẹ, Demichelis và tiền đạo Palacio. Cả hai cùng gặp rắc rối ở mắt cá. Riêng Palacio còn phải nhờ chuyên gia y tế cõng vào đường hầm. Cùng gặp vấn đề mắt cá còn có Aguero và Higuain. Trong đó, Aguero đã vào sân ít phút cuối trận Slovenia, nhưng Higuain thì chưa thể đá lại.

Chân sút của Napoli đã dính chấn thương khi chuẩn bị cho trận tiếp Trinidad, buộc Sabella phải thay đổi vào phút chót, với sự hiện diện của Palacio. Thông tin ban đầu cho rằng Higuain chỉ bị tổn thương nhẹ, nhưng cho đến nay anh vẫn còn phải vận động riêng. Như vậy, Higuain đã không có cơ hội để làm nóng trước khi chính thức bước vào cuộc chơi lớn.

Hai chấn thương còn lại nằm ở hàng thủ, hậu vệ phải Zabaleta và trung vệ Garay. Zabaleta đã bắt đầu vận động với bóng từ cuối tuần, nhưng Garay chưa bình phục. Trung vệ của Benfica hiện còn đang trong quá trình tập vật lý trị liệu.

Nhìn lại hai tuần qua, có thể thấy một nửa trường hợp chấn thương của Argentina nằm ở hàng thủ. “Tôi đã không có cơ hội để thử nghiệm cặp trung vệ tốt nhất”, Sabella lên tiếng sau trận thắng Slovenia. Thực sự, trong hai trận giao hữu vừa qua, Sabella phải thử nghiệm các vị trí khác nhau ở hàng thủ, trong khi chưa thể lắp ghép Garay vào guồng quay.

Sabella vẫn còn vài ngày trước khi quyết định có điều chỉnh nào về đội hình hay không. “Hy vọng sẽ có tiến triển tốt cho đội”.

8 trường hợp chấn thương của Argentina
 

Aguero - Chấn thương mắt cá - Đã trở lại
 

Zabaleta - Chấn thương cơ - Đã tập lại với bóng
 

Higuain - Chấn thương mắt cá - Chưa trở lại
 

Garay - Chấn thương cơ bắp - Đang điều trị
 

Demichelis - Chấn thương mắt cá - Đang điều trị
 

Palacio - Chấn thương mắt cá - Đang điều trị
 

Biglia – Chấn thương đầu gối – Chờ xét nghiệm
 

Mascherano - Chấn thương phần ngực - Chờ xét nghiệm

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X