Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina "thoát chết" ở cao độ La Paz

Thứ Tư 27/03/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi lỡ cơ hội vàng về cuối, nhưng Argentina có lẽ vẫn hài lòng với kết quả hòa 1-1 khi phải chơi bóng trên độ cao hơn 3000 mét và bị dẫn bàn từ giữa hiệp một trận vòng loại World Cup 2014 hôm qua.

Phút 84, khi tỷ số đang là 1-1, đám đông khán giả Bolivia trên sân Hernando Siles như chết lặng vì tình huống hậu vệ chủ nhà Zenteno chuyền về ngớ ngẩn để Messi cướp được bóng ngay trước vòng cấm. Tuy nhiên, Messi đã xử lý có phần đơn giản trong pha bóng này, sút nhanh với ý đồ định đưa bóng qua khe giữa hai chân thủ môn Galarza và bị anh này bắt bài chặn đứng.

Lần thứ năm liên tiếp chạm trán Bolivia, Messi tịt ngòi. Nhưng Argentina thì có thể hài lòng vì không thua ở La Paz
Lần thứ năm liên tiếp chạm trán Bolivia, Messi tịt ngòi. Nhưng Argentina thì có thể hài lòng vì không thua ở La Paz

Nếu Messi tận dụng thành công món quà mà đối thủ trao tặng đó, Argentina rất có thể sẽ ra về với ba điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, một điểm vẫn là kết quả không quá tệ, xét tới việc Messi cùng đồng đội phải đương đầu với độ cao và không khí loãng ở La Paz, nơi cao 3650 mét so với mực nước biển, cơn ác mộng từng khiến họ thảm bại 1-6 trong lần gần nhất làm khách tại đây năm 2009.

Trên sân Siles, HLV Argentina, Alejandro Sabella cho thấy việc ông chọn sơ đồ 5-3-1-1 thiên hẳn về phòng ngự là sự thận trọng không thừa. Bất chấp biện pháp trị liệu tiên tiến bằng phòng oxy và được tạo điều kiện tốt nhất trong khâu di chuyển, bầu không khí loãng ở La Paz có vẻ vẫn là bài toán vô phương với Argentina.

Do quen thuộc với điều kiện không khí ở đây, Bolivia chiếm ưu thế rõ rệt về thể lực, thắng thế trong hầu hết các cuộc tranh chấp, đua tốc độ. Chỉ nhờ đá thấp, phòng ngự với số đông, Argentina mới chống chọi hiệu quả, dù cách chơi này gần như triệt tiêu sự nguy hiểm của Messi, người được bố trí chơi như một cầu nối giữa hàng tiền vệ với cầu thủ đá cắm Rodrigo Palacio. Nhưng dù cẩn trọng về đầu pháp để bù đắp cho hạn chế về thể lực, Argentina vẫn có những khoảnh khắc mất tập trung và đây là cơ sở để Bolivia tạo ra hai tình huống nguy hiểm nhất hiệp một, một trong số này thành bàn mở tỷ số.

Phút thứ 10, từ một tình huống hậu vệ trái Clement Rodriguez mắc lỗi vị trí, làm hỏng bẫy việt vị của Argentina, Diego Berajano thoát xuống đối mặt với thủ môn Romero và nếu không nhờ thủ môn này cảnh giác cao độ, tiền vệ của Bolivia đã có thể ghi bàn từ góc hẹp. 15 phút sau pha hỏng ăn này, Bolivia mở tỷ số khi cặp trung vệ Argentina chậm chạp trong việc áp sát, để Marcelo Moreno đón quả tạt từ phải vào, đánh đầu căng hạ Romero.

Để thủng lưới sớm, nhưng Argentina không vội vàng lao lên để tìm bàn gỡ, mà vẫn kiên nhẫn gồng mình trong cách chơi phòng ngự từ đầu trận. Đó là lựa chọn hợp lý khi phía chủ nhà Bolivia thì hưng phấn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ hai và bắt đầu sơ hở ở tuyến sau. Từ một tình huống như thế, Argentina lên bóng và gỡ hòa ở phút 44. Messi cầm bóng ở trung lộ, rồi chuyền ra trái để Rodriguez lên tham gia tấn công, tạt vào vòng cấm cho Banega bay người đánh đầu ghi bàn.

Tuy nhiên, Argentina có vẻ chỉ đủ sức để đấu một hiệp. Dù được tiếp thêm oxy trong giờ giải lao, đôi chân các cầu thủ khách bắt đầu thể hiện rõ sự mệt mỏi. Di Maria thậm chí còn phải tranh thủ hít bổ sung oxy ngay trên sân sau một tình huống đua tốc độ thất bại với cầu thủ chủ nhà. Nhiều vị trí khác cũng liên tục ra ngoài đường biên để bổ sung oxy, tránh ngộp thở.

Những cố gắng tột bậc về cuối trận hòng tìm kiếm chiến thắng giúp Argentina tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng thể lực hạn chế có vẻ đã tác động tiêu cực đến khả năng xử lý của họ ở những cú chạm cuối cùng. Pha hỏng ăn của Messi ở phút 84 là một ví dụ điển hình. Thầy trò Sabella vì thế chấp nhận kết quả hòa 1-1 và ra về với một điểm.

Đội hình thi đấu:
Bolivia:
Galarza - Raldes, Zenteno, Gutierrez - D Bejarano (Arce 65), Chavez, Chumacero, Cardozo (Mojica 73), Torrico (M. Bejarano 46) - Saucedo, Martins.
Argentina: Romero - Peruzzi, Dominguez, Campagnaro, Basanta, Rodriguez - Banega (Ponzio 62), Mascherano, Di Maria (Guinazu 90) - Messi - Palacio (Di Santo 86)
Bàn thắng: Martins 25' - Banega 44'

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X