Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Iran: Ngân lên nữa, điệu nhạc Messi

Thứ Bảy 21/06/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2014. Thế nên, không có lý do gì để ngôi sao 26 tuổi này "từ chối" tỏa sáng khi gặp đối thủ yếu Iran.

Bật tường cùng Higuain, thực hiện cú tăng tốc ở cự ly ngắn rất ấn tượng, kết thúc với cú sút chạm cột dọc và bóng nằm gọn trong lưới Bosnia. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Messi, diễn ra chỉ vài ngày trước. Đáng nhớ, vì đó mới chỉ là bàn thắng thứ hai mà Messi trong những lần tham dự World Cup cùng tuyển Argentina.

messi
 


Bàn đầu tiên của Messi diễn ra đã 8 năm rồi, khi anh ra mắt World Cup 2006. Có điểm gì chung giữa hai bàn thắng ấy? Đều được ghi vào lưới những đối thủ đến từ Nam Tư cũ. 8 năm trước là Serbia và giờ đến mành lưới Bosnia. Messi đến Brazil với nhiều áp lực tâm lý, cùng gánh nặng kỳ vọng.  Việc ghi bàn ngay trận đấu đầu tiên đã giúp Leo giải tỏa rất nhiều sức ép.

"Đây sẽ là World Cup dành riêng cho Messi. Leo đã chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều", đồng đội Mascherano lên tiếng sau khi Messi giải cơn khát bàn thắng trong các kỳ World Cup. Quả thực, không hoàn toàn là Mascherano tâng bốc mà Messi đã khác trước rất nhiều. Anh chín chắn hơn sau những biến cố trong cuộc sống, trở nên trầm lặng ngoài đời nhưng đầy nhiệt huyết trên sân cỏ.

Mascherano và người hâm mộ Argentina có lý do để tin vào Messi. Bản thân anh cũng đầy háo hức và có niềm tin bản thân mình sẽ thành công. Sức nóng và độ ẩm khắc nghiệt của Brazil có thể lại khiến Messi - vốn quen với thời tiết châu Âu hơn - một lần nữa nôn khan, nhưng ngăn cản anh ghi bàn là điều không hề đơn giản.

Sự nghiệp của Messi với Barca được ví như những điệu nhạc hào hùng không bao giờ chấm dứt. Bây giờ, tất cả đều muốn được chứng kiến điệu nhạc Messi tiếp tục ngân lên, khi anh khoác trên mình chiếc áo xanh - trắng danh giá nhưng cũng đầy áp lực. Iran không phải một đối thủ mạnh, với đẳng cấp thua rất xa Argentina. Điều đó cũng đồng nghĩa, cơ hội để Leo tỏa sáng là rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng có một vấn đề với Argentina và Messi. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Sabella tuyên bố, ông đang xem xét việc duy trì đội hình 5-3-2, như đã từng bố trí trong hiệp 1 trận thắng Bosnia. Đội hình này sẽ khiến Argentina bỏ phí rất nhiều ngôi sao tấn công trên ghế dự bị. Đồng thời, Messi mất đi nhiều sự hỗ trợ và không có không gian lý tưởng để hoạt động. Hãy nhớ, Leo chỉ bùng nổ trong hiệp hai, khi Sabella chuyển từ 5-3-2 sang 4-3-3. Rõ ràng, Iran không phải đối thủ để Sabella phải thận trọng. Do vậy, hệ thống 4-3-3 sẽ giúp Argentina và Messi có cơ hội bùng nổ, để giành chiếc vé đầu tiên bước vào vòng 1/8.

Đội hình dự kiến
Argentina:
Romero; Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo; Gago, Mascherano, Di Maria; Aguero, Messi, Higuain.
Iran: Haghighi; Montazeri, Hosseini, Sadeghi, Beikzadeh; Nekounam, Heydari, Teymourian, Dejagah; Ghoochannejad, Shojaei
Dự đoán: Argentina thắng 3-0

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X